Chương 11: Sầu lo kiếm tiền

2.3K 67 7
                                    

Có lẽ nếu đứa nhỏ bình thường khác bị một chậu máu chó tạt lên người như thế này sẽ bị kinh hách, nhưng mà người nào đó lại chỉ giả bộ làm trẻ con mà thôi, tắm rửa sạch sẽ một chút, nằm trong chăn ấm một đêm thì liền vui vẻ trở lại! Cả nhà vốn là lo lắng không thôi nhưng ngay lập tức liền thở phào nhẹ nhõm. Khiến cho Mèo Con kinh ngạc chính là sáng sớm hôm sau đại bá của nàng cầm một cái đầu heo, bốn cái giò, hai mươi con cua tươi đến đây thăm nàng.

Mèo Con tuy rằng hiện tại nghĩ đến đại thẩm trong lòng liền giận dữ không thôi, nhưng đại bá dù sao cũng là ca ca của cha, thời cổ đại quan niệm về dòng họ này nọ rất là nặng nề, nhà bọn họ cũng không có khả năng vì nàng mà không cùng người nhà cả đời không qua lại với nhau, lại nói đại bá rất thương nàng, vừa thấy nàng liền ngọt ngào kêu một tiếng: “Đại bá” Cố Đại Ngưu yêu thương sờ sờ đầu nhỏ của nàng: “Ngoan, hảo hảo nghỉ ngơi, chờ sau khi con khỏe lại, ta bảo biểu ca của con dẫn con lên trấn chơi” Vương thị bưng vừa bê khay trà vừa nói: “Đại ca, huynh quá khách khí rồi, như thế nào lại mang nhiều đồ vật này nọ đến đây? Huynh mau đem trở về đi!”

Cố Đại Ngưu tiếp nhận nước trà uống một ngụm nói: “Đệ muội, muội lại nói giỡn, nào có người nào tặng quà lại mang về nhà?” Vương thị nói: “Nhưng mà nhà chúng tôi cũng không thể nhận nhiều đồ vật như vậy a! Tứ Ngưu nếu trở về mà biết, lại mắng muội a!” Cố Đại Ngưu nói: “Không có việc gì, nhận đi!”. Hắn thở dài một hơi nói: “Lúc nhà ta khó khăn muội còn đang mang thai tam tiểu tử, thức ăn đều đem phân cho chúng ta một phần, mấy thứ này tính ra có là cái gì?” Vương thị thở dài nói: “Đại ca, chúng ta đều là người một nhà, cần gì nói khách khí” Cố Đại Ngưu nói: “Ai, tính tình đại tẩu muội như thế kia, ngươi hãy bỏ qua cho bà ta, đừng để ý đến nữ nhân chết tiệt kia. Xem như lời của nàng là rắm thúi đi!” Vương thị cười cười nói: “Đại ca huynh đừng nói như vậy, là ta rất xúc động, tẩu tử cũng là lo lắng cho Quế Hoa”

Cố Đại Ngưu thở dài nói: “Quế Hoa? Ai, muội nói xem! Điều kiện trong nhà mấy năm nay như vậy, nghĩ muốn đem nàng chuộc về, cho dù không được phú quý như hiện tại thì cũng được cái tự do, có thể hảo hảo sống qua ngày? Nhưng mẹ con các nàng lại… thôi quên đi!”. Cố Đại Ngưu vỗ đùi nói: “Không đề cập tới các nàng nữa! Hai mươi con cua này là do cháu muội đi rừng bắt được,vừa lúc đưa đến cho nhà muội” Vương thị vui mừng cười nói: “Nếu như vậy, đại ca hôm nay khoan về, lưu lại ăn cơm trưa đi! Muội đem đầu heo và cua đi nướng, để huynh với Tứ Ngưu nhâm nhi một chút” Cố Đại Ngưu vừa nghe liền cười nói: “Tốt! Ta cũng lâu rồi chưa uống rượu với Tứ Ngưu!” Vương thị bảo Nam Qua kêu Cố Tứ Ngưu về nhà, bản thân thì xoắn tay áo đeo tạp dề xuống bếp nấu cơm.

“Mẹ, con cũng muốn nấu cơm”. Mèo Con đột nhiên nũng nịu nói, nàng đã sớm muốn được học nấu ăn rồi, vật chất trong Lão Hòe thôn rất phong phú, có thể làm thật nhiều món ăn ngon, thủ pháp nấu nướng của họ cũng đơn giản! Nàng nếu có thể học được cách dùng bếp thế nào, nàng liền có thể xuống bếp nấu cơm. Vương thị nói: “Không được! Bệnh của con còn chưa khỏe!” Mèo Con hướng Vương thị trên người lắc lắc: “Không chịu! Con muốn cùng mẹ nấu cơm” Cố Đại Ngưu nói: “Đệ muội, Mèo Con còn nhỏ như vậy, muội liền cho nàng học nấu cơm đi. Nữ hài tử ở chỗ chúng ta đều được nuông chiều, nhưng trù nghệ, nữ hồng cũng không được bỏ qua, bằng không tương lai không thể tìm được một nhà chồng tốt” Vương thị nghe Cố Đại Ngưu nói có lý, liền ôm lấy con gái nói: “Đại ca, huynh ngồi một chút, Tứ Ngưu sẽ nhanh chóng trở về!” Cố Đại Ngưu ôm lấy Cố Toàn để trên người nói: “Không có việc gì, ta cùng Toàn Nhi chơi với nhau!” Vương thị hé miệng cười cười nói: “Được!”

Cuộc Sống Nhàn Nhã Ở Thiên Khải Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ