Chương 8: Hôn lễ

2.7K 64 4
                                    

Vào buổi tối, hai người Vương thị và Cố Tứ Ngưu, một người ôm con gái đang buồn ngủ, Vương thị thuận miệng nói lên việc đại tráng tẩu cầu hôn, nàng một bên vỗ tiểu nhi tử vừa nói: “Tứ tiểu tử nhà nàng năm nay cũng mới sáu tuổi, ai biết tương lai có thể thành ra bộ dáng gì? Sớm như vậy đã muốn cùng Mèo Con đính thân, không phải là hại nàng sao?” Cố Tứ Ngưu ôm con gái nói: “Đúng vậy, nàng xem con gái thứ ba nhà Đại Đầu, một nha đầu còn nhỏ như vậy, ba tuổi đã đính thân, nhưng đứa trẻ kia tự nhiên sang năm lại mất, làm cho đứa bé kia chưa gì đã mang tiếng khắc phu, đến bây giờ còn không dám đi ra ngoài!”

Vương thị thở dài nói: “Cũng không phải! Đáng tiếc tiểu cô nương này, bộ dạng nhu hòa như nước, gánh chịu một cái thanh danh như vậy, ai chịu lấy nàng? Tương lai không phải làm làm mẹ kế cũng là làm thiếp. Ta chỉ luyến tiếc con gái nhà của chúng ta cũng ủy khuất như vậy” Cố Tứ Ngưu yêu thương ôm con gái nói: “Trong nhà năm tiểu tử, sớm muộn gì đều đính hôn cả, nam hài tử dù sao cũng không sợ, con gái chúng ta nhất định phải đầy mười hai tuổi mới có thể tìm người đính thân” Mèo Con kỳ thật cũng không có ngủ, nghe được cha mẹ nói chuyện, không khỏi trong lòng thở dài nhẹ nhõm một hơi, nàng vẫn là may mắn! Ít nhất kiếp này của nàng được cha mẹ vô cùng thương yêu.

Vương thị còn nói thêm: “Tứ Ngưu, chàng xem Phúc Nhi của chúng ta cũng mười ba tuổi rồi, có cần để hắn cùng Nam Qua viên phòng không? Nam Qua đã mười tám, cứ để như vậy hoài cũng không được” Cố Tứ Ngưu đem con gái để trên giường nói: “Cũng tốt, sớm ngày viên phòng để cho con bé mau sinh hài tử. Phụ nữ có con rồi, thì một mực khăng khăng đi theo nam nhân mà sống, đỡ phải để nàng làm ra chuyện lung tung gì!” Vương thị hừ nhẹ một tiếng: “Nó dám! Ta sẽ đánh gãy hai chân của nó!” Cố Tứ Ngưu nói: “Hôn sự Phúc Nhi định xong rồi, hôn sự Ngọc Nhi cũng nên chuẩn bị, cũng may cha hắn cho hắn không ít bạc, hẳn là có thể tìm vợ” Vương thị nói: “Ngọc Nhi cũng là mệnh khổ, cần phải tìm cho thằng bé một người tốt!” Hai người nói liên miên hồi lâu, mới thổi đèn lên giường nghỉ ngơi. Chỉ chốc lát hai người liền ngủ say.

Mà lúc này Mèo Con tưởng đã ngủ say lại tỉnh dậy, nghe cha mẹ nói chuyện xong, Mèo Con phát hiện một việc làm cho mình thực khiếp sợ! Nguyên lai ở thời đại này, vô luận nam nữ mười ba tuổi là có thể thành thân, một khi qua hai mươi tuổi còn chưa thành thân, các dạng thuế trong nhà sẽ tăng gấp đôi! Nói như vậy, có nghĩa là muốn làm thặng nam, thặng nữ ở cổ đại sẽ phải trả giá rất cao a! Đây chính là lý tưởng trước kia của mình, thật sự là quá ngây thơ rồi! Nếu hiện tại nhìn kĩ thì có thể nhìn thấy hai hàng nước mắt của Mèo Con! Vì sao?! Vì sao quy củ cổ đại nhiều như vậy a! Nàng bi phẫn cơ hồ phải ngửa mặt lên trời thét dài, chẳng lẽ nàng chỉ có thể đi làm ni cô sao? Nghi thức viên phòng của Cố Phúc cùng Nam Qua phi thường đơn giản, vốn Cố Tứ Ngưu cùng Vương thị cũng muốn tổ chức một buổi tiệc, nhưng Cố Phúc không đáp ứng, lý do rất đơn giản, Cố Lộc nhỏ hơn hắn có một tuổi, cũng đã mười hai, nên chuẩn bị hôn sự, tiền trong nhà vẫn nên để cho Cố Lộc cưới vợ!

Cố Tứ Ngưu cùng Vương thị do dự mãi, vì dù sao vẫn là ủy khuất cho con cả, nhưng Vương thị còn đem tơ tằm nhà mình ra dệt rồi đưa đến phường nhuộm trấn trên nhuộm màu làm một bộ đồ cưới cho Cố Phúc và Nam Qua, lại làm cho Nam Qua một đôi vòng bạc. Lấy dầu vừng trong nhà ra, bảo người khác cắt tổ ong lấy mật, Vương thị gọi đến vài tỉ muội tốt, mỗi ngày ở nhà làm quà mừng, cho dù không làm tiệc lớn gì, cũng muốn gửi cho bạn bè một chút quà biếu. Cố Tứ Ngưu đi làm về, liền vùi đầu vào đóng giường, đóng thùng tắm cho con. Lại tìm thợ tu sửa phòng ở trong nhà, dán giấy tường, làm cực kỳ chỉnh tề. Vương thị không rảnh trông Mèo Con, liền đem Mèo Con đưa đến nhà đại tráng cách vách, nhờ đại tráng tẩu giúp đỡ chiếu cố. Mấy ngày nay, Mèo Con cùng con cái nhà đại tráng tẩu chơi chung với nhau. Mạc gia tổng cộng có năm con trai ba con gái, tên rất đơn giản, con trai thì đặt theo thứ tự, từ Mạc Đại, Mạc Nhi tới Mạc Ngũ, con gái đều lấy tên hoa cỏ sống dưới nước Hà Hoa, Lục Bình, Hồng Lăng. Con gái lớn Mạc gia sắp xuất giá, Lục Bình cũng mười ba tuổi, lễ mừng năm mới sẽ xuất giá, mỗi ngày đều ở trong phòng may đồ cưới.

Cuộc Sống Nhàn Nhã Ở Thiên Khải Unde poveștirile trăiesc. Descoperă acum