Chương 30: Kết cục của Phách Tam

1.8K 54 0
                                    

Lúc vừa có cảm giác tỉnh lại, sắc trời đã muốn tối đen: “Mẹ?”. Mèo Con dụi dụi mắt, nhìn thấy Vương thị đang ngồi dưới đèn để may giày, không khỏi mơ hồ kêu một tiếng, đẩy chăn ra đứng dậy.

Vương thị nghe thấy con gái kêu to, buông hài để xuống đi tới: “Bé ngoan tỉnh rồi à, có đói bụng không?”. Nàng ngồi xuống bên giường, yêu thương vuốt đầu con gái, chỉnh lại quần áo của nàng: “Mẹ có nấu cháo cho con, mẹ nghĩ con cũng sắp tỉnh lại, để mẹ bảo đại tẩu của con đi hâm lại cho nóng” Một câu nói thực bình thường, lại làm cho Mèo Con nghe đến vui vẻ, nàng không khỏi làm nũng bổ nhào vào trong lòng Vương thị: “Dạ!”. Đối với mẹ con cái là bảo bối! Những lời này một chút cũng không sai! Vương thị cười nhìn con gái cọ cọ vào trong ngực của mình, ánh mắt vuốt khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng, thật sự là Mèo Con !

“Lớn như vậy mà còn làm nũng, mau mặc quần áo, đừng để cảm lạnh!”

“Dạ!”. Mèo Con nhấc tay để cho Vương thị giúp nàng mặc quần áo, Vương thị nói: “Mèo Con, phòng ở trong nhà chúng ta đã sửa sang xong rồi, hiện tại cũng sắp đến tháng tư, cuối tháng ngày mười sáu tam ca của con sẽ thành thân, mẹ phải về lo lắng hôn sự cho hắn. Thân thể của con còn chưa khỏe hẳn, không chịu nổi xốc nảy. Liễu phu nhân nói là để con và đại tẩu ở lại Liễu phủ một thời gian, đợi cho sau tháng năm, con theo đại ca của con về nhà” Mèo Con nói: “Dạ. Mẹ, chúng ta không được ở chỗ của Nhiếp đại ca sao?” Vương thị lắc đầu nói: “Không được, phiền toái người ta, dù sao cũng không quen biết” Mèo Con vừa định nói, chẳng phải là có quan hệ với Liễu gia sao? Tuy nói Liễu Văn Lệ sẽ gả cho Ngọc Ca, nhưng sau nghĩ lại một chút, đại ca cũng là đệ tử thân truyền của Liễu giáo thụ ! Quan hệ sư đồ thời cổ đại là vô cùng thân mật, không phải nói năm đó Phương Hiếu Nho liên luỵ mười tộc, nhiều tộc trong đó có quan hệ bằng hữu thầy trò sao? “Tiểu ca cùng trở về với mẹ sao?”. Mèo Con hỏi, mọi người trong nhà đều về? Chỉ trừ đại ca, Ngọc Ca, dù sao thi Hương vẫn trọng yếu hơn. Nhị ca cùng tam ca đến bây giờ còn không có trở về, nếu tiểu ca không quay về, thì chẳng phải chỉ có một mình tứ ca hỗ trợ? Vương thị ngạc nhiên cười nói: “Mẹ với cha con hãy còn chưa nghĩ đến điểm này !”. Nàng cười nói: “Tiểu ca của con còn phải học , lại nói nó đi về thì giúp được cái việc gì, còn không làm cho mọi chuyện rắc rối hơn à! Để nó ở lại cùng con tại Liễu gia, mẹ cũng yên tâm một chút”

Mèo Con nói: “Dạ, ngày mai con chuyển đến Liễu gia phải không?” Vương thị nói: “Ừ, mẹ đã nói với Liễu phu nhân rồi, sáng sớm ngày mai nàng liền phái bà tử và nha hoàn đến đón các con” Lúc này Nam Qua bê bát cháo nóng đi vào, Vương thị tiếp nhận cháo nóng vừa đút con gái, vừa dặn dò Nam Qua đến Liễu gia phải chú ý một số chuyện. Mèo Con kéo vạt áo Vương thị, hai mắt sáng trong suốt nói: “Mẹ, phòng ở sửa chữa xong rồi, có phải con sẽ có một phòng mới ?” Vương thị gật đầu nói: “Đương nhiên, cha con còn bảo người ta làm cho con nhiều đồ đạc mới ! Làm cho con một cái giường to !” Mèo Con nhất thời mắt sáng rỡ nhìn Vương thị: “Mẹ, mẹ cùng cha là cha mẹ tốt nhất thiên hạ!” Vương thị nghe xong mừng rỡ cười ha ha: “Tiểu mồm mép linh tinh này, thật không biết từ nơi nào học được?” Mèo Con vội vàng nhân cơ hội yêu cầu nói: “Mẹ, con muốn tự mình bố trí phòng, có thể chứ?” Vương thị một ngụm đáp ứng nói: “Đương nhiên có thể! Bất quá phải đợi vết thương của con khỏi mới được. Đại phu nói, tới tháng năm con mới có thể xuống giường!” Mèo Con cười khổ gật gật đầu, nàng cũng biết bị thương gân cốt cần phải một trăm ngày mới khỏi, vết thương trên chân là lâu khỏe nhất, nếu ngay từ đầu không trị tốt, nói không chừng sẽ có di chứng, cho nên vẫn thực ngoan ngoãn nằm ở trên giường không nhúc nhích. Sáng sớm hôm sau, mọi người sớm đã thức dậy, Vương thị trước tiên đã chuẩn bị tốt lắm cho con gái, mới yên tâm về nhà. Nam Qua giúp Mèo Con cởi áo khoác, bảo nàng nghỉ ngơi: “Mèo Con, ta ở kế bên, có việc muội gọi ta nha!” Mèo Con gật gật đầu nói: “Muội biết rồi, đại tẩu bản thân cũng phải cẩn thận”

Cuộc Sống Nhàn Nhã Ở Thiên Khải Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon