Chương 69: Việc vặt trong phòng (2)

1.2K 38 0
                                    

Sáng sớm hôm sau Mèo Con cùng Nhiếp Tuyên trước tiên đi thỉnh an Nhan thị, sau đó chuẩn bị ra ngoài, Nhan thị thấy bộ dáng vợ chồng son ân ân ái ái, miệng cười đều không thể khép lại, còn bảo bọn họ có thể ở ngoài một đêm không cần vội vã trở về. Nhiếp Tuyên cười đáp ứng, liền mang theo Mèo Con trở về phòng thay quần áo.

“Vì sao phải thay quần áo?”. Sau khi trở về phòng, Vãn Chiếu đem đến quần áo cho Mèo Con thay, thanh sam váy trắng, trên đầu còn có mũ mạn sa, trước kia lúc nhà còn chưa giàu có, đại tẩu cũng thường xuyên ăn mặc như vậy.

Mèo Con ăn mặc thế này trông cũng giống như những phụ nhân bình thường bên ngoài, bình thường đã quen cách ăn mặc hoa phục của nàng, hiện giờ đột nhiên thay đổi cách ăn mặc, lại có một phen phong tình khác. Nhiếp Tuyên cười cười nói: “Thật xinh đẹp!”. Nói xong liền lấy một cái châu hoa ở trong hộp trang điểm ra cài lên tóc của Mèo Con: “Thay quần áo thế này, ta dẫn nàng ra ngoài dạo một chút!”

Mèo Con nghe vậy vừa mừng vừa sợ, hắn muốn dẫn nàng ra ngoài sao? Nàng nghĩ chỉ có đi dâng hương thôi a! Nhiếp Tuyên thấy thần tình nàng vui sướng, không khỏi cười vỗ nhẹ mặt của nàng: “Chỉ đi thắp hương thì không có ý nghĩa, nhân dịp hôm nay trời đẹp, chúng ta ra lên núi dạo một chút”

“Dạ!”

Ngoài cửa Trừng Tâm đã chuẩn bị ngựa xe xong rồi, bề ngoài xe ngựa rất bình thường, nhưng bên trong rộng rãi thoải mái, chỗ nào cũng lót gối mềm mại, lại có một bộ chiếu nằm bằng ngọc phiến, nằm lên phi thường thoải mái, bốn góc xe ngựa lại đặt băng đá, một chút cũng không oi bức.

“Trí Viễn, đây là xe ngựa của chàng sao?”. Mèo Con tò mò hỏi, xe ngựa này rất phù hợp với phong cách ít xa hoa của Nhiếp Tuyên.

“Ừm, xe ngựa này ta vẫn thường dùng. Đến đây, nằm xuống đi!”. Nhiếp Tuyên để Mèo Con nửa nằm ở trên nệm mềm, lại lót ở phía sau nàng một cái gối mềm: “Nếu nhàm chán, có thể ngắm phong cảnh bên ngoài”. Nói xong, hắn đem cửa sổ khắc hoa mở ra: “Bây giờ còn ở trong thành không có cái gì để xem, ra đến ngoại ô thì cảnh sắc sẽ đẹp hơn”

Mèo Con hưng trí bừng bừng nhìn chăm chú vào đám người náo nhiệt ngoài cửa sổ, đại bộ phận trước kia lúc nàng còn ở nông thôn, tuy có vài lần đi vào trong thành, nhưng đã lâu rồi chưa có thấy cảnh tượng náo nhiệt như vậy.

“Ở Ký Châu không có thời gian, nếu nàng thích, chờ lúc trở về Tô Châu, ta mang nàng đi dạo chợ”. Nhiếp Tuyên thấy bộ dạng nàng nhìn chằm chằm không chuyển mắt vào cảnh chợ, không khỏi ách nhiên thất tiếu.

“Thật sự?”. Mèo Con hoài nghi nhìn Nhiếp Tuyên, hắn sẽ mang nàng đi chợ sao?

“Bất quá chỉ là dẫn nàng đi dạo chợ thôi, có cái gì phải lừa gạt nàng chứ!”

“Đã định rồi nha!”

Sau khi xe ngựa rời khỏi chợ, cảnh sắc đã bắt đầu đơn điệu, Mèo Con ngay từ đầu còn hưng trí bừng bừng nhìn cảnh sắc bên ngoài, hoặc là cùng Nhiếp Tuyên nói vài câu, nhưng mà dần dần nàng liền chịu không nổi, bất tri bất giác liền tựa vào trên nệm ngủ thiếp đi. Nhiếp Tuyên đắp cho nàng tấm chăn, cầm lấy một quyển sổ sách xem lên.

Cuộc Sống Nhàn Nhã Ở Thiên Khải Where stories live. Discover now