Chương 18: Làm mai tôn gia

1.8K 66 0
                                    

Mọi người nói chuyện đến hơn nửa đêm, sáng sớm hôm sau, cả nhà Cố gia không hẹn mà đều dậy muộn. Vương thị trong lòng có tâm sự nên đã sớm thức dậy, rửa mặt chải tóc. Cố Tứ Ngưu ở trên giường trở mình một cái, ngáp nói: “Như thế nào mà thức dậy sớm như vậy?” Vương thị nói: “Hôm nay ta đi tìm lão Điền, nhờ nàng qua cầu hôn Tôn gia” Cố Tứ Ngưu đứng dậy nói: “Cũng đúng, dù sao Thọ Nhi tuổi cũng không còn nhỏ” Vương thị nói: “Toàn Nhi và Mèo Con cũng không còn nhỏ, chàng chừng nào tính làm lại phòng? Chẳng lẽ cứ để chúng nó ở chung một phòng như thế mãi?” Cố Tứ Ngưu nói: “Phúc Nhi cùng Ngọc Nhi sắp phải thi hương, trong nhà vẫn còn phải lo lắng ít nhiều, chờ chúng nó thi xong rồi nói” Vương thị tức giận nói: “Chờ chúng nó thi đậu, ít nhất phải hai năm, Mèo Con lúc đó cũng đã mười tuổi! Con gái nhà ai đã lớn như thế mà còn ngủ chung với ca ca của mình còn thành bộ dạng gì nữa? Chàng không lo nhưng ta thì không thể không lo!” Cố Tứ Ngưu cúi đầu lo lắng sau một lúc lâu nói: “Nếu không nhờ đại ca thuê một gian phòng trên trấn, dù sao Lộc Nhi cùng Thọ Nhi cũng phải ra ngoài, nàng vừa lúc mang theo Mèo Con cùng đi trông cửa tiệm, ta tìm người lại đây sửa phòng” Vương thị mắt liếc nhìn hắn: “Đại ca chàng hay là đại ca của ta?”

Cố Tứ Ngưu bất đắc dĩ nói: “Đại ca nàng, ta bảo Phúc Nhi mang Toàn Nhi đi, dạy nó học đỡ phải để nó cả ngày chỉ biết chơi đùa” Vương thị nói: “Phúc Nhi bận rộn như vậy nào có thời gian rảnh a? Chàng đừng để nó trông đệ đệ”. Nàng vừa chải tóc vừa nói: “Lại nói phải để cho Phúc Nhi toàn tâm chuẩn bị cho cuộc thi!” Cố Tứ Ngưu nhất thời không nói gì: “Được rồi, vậy để cho Toàn Nhi ở lại, đỡ phải lên trấn trên sẽ quên hết cách viết chữ” Vương thị tức giận nhìn hắn một cái, xoay người ra cửa phòng. Nàng nguyên tưởng rằng Nam Qua còn chưa thức dậy, nhưng vừa ra khỏi cửa liền nhìn thấy Nam Qua đang bê điểm tâm nóng hôi hổi tiến vào. Vương thị nhất thời sắc mặt dịu xuống: “Sao con không ngủ thêm một chút?” Nam Qua cười ngây ngô nói: “Đến giờ liền tỉnh, nhân lúc cháo còn nóng mẹ ăn điểm tâm trước đi, con đi hấp bánh bao cho người” Vương thị vừa lòng gật gật đầu, ra cửa tìm một người nhờ đến nhà lão Điền nói lát nữa nàng sẽ đến tìm, mới ngồi xuống ăn cháo. Đứa bé kia vừa ăn bánh mỳ vừa lười biếng chạy hướng về nhà lão Điền. Trùng hợp là mới được một đoạn, thì thấy lão Điền đang đi đến đây, trong tay còn cầm một cái rổ, nó vội vàng dừng lại, gọi lớn: “Lão điền người tới vừa lúc, Tứ thái thái đang tính đến nhà người”

Lão Điền nghi hoặc nói: “Tứ thái thái nói thế, tìm ta có việc gì sao?”. Từ sau khi Cố Phúc thi đậu tú tài, trong thôn rất nhiều người không gọi Vương thị là nhà Tứ Ngưu nữa, mà gọi nàng là Tứ thái thái. “Không biết, có thể là nhờ người đi cầu hôn?” Đứa nhỏ nhún nhún vai nói: “Người nhanh lên đi a! Con phải đi làm rồi !” Lão Điền liền cầm rổ đuổi theo, Vương thị thấy lão Điền đến đây, vội vàng bê nước trà điểm tâm tiếp đón nàng, lại cùng nàng nói chuyện nhà Tôn gia: “Người có từng gặp qua Tôn cô nương kia chưa?” Vương thị hỏi. Lão Điền nghĩ nghĩ nói: “Hơn một năm trước gặp qua một lần, nha đầu Tôn gia bộ dạng rất tốt, làm việc cũng lưu loát, là một người hiền lành. Nếu không như thế thì nhà bọn họ cũng sẽ không muốn giữ con bé ở lại, cũng sẽ không nhiều năm tìm gia đình tốt”

Cuộc Sống Nhàn Nhã Ở Thiên Khải Where stories live. Discover now