6.

532 49 3
                                    

6.

Yến Tê Đồng nghĩ chén mê dược kia chỉ làm cho nàng ngủ nhiều nhất là một ngày, ai ngờ hôm sau - khi nàng bước vào dược viên thì đã thấy cỏ dại cao lên không ít.

Nàng không thể không nghi hoặc hỏi Tang Tử: "Ta ngủ bao lâu?"

"Mấy ngày mà thôi." Tang Tử hàm hồ nói.

Yến Tê Đồng nhìn Tang Tử nghĩ, e là hơn cả mấy ngày đi. Nhìn vết thương trong nơi tối mờ - ánh sáng yếu kém - sau những lần đau đớn, nó đã lành lại. Hiện giờ nó biến thành một vết sẹo đỏ nhạt dài, xấu xí. Kỳ thật nàng vừa nhìn đã không muốn nhìn nữa, rất khó coi.

"Không tệ..." Tang Tử cầm mặt Yến Tê Đồng, tỉ mỉ sờ soạng, "dược tái tạo cũng không dễ tìm, trong núi này lại không có, phải mang từ bên ngoài vào."

"Tại sao ta không thấy ai vào đây?" Yến Tê Đồng ngạc nhiên. Trừ Bảo Kiều, nàng còn tưởng thế giới này chỉ có hai người bọn họ.

Tang Tử đột ngột đến gần Yến Tê Đồng, để mũi vào vết sẹo ngửi. Yến Tê Đồng sửng sốt, động cũng không dám động.

"Thì ra là ở đây." Tang Tử hơi nghiêng đầu, lấy ra một cánh hoa màu đỏ trong tóc Yến Tê Đồng.

Yến Tê Đồng: "Hình như là hoa trong vườn."

"Là thược dược." Tang Tử cười. "Nó có tác dụng giảm đau, ngươi đã dùng qua rồi."

"Thược dược?" Yến Tê Đồng kinh ngạc. "Không phải thược dược cũng không khác mẫu đơn sao?"

Trong vườn có vài cây mà ốm yếu và rất nhỏ, không xứng với mỹ danh "hoa tiên" này.

"Thược dược đúng là nổi danh với mẫu đơn." Tang Tử nghiền nát cánh hoa, "Bất quá mẫu đơn chung quy cũng là mẫu đơn."

Tang Tử cười cười. Khi Bảo Kiều ở đây nàng không có quản nhiều, Bảo Kiều đi rồi ngược lại nàng biến thành người nhiều lời nói mấy thứ vô vị. Chắc là tại chỉ có hai người, mà không cần phải giữ lại nên cũng chỉ có thể khuyên bảo.

Yến Tê Đồng trầm mặc một lát, nghiêm túc nói: "Ta biết ý ngươi. Thái tử phi xem như là mẫu đơn, còn ta là thược dược. Dù có giả cũng không trở thành người ta được. Ngươi yên tâm, ta đã không màng tới vị trí thái tử phi nữa rồi, chết tâm thật rồi."

"Kỳ thật làm thược dược cũng không có gì không tốt."

Tang Tử kéo Yến Tê Đồng ra ngoài phòng, hái một đóa thược dược cắm vào tóc mai cho Yến Tê Đồng. Mỹ nhân cài hoa, vĩnh viễn thích mắt - trong mắt Tang Tử, Yến Tê Đồng không hề có vết sẹo mà chỉ có một mỹ nhân mặc áo tang, tóc búi cao, chỉ một đóa hoa thôi cũng đã rất đẹp. Chỉ tiếc, thược dược của nàng là từ nơi khác dời tới, không giống loài được chăm sóc kỹ để làm cảnh. Bất quá hiện tại cũng thích hợp.

"Thược dược thơm hơn mẫu đơn." Tang Tử nói.

Yến Tê Đồng cũng không phải chưa từng thấy thược dược, song hoa mà nàng thấy bây giờ cùng trong ấn tượng có điều khác nhau. Nhưng nghe Tang Tử nói vậy, Yến Tê Đồng cũng chỉ theo nàng. Vì từ khi biết Tang Tử lấy mình làm thí nghiệm, Yến Tê Đồng cũng bắt đầu tùy theo Tang Tử. Chỉ hy vọng Tang Tử đừng quá tay - giống lần trước, làm nàng hôn mê cả mấy ngày.

[BHTT-Edit-CĐ-XK] Đông Tây Thác - Mộ Thành TuyếtHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin