[BHTT-Edit-CĐ-XK] Đông Tây Th...

By quansama

17.6K 1.4K 245

Đây là bộ cuối cùng nằm trong 1 hệ liệt 4 bộ của Mộ Thành Tuyết, bao gồm: Tương Quân Kế (sẽ edit sau), Chiết... More

1.
2.
3.
4.
5.
6.
7.
8
9.
10
11.
12.
13.
14.
15.
16.
17
18
19.
20.
21
22.
23.
24.
25.
26.
27.
28.
29.
30.
31.
32.
34.
35.
36.
37.
38.
39.
40.
41.
42.
43.
44.
45.
46.
47.
48
49
50
51
52
53
54
55.
56.
57.
58
59.
60.

33.

83 12 4
By quansama

Từ chương này trở đi Hồng Kinh là Hoành Kinh; tuyết bội tằm là tằm tuyết.

33.

Tang Tử dứt lời quay đầu đối với Yến Tê Đồng nói: "Ngươi đi nhà Khâu Anh ở mấy ngày trước, ta sẽ tìm ngươi sau."

Bị Tang Tử vứt sang một bên như thế, Yến Tê Đồng cũng ý thức được tình huống hơi bất ổn, chỉ có thể ngoan ngoãn gật đầu, lẳng lặng chờ đợi.

Đại khái gần nửa canh giờ trôi qua, ngoài xe vang lên tiếng Khâu Anh.

Tang Tử mở cửa vẫy tay để cho Khâu Anh đi vào, ôn hòa nói: 

"Ta có một số việc tạm thời không thể mang theo nàng, nàng đến nhà ngươi ở mấy ngày được không?"

Khâu Anh vội trả lời: "Được, được," sau đó lại có vẻ ảo não, "nhưng mà ta còn chưa nghĩ ra được  lý do để đáp lời cha mẹ, cứ cảm thấy thiếu chỗ nào."

Tang Tử suy nghĩ một lát, nói: 

"Ngươi nói là ngẫu nhiên gặp được ta. Nghe qua khẩu âm là người Hoành Kinh cho nên nói chuyện với nhau, không ngờ trên tay ta lại có tằm tuyết. Rồi để có được con tằm này, phải trở lại Hoành Kinh, bởi vì tằm trong đại tuyết sơn Ly Quốc hiện tại còn chưa nở, do mùa đông bên kia bắt đầu rất sớm, cho nên sẽ không gặp được tằm tuyết. Đồng thời, người trong đại tuyết sơn rất cẩn thận, sẽ không dễ dàng để ngươi nhìn thấy tằm tuyết, trừ phi là cầm theo cùng giống tằm, có lẽ mới có cơ hội." Tang Tử nghỉ ngơi một hơi, lại chậm rãi nói, "Nếu họ còn hỏi ngươi vì sao đơn độc trở về, thì ngươi nói ta có việc khẩn cấp đột ngột, phải khẩn cấp chạy về Hoành Kinh, ngươi chỉ đành phải sai người trở về thông báo cho cậu ngươi. Sau đó, bọn họ có lẽ sẽ nói là không có nhận được thông báo nào, thì ngươi giả vờ vô tội. Dù sao thì ngươi cũng cầm tằm tuyết trở về, cùng lắm là bị mắng vài câu. Lại có thêm tên tuổi của ta, đã đủ để ngươi qua ải." 

Nói một lúc thật nhiều, Tang Tử rốt cục mệt, tựa ở kia thở phì phò, vô lực phất tay ra hiệu các nàng có thể xuống xe.

Khâu Anh vừa nghe vừa cẩn thận ghi lại, miệng còn lẩm bẩm, thấy Tang Tử mệt mỏi liền liên tục nói lời cảm tạ và xuống xe. Mà Yến Tê Đồng thì vừa đi xuống vừa nhìn xem Tang Tử.... Tang Tử vậy mà không có mở mắt, cũng không nói lời từ biệt, càng không nói cho nàng chính xác lúc nào tới đón nàng.... Kềm chế đủ loại lo nghĩ trong lòng, Yến Tê Đồng vác balo xuống xe, đi theo Khâu Anh lên xe ngựa.

Khâu Anh thân mật ngồi sát bên Yến Tê Đồng, cười nói: 

"Ta còn nói rằng phải mất một đoạn thời gian nữa mới có thể gặp lại tỷ tỷ, nhưng không ngờ lại có bực này duyên phận. Còn nữa, ta xưng tỷ tỷ, tỷ tỷ gọi ta mà ta lại không biết tên tỷ tỷ, thực sự là không phải." Dứt lời, Khâu Anh tròn mắt nhìn Yến Tê Đồng.

"Ta?" 

Tính tình Yến Tê Đồng kỳ thật là người lãnh tĩnh, vòng tròn xã giao đương nhiên không lớn, đồng thời cũng không quen ở chung với những người hay ầm ĩ/đùa vui ồn ào. Trước đó là Bảo Kiều hay Tang Tử ngược lại phù hợp với tính tình của nàng. Còn bây giờ gặp Khâu Anh thân thiện quả thực làm nàng có chút không chịu đựng nổi. Nhưng đôi mắt Khâu Anh trắng đen phân minh rõ ràng khăng khăng nhìn xem nàng làm nàng không thể làm gì khác hơn nói:

"Ta gọi là Khắc Cẩn, " ngẫm lại tuổi tác thân xác này, da mặt của người ở trong thân xác non trẻ kia nóng lên, "năm nay mười tám, không biết ngươi..."

"Mười tám?" Khâu Anh kinh hô, buông tay thối lui dò xét Yến Tê Đồng, "Chậc chậc... không giống không giống, uổng từng tiếng ta gọi ngươi là tỷ tỷ, vậy mà ta còn lớn hơn ngươi một tuổi, vậy ta sẽ gọi Khắc Cẩn muội muội, " Khâu Anh lại lại gần, "Chúng ta đã có duyên như vậy, kết nghĩa kim lan được không?"

Yến Tê Đồng trọn tròn mắt- kết nghĩa kim lan, ở chỗ này? Nàng thật đúng là không hề nghĩ tới những việc này nhưng Khâu Anh lại không buông tha, bắt đầu gọi rồi.

"Muội muội... ta là con một, từ nhỏ không có bạn chơi, chỉ duy nhất có ngươi đến nhà ta ở mấy ngày chơi, cho nên sau này Tang Tử tiểu thư đến tiếp ngươi đi rồi thì ngươi cũng phải thường xuyên tới nhà ta chơi đó."

Yến Tê Đồng đờ đẫn gật đầu, bất lực trả lời, tùy ý Khâu Anh.

Khâu Anh lúc này mới cẩn thận hỏi: 

"Chỉ là không biết vết thương trên mặt muội muội..."

Sờ sờ vết sẹo, Yến Tê Đồng nói: 

"Đều là chuyện đã qua, rất nhanh sẽ khỏi."

"Ừ, nhìn cũng không nặng, xác nhận có thể khỏi hẳn." Khâu Anh thở dài, "muội muội xinh đẹp vô song, không thể để cho thương thế đó làm lãng phí." 

Khâu Anh dứt lời liền vén màn nhìn xem bên ngoài, thấy đã đến cầu quan thủy, nàng yên tĩnh trở lại, tập trung ghi nhớ lời Tang Tử ở trong lòng. Còn Yến Tê Đồng thì lại bởi vì những lời nói đó mà phiền não. Tướng mạo bình thường làm gì cũng sẽ không bị chú ý, còn mỹ mạo người người theo đuổi đối với nàng lại là chuyện cực kỳ bất lợi.

Lại qua một lát, xe ngựa rốt cục ngừng lại. Khâu Anh hít thở sâu, dắt Yến Tê Đồng xuống xe.

Sở dĩ gọi là hẻm yến tử bởi vì cuối hẻm nó chuyển hướng thành hai ngõ tắt, cực giống đuôi én chìa ra. Nhà Khâu Anh ở đầu hẻm, đối diện chỉ có hai hộ, chiếm diện tích cũng không nhỏ, coi là nhà giàu. Nhất là Khâu gia, hàng năm còn buôn bán với hoàng gia, dĩ nhiên không thể so với nhà khác.

Tạp vụ ở trước cửa quét dọn nhìn thấy có xe ngựa dừng ở cửa nhà mình, liếc mắt nhìn, không ngờ tiểu thư nhà mình lại ở trên xe đi xuống: Nàng không phải là đi thăm họ hàng xa sao? Tạp vụ bước lên hành lễ:

"Tiểu thư, ngài sao lại trở về rồi?"

"Nhanh đi thông báo, ta về nhà." Khâu Anh nhìn thấy đại môn đỏ thẫm nhà mình, nước mắt dâng lên, gấp gáp lôi kéo Yến Tê Đồng run giọng thúc giục.

Yến Tê Đồng không nói gì vỗ mu bàn tay của nàng, giúp nàng bình ổn cảm xúc. Lúc này Khâu Anh phải lộ vẻ vui mừng mới đúng, lại cần phải mang theo khí thế nữa, tuyệt đối không thể tiết lộ ra sự do dự cùng thê thảm, nhất là khi nhìn thấy cha mẹ của mình chắc chắn sẽ kích động vạn phần, vạn nhất lộ chân tướng là không tốt.

Không biết cha mẹ mình hiện tại như thế nào, Yến Tê Đồng ngẩng đầu nhìn bốn phiến cửa đỏ trước mắt mà ảm đạm nghĩ trong lòng. Nhà nàng là nhà bình thường, mẹ nàng về hưu nhàn phú tại gia, nếu không chăm hoa thì đi công viên khiêu vũ ca hát; ba nàng tuy nói còn đi làm nhưng ngày ngày cũng là tự tại thoải mái. Nàng cũng là con một, chưa bao âu sầu vì mưu sinh bằng cách nào. Nhà nàng luôn luôn hoà thuận vui vẻ ấm áp. Không biết hai người hiện tại như thế nào... Nếu mình thật sự là té vào bồn hoa trong bệnh viện, với độ cao đó, lại có mái hiên giảm xóc, có lẽ không đến mức chết, cho dù nửa tàn, cha mẹ khẳng định sẽ dốc toàn lực cứu nàng. Mà nàng hiện tại hồn phách phiêu bạt chưa về, chỉ sợ giống như người thực vật, ngoại trừ hô hấp, mở mắt không ra.

Nghĩ đến cha mẹ cả ngày đối mặt với mình như vậy, không biết bọn họ phải chảy bao nhiêu nước mắt, lại thêm không từ bỏ ý định cần y khắp nơi chỉ sợ hiện tại ngay cả tim cũng đã như bị bóp nát, liên quan đến tim Yến Tê Đồng cũng như bị dao cắt. 

Khâu Anh khó khăn hòa hoãn tâm tình của mình, thấy Yến Tê Đồng hai mắt vô thần, nước mắt như chực chờ tuôn ra, ngược lại an ủi:

"Muội muội đừng sợ, ta sẽ chỉ nói ngươi là bạn đồng hành với Tang Tử tiểu thư, bởi vì hợp ý mà đến ở mấy ngày, cha mẹ ta sẽ không hỏi nhiều."

Yến Tê Đồng chớp mắt, bức nước mắt trở về. Nàng còn mang mạng che mặt, không ai nhìn ra bờ môi cắn nát ở dưới khăn; một chút máu nàng nuốt vào, vậy mà nghe còn đắng hơn thuốc.

Sau đó, cha mẹ Khâu Anh ra đón, Yến Tê Đồng trầm tĩnh nhìn bọn họ đoàn tụ ôm nhau. Khâu mẫu một mặt từ ái ôm con gái, không ngừng phàn nàn nàng làm sao lại trở về rồi; Khâu phụ thì vuốt râu mỉm cười đứng ở một bên. Yến Tê Đồng ngơ ngác nhìn hình ảnh gia đình đến mức làm sao vào được Khâu phủ, Khâu Anh tóm tắt việc mình trải qua lần trở về này, bao gồm việc giới thiệu nàng là ai, nàng chỉ cảm thấy tai như bị nhét bông nghe không được rõ; mạng che mặt như che luôn cả mắt thấy không rõ. Mọi thứ như một giấc mơ. Yến Tê Đồng cuối cùng được đưa tới một gian phòng. Ngồi xuống rồi mà vẫn cảm thấy mọi thứ như một giấc mơ. Tiếc là trong giấc mơ này, dù là nhéo đùi hay cắn nát tay, nàng cũng không tỉnh lại được.

Khi gặp lại Khâu Anh đã là buổi tối. Khâu Anh như biến thành người khác, sự bối rối hỗn loạn trước đó bị quét đi sạch sành sanh, trở thành một đại mỹ nhân xinh đẹp. Nàng nâng một chồng quần áo tới, thấy Yến Tê Đồng nằm ngủ ở mép giường, nhẹ nhàng đặt quần áo ở đầu giường.

Yến Tê Đồng quay mặt sang, lau vệt nước mắt chưa khô, quay đầu ngồi dậy: 

"Ngươi tới rồi."

"Ngươi không ngủ hả, " Khâu Anh vui vẻ nói xong nhận ra Yến Tê Đồng khóc, ngồi ở bên cạnh hỏi, "sao vậy?"

"Đầu hơi đau, nhưng không sao, chỉ cần nghỉ ngơi một lát thôi." Yến Tê Đồng giữ vững tinh thần tới hỏi, "thế nào, Tang Tử dạy ngươi trả lời, qua ải không?"

"Qua qua." Khâu Anh vội nói, lại khen, "Cha ta nghe tới tên Tang Tử thì có chút giật mình, thì ra nàng từng nhậm chức tại Thái Y Viện, là đồ đệ duy nhất của Viện sử Thái Y Viện. Việc nàng có tằm tuyết là lẽ tất nhiên bởi vì nghe người ta nói nàng có nửa năm sẽ không ở tại Hoành Kinh do ở bên ngoài tìm kiếm dược liệu trân quý. Gần đây nhất đúng là thật sự không có nghe được tin tức của nàng. Lần này thấy nàng về Hoành Kinh cũng là lý giải." Khâu Anh đè giọng xuống nói, "Có tên của nàng, cha mẹ ta sẽ không nghĩ tới nơi khác. Chỉ hi vọng việc đó không có ai đề cập, vậy ta sẽ bớt chút phiền não."

"Ừ." Yến Tê Đồng gật đầu, "Cha mẹ ngươi không có hỏi về ta nhiều phải không?"

"Không có." Khâu Anh cười, "Ta tuy cũng có vài người bạn đồng lứa nhưng không phải ở Hoành Kinh vì tơ lụa nhà ta đa số là nhập từ nước ngoài, cho nên các tuyến đường đều cần phải có người nhà đón nhận. Lần này cha mẹ thấy ta có bạn ở quê nhà đương nhiên mừng rỡ, đồng ý cho chúng ta ở chung. Ngay cả ta nói muốn kết nghĩa kim lan với ngươi, bọn họ cũng không phản đối."

Mình xuất hiện ở đây thuần túy là người không rõ lai lịch, Yến Tê Đồng nghĩ, Khâu gia không đến mức không lo lắng có lẽ do tên tuổi Tang Tử và con tằm tuyết có tác dụng. Nếu là nơi đặt chân ở lại thì ở lại. Yến Tê Đồng mệt mỏi nghĩ. Ở đâu mà không giống nhau? Thế giới này trong mắt nàng tất cả đều giống nhau.

Ban đêm, Khâu Anh quả nhiên thu xếp bàn dài nhang đèn, đủ loại đồ cúng đến hậu viện, lôi kéo Yến Tê Đồng lạy lục.... Cha mẹ Khâu Anh đứng ở một bên, sau cùng cũng tiếp nhận Yến Tê Đồng cúi đầu.

Khâu mẫu cẩn thận nhìn xem muội muội con gái mới nhận - nàng luôn luôn mang mạng che mặt, lúc chào hỏi ban đầu bởi vì không thấy được chân diện mục cho nên Khâu mẫu cũng không để ý lắm. Lúc này thì nàng đã tháo mạng che mặt xuống; dưới ánh trăng mờ quả nhiên là dung mạo tốt, có nhan sắc khuynh thế, vết sẹo mờ trên mặt nàng mà con gái đề cập căn bản không phải chỗ then chốt. Thêm vào đó là cử chỉ tự nhiên hào phóng, thong dong thanh nhã, lại là bạn đồng hành cùng với Tang Tử đại phu, chỉ sợ tuyệt đối không phải con gái nhà bình thường.

Con gái mình có được một nghĩa muội, Khâu mẫu tự nhiên cao hứng, bà bản ý là muốn hỏi ngày sinh tháng đẻ của người ta để coi trước, xong rồi làm lễ kết bái cũng không muộn, nhưng mà không có lay chuyển được con gái khẩn thiết chỉ muốn nhận được cô muội muội này sớm. Dĩ nhiên khi làm lễ kết bái xong, Khâu mẫu vẫn hỏi bát tự Yến Tê Đồng.

Yến Tê Đồng bị hỏi thì hơi sửng sốt. Khi lập gia đình cần đến bát tự điều này nàng biết, nhưng mà kết nghĩa tỷ muội làm sao cũng cần tới, nếu biết trước đã không kết cho rồi. Yến Tê Đồng phiền muộn suy nghĩ. Nói không nhớ thì người ta sinh nghi, mà mình lại không nhớ nổi bát tự của thân xác này, Bảo Kiều các nàng cũng không có đề cập qua vấn đề đó, cuối cùng bất đắc dĩ, Yến Tê Đồng đành phải miễn cưỡng trấn định nói ra bát tự của mình.

Khâu mẫu lấy bát tự, ngày hôm sau mang đi cho thầy bói nổi danh nhất Hoành Kinh xem.

Continue Reading

You'll Also Like

95.7K 716 39
Bengi ile Cem Can ile Nalan İki evli çift. Bengi ile Can iş arkadaşıdır, zamanla aralarında yakınlaşma başlar ama ikisi de evlidir. Hem aşklarını y...
725K 41.7K 23
"Benim adım yok Narin, gölgem yok, ayak izim yok." dedi umutsuzca. "Olsun!" dedim omuz silkerek. Onun aksine umarsız çıkıyordu sesim. "Adını dilim...
2.9M 158K 40
Heja güzelliği ve cesaretiyle Amed'e nam salmış kadın. Ağir yakışıklılığı ve bastığı yeri titreyișiyle Amed'in saygı duyulan ağası... Kadın çok sevd...
1.5M 108K 28
Onların kaderi yıllar önce yaşanmış tek bir gece sayesinde birleşti. Bir anda karşısına çıkan ve peşini bırakmayan Atmanlı aşireti genç kızın bütün s...