Phiên Ngoại 13

3.2K 179 12
                                    

Phiên ngoại 13

"Mẫu hậu..." Nhóc con lung la lung lay hướng về phía nữ tử cách đó không xa chạy tới, trên mặt tràn đầy vui mừng. Bởi vì chạy quá nhanh, không nghĩ tới lại vấp ngã. Hài tử nhếch miệng, làm bộ dạng rất nhanh sẽ khóc thét lên.

"Công chúa!" Thị nữ xung quanh vội vàng vây lại, đem đứa trẻ ngã sấp xuống dậy, kiểm tra thương thế.

"Mẫu... mẫu hậu..." Nữ hài mong chờ nhìn nữ tử lẳng lặng đứng cách đó không xa, đáy mắt tràn đầy khát vọng. Nàng tuổi còn quá nhỏ vẫn không rõ khát vọng là cái gì, nàng chỉ là đơn thuần hy vọng mẫu hậu có thể ôm nàng một cái, quan tâm nàng.

Chẳng qua là nữ tử được gọi là mẫu hậu kia từ đầu đến cuối đều không dành cho nàng một ánh mắt, chỉ cùng người bên cạnh phân phó một câu: "Đem công chúa dẫn đi, về sau không có mệnh lệnh của Bổn cung không được để cho công chúa tiến đến nơi này."

Thị nữ tuy rằng không đành lòng, lại không cách nào cãi lại mệnh lệnh của Hoàng hậu.

"Mẫu hậu..." Hài tử cũng không biết vì sao mình không thể tới gần mẫu thân ở bên kia, nhìn khoảng cách của mình cùng mẫu thân càng ngày càng xa, rút cuộc nhịn không được khóc lên. Cảm giác bị vứt bỏ rõ ràng là như vậy.

Tiếng khóc dần dần đi xa. Tần Hàm thở dài một tiếng, nhẹ vỗ về cánh hoa đào vừa hé mở, đáy mắt tràn đầy tưởng niệm, hơn hai năm rồi, nàng không cách nào thoát khỏi ám ảnh mất đi tỷ tỷ. Cảnh Lăng hai tuổi mặt mày so với tỷ tỷ thật giống như cùng một khuôn đúc ra. Mỗi lần vừa nhìn thấy Cảnh Lăng, nàng sẽ lại nhớ tới bộ dạng toàn thân đều là máu của tỷ tỷ. Cảnh Lăng tồn tại là để nhắc nhở nàng, tỷ tỷ đã thật sự không còn, nàng không có cách nào đối mặt với đứa bé kia, việc duy nhất có thể làm chỉ là trốn tránh.

"Nương nương lại làm Lăng nhi khóc rồi." Thanh âm êm ái ở phía sau lưng chậm rãi vang lên, mang theo bất đắc dĩ cùng cưng chiều, "Lăng nhi cần mẫu thân yêu thương, nương nương không thể làm như vậy được."

"Lý di, ngươi cũng biết, ta chỉ là không cách nào đối diện với gương mặt đó." Tần Hàm vẻ mặt thống khổ.

Cùng Tần Hàm nói chuyện là Lý Mỹ nhân, Lý Mỹ nhân từ khi vào cung đến bây giờ cũng chưa từng được Hoàng thượng triệu kiến qua, cho nên thường bị người trong cung khi dễ. Nàng đã từng bị các phi tần khác oan uổng giết chết một tỳ nữ, thiếu chút nữa bị xử tử, là Tần Hàm ra tay giúp nàng. Bởi vì thanh âm của Lý di cùng ngữ khí khi nói chuyện của tỷ tỷ hết sức tương tự, nàng cũng không tự giác cùng Lý di thân cận hơn. Lý di rất thông minh, tâm tư tinh tế tỉ mỉ, rất nhiều chuyện trong lòng nàng đều biết rõ, nhưng lại không nói ra. Tần Hàm rất thích nữ tử này.

"Nếu như ngươi không cách nào từ trong bóng ma quá khứ đi ra, đối với ngươi, đối với người đã mất kia mà nói đều là một loại thống khổ." Lý di đưa tay nhẹ vỗ về lông mày đang nhăn lại của Tần Hàm, nói, "Ta tin tưởng, người đã mất kia nhất định cũng không hy vọng ngươi tiếp tục như vậy."

"Không nói những thứ này nữa, theo ta đi đánh cờ a." Tần Hàm chỉ chỉ bàn cờ, khẽ mỉm cười.

"Tha cho ta đi, nương nương tốt của ta." Lý di chắp tay trước ngực, làm ra một bộ dạng đáng thương, "Ngươi cũng đừng khi dễ ta. Tiểu nữ trí tuệ có hạn, thật sự không muốn lại bị nương nương hành hạ a."

[BHTT] [HOÀN] [CĐ] [EDIT] Trưởng Công Chúa Trọng SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ