Chương 30: Vạch Trần

8.6K 608 31
                                    

Chương 30: Vạch trần

Từ sau chuyện sảy thai, dưới sự yêu cầu quá mãnh liệt của Lưu Quý phi, Hoàng đế ngày hôm sau liền tự mình đi thẩm vấn Cảnh Phong.

Lưu Quý phi ngồi ở chỗ ngồi phía trên, khuôn mặt tiều tụy, nhìn qua lại điềm đạm đáng yêu. Hoàng hậu ngồi ở chỗ cao hơn Lưu Quý phi một bậc, nhìn nàng, trong mắt bất giác hiện lên một tia lãnh ý.

Cảnh Lăng ngồi ở phía dưới Lưu Quý phi, nhìn Cảnh Phong quỳ cách đó không xa mang theo một chút lo lắng.

"Công chúa đừng lo lắng, Lục điện hạ sẽ không có chuyện gì đâu." Oanh Nhi vỗ nhè nhẹ bả vai Cảnh Lăng, ôn nhu nói, "Công chúa điện hạ nhất định có thể vì Lục điện hạ rửa sạch oan khuất a."

"Hừ, ai lo cho hắn." Cảnh Lăng hừ một tiếng, nghiêng đầu sang chỗ khác nói, "Bổn công chúa không có ý định giúp hắn rửa sạch oan khuất, để cho hắn bị người khác hãm hại như vậy cũng không sao." Cảnh Lăng vẫn còn tức giận vì tối qua Cảnh Phong đã nói những lời kia.

Oanh Nhi khẽ cong môi, nói: "Công chúa đại nhân rộng lượng, tất nhiên sẽ không cùng Lục hoàng tử chỉ là một tiểu hài tử so đo a. Hơn nữa, hôm nay Oanh Nhi còn mở mang kiến thức một chút từ phong thái của công chúa đây."

"Bổn công chúa lý nào lại là người tính toán chi li." Cảnh Lăng nói, "Nể mặt Oanh Nhi, Bổn công chúa tạm thời đã giúp hắn một chút. Cho các ngươi nhìn thấy phong thái của Bổn công chúa."

"Vậy thì Oanh Nhi cần phải tạ ơn công chúa đã cho Oanh Nhi mặt mũi lớn như vậy." Oanh Nhi trên mặt tràn đầy vui vẻ.

"Ngươi hôn Bổn công chúa hai cái, biểu đạt lòng biết ơn của ngươi a." Cảnh Lăng nói, "Bổn công chúa đêm qua hôn ngươi hai lần, hôm nay ngươi hôn lại mới công bằng."

"Công chúa, Oanh Nhi không ngại ăn chút thiệt thòi hôn công chúa thêm vài lần a."

"Hôn Bổn công chúa là chịu thiệt sao!"

"Đương nhiên thiệt thòi." Oanh Nhi nói, "Mỗi lần hôn công chúa, Oanh Nhi đều cảm thấy yêu công chúa thêm vài phần."

"Thật... buồn nôn..." Cảnh Lăng tránh đi ánh mắt của mình, chẳng qua là khóe miệng lại cong lên chứng tỏ tâm tình của nàng đang rất tốt.

Phần thẩm vấn tiếp theo hoàn toàn giống với những gì Cảnh Lăng đã đoán trước. Lưu Quý phi một mực chắc chắn là do Cảnh Phong đẩy nàng, mới làm hại nàng trượt chân. Thiếp thân thị nữ của nàng cũng một mực ở bên cạnh hát đệm.

Cảnh Phong lười biếng không muốn giải thích, chỉ nói một câu mình cái gì cũng không làm liền không mở miệng nữa.

Cảnh Phong không chịu giải thích, Lưu Quý phi lại một mực chắc chắn, dưới tình huống không có bất kì chứng cứ nào như thế này, tình thế đối với Cảnh Phong hết sức bất lợi.

"Phụ hoàng, có thể cho phép nữ nhi hỏi một chuyện được không?" Thẩm vấn được một khoảng thời gian ngắn, Cảnh Lăng từ chỗ ngồi của mình đứng lên, mở miệng đưa ra một yêu cầu.

"Ngươi hỏi đi." Hoàng đế nói. Sắc mặt vốn đang âm trầm vậy mà khi nhìn về phía Cảnh Lăng lại ôn hòa không ít.

"Quý phi nương nương nói, nàng là giẫm phải chậu hoa nên mới ngã xuống, như vậy xin hỏi Quý phi nương nương, trước khi giẫm phải chậu hoa ngươi có chạm qua chậu hoa kia không?" Thời điểm nhìn về phía Lưu Quý phi, Cảnh Lăng trong mắt hiện lên một tia cơ trí.

[BHTT] [HOÀN] [CĐ] [EDIT] Trưởng Công Chúa Trọng SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ