Chương 7: Bữa Tối

13.1K 869 74
                                    

Chương 7: Bữa tối

Thời gian bữa tối vừa chuẩn bị bắt đầu, bọn thị nữ đem thức ăn nhanh chóng bưng hết lên bàn.

Sau khi nhìn thấy tất cả mọi thứ đều đã đầy đủ, Cảnh Lăng phất tay, "Đều lui ra đi, Oanh Nhi lưu lại."

"Vâng." Bọn thị nữ bưng khay cung kính thối lui ra khỏi điện của Cảnh Lăng, chẳng qua là trong mắt vẫn mang theo một tia nghi hoặc nhàn nhạt. Công chúa hôm nay là như thế nào, trước đây thời điểm nàng dùng bữa đều là có một đống người hầu hạ, thanh thế to lớn, hôm nay làm sao chỉ để lại một mình Oanh Nhi đây?

Trong điện bắt đầu lại chỉ còn có hai người Cảnh Lăng cùng Oanh Nhi. Đặc biệt yên tĩnh, cũng đặc biệt mãn nguyện.

"Công chúa, Oanh Nhi gắp thức ăn cho ngươi a." Oanh Nhi cung kính đứng ở một bên, lên tiếng nói.

"Không cần." Cảnh Lăng lắc đầu, "Hôm nay ta cho ngươi lưu lại, không phải để ngươi hầu hạ ta gắp thức ăn."

"Công chúa?" Oanh Nhi trong mắt hiện ra nghi hoặc, không để nàng hầu hạ vậy lưu lại nàng làm cái gì?

"Ngồi xuống." Cảnh Lăng vỗ vỗ cái ghế bên cạnh nói, "Cùng Bổn công chúa dùng bữa a."

"Công chúa, Oanh Nhi không dám!" Oanh Nhi kinh sợ mà quỳ xuống.

"Ngươi tại sao lại quỳ xuống." Cảnh Lăng vuốt trán, bất đắc dĩ nhìn Oanh Nhi, "Ta không phải đã nói thời điểm không có người ngoài ngươi cũng đừng quỳ sao?"

"Nhưng... nhưng mà công chúa..." Oanh Nhi có chút do dự.

"Nhưng mà cái gì?"

"Công chúa lại để cho Oanh Nhi ngồi cùng bàn, Oanh Nhi thật sự không dám." Oanh Nhi nói.

"Cùng Bổn công chúa ngồi cùng bàn ăn cơm, là làm khó dễ ngươi a?" Cảnh Lăng nhìn về phía Oanh Nhi, trong mắt bất giác hiện ra một tia ưu thương không nói nổi.

"Không, không phải như thế, công chúa, có thể..." Thứ khiến Oanh Nhi không chịu được nhất chính là phải nhìn trong mắt Cảnh Lăng lộ ra đau thương.

"Được rồi, ngươi cái gì đều không cần nói." Oanh Nhi lời còn nói xong đã bị Cảnh Lăng đã cắt ngang, "Bổn công chúa là biết mình là người điêu ngoa tùy hứng, ai cũng không thích ta, ngươi không muốn cùng ta ngồi cùng bàn cũng là tất nhiên. Thật không nghĩ tới, ta đường đường là một công chúa, thậm chí ngay cả tìm người cùng ta ăn cơm, cũng tìm không được..."

Cảnh Lăng lời còn chưa nói hết, bên cạnh Oanh Nhi "Xoạt" một tiếng từ trên mặt đất đứng lên, đặt mông ngồi vào bên cạnh nàng, "Có thể cùng công chúa ngồi cùng bàn ăn cơm, là vinh hạnh lớn nhất của Oanh Nhi, Oanh Nhi cao hứng còn không  kịp, làm sao không muốn."

"Đừng an ủi ta." Thế nhưng ưu thương trong mắt nàng vẫn không hề giảm, "Ta biết rõ, các ngươi trong nội tâm đều là nghĩ về ta như vậy."

"Công chúa, Oanh Nhi thề, tâm Oanh Nhi đối với công chúa có Thiên Địa chứng giám." Oanh Nhi trong mắt tràn đầy chăm chú, "Có thể cùng công chúa ngồi cùng bàn ăn cơm, là phúc phận tu mấy kiếp mới có được. Oanh Nhi vừa rồi không phải không nguyện ý, chẳng qua là thụ sủng nhược kinh (*)."

[BHTT] [HOÀN] [CĐ] [EDIT] Trưởng Công Chúa Trọng SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ