Chương 23: Hiến Vật Quý

9.5K 656 79
                                    

Chương 23: Hiến vật quý

"Phụ hoàng, ngươi làm sao vậy?" Hoàng đế nhìn Cảnh Lăng hồi lâu, nàng rốt cuộc nhịn không được mà lên tiếng hỏi.

"Không có gì." Hoàng đế phục hồi tinh thần lại, lắc đầu, "Chỉ là nhớ đến một ít chuyện, có chút cảm khái. Lăng nhi, vũ đạo của ngươi nhìn rất đẹp, lúc nào đó lại múa cho phụ hoàng một khúc a."

"Phụ hoàng nếu muốn xem, nữ nhi lúc nào cũng có thể vì phụ hoàng mà nhảy múa." Cảnh Lăng mỉm cười.

"Tốt, tốt." Hoàng đế trong mắt tràn đầy thỏa mãn vui vẻ, "Vương phi cũng không thiếu vũ đạo, ngươi nếu là có hứng thú ta sẽ cho người dạy ngươi."

"Tốt." Cảnh Lăng cười cười, "Phụ hoàng nếu là muốn xem, nữ nhi nhất định chăm chú học."

"Nói đến vũ đạo của Vương phi, Hoàng hậu là quen thuộc nhất a, ta đã nghĩ nên để Hoàng hậu chỉ điểm một chút cho ngươi." Hoàng đế nói, đem ánh mắt hướng về phía Hoàng hậu, "Đáng tiếc nàng năm đó chân tổn thương quá nặng, không thể nhảy nữa."

"Hoàng thượng, trên đời này, luôn sẽ có những việc ngoài ý muốn a." Hoàng hậu nhàn nhạt nói, "Coi như là nô tì có thể khiêu vũ, trong nội tâm của Hoàng thượng, cũng không thể bì kịp một phần vạn của tỷ tỷ."

Bầu không khí ở giữa Hoàng hậu cùng Hoàng đế bỗng trở nên thật căng thẳng, Cảnh Lăng có chút tò mò. Thời điểm kiếp trước nàng đã biết rõ, mối quan hệ của mẫu hậu cùng phụ hoàng không hài hòa như người khác vẫn thường thấy. Chẳng qua là không biết vai trò của Vương phi này ở giữa hai người là gì a. Tương Vương phi, nàng nhớ không lầm hình như là tỷ tỷ ruột thịt của mẫu hậu?

Thời điểm bầu không khí tràn ngập cứng ngắc cùng căng thẳng, Vệ Trung tiến lên một bước, kêu Hoàng thượng một tiếng, phá vỡ cái không khí yên lặng đến mức quỷ dị này, "Hoàng thượng."

"Ái khanh có chuyện gì?" Hoàng đế một lần nữa đem ánh mắt đặt ở trên người Vệ Trung.

"Thần lần này đi biên quan, ngoại trừ bình định chiến sự, còn mang về ba kiện bảo vật." Vệ Trung nói.

"Không hổ là thần tử tốt của trẫm." Hoàng đế cười cười, hỏi, "Không biết là bảo vật gì a?"

"Kiện thứ nhất, chính là kỳ hương Tây Vực, tên là Ngưng hương." Vệ Trung nói, lệnh cho thủ hạ bưng lên một cái khay, xốc lên vải đó phủ bên trên, bên trong ước chừng khoảng mười cái hộp nhỏ, "Kỳ hương này, chỉ cần dính vào một chút, mùi thơm có thể ba ngày không tiêu tan. Thần cho rằng, công chúa và chư vị nương nương, sẽ thập phần ưa thích."

Vệ Trung đưa tay mở nắp của một trong mười hộp kỳ hương kia. Cái nắp vừa mở ra, mùi thơm bên trong lập tức liền đầy tràn bốn phía. Mùi thơm cực kỳ thanh đạm, nhưng mà ngửi thấy lại hết sức làm cho lòng người thư thái.

"Lăng nhi rất thích sao?" Hoàng đế hỏi Cảnh Lăng ngồi bên cạnh mình.

"Đồ vật đặc biệt như thế, nữ nhi tự nhiên ưa thích." Cảnh Lăng mỉm cười, mấy hộp ngưng hương này phụ hoàng không để cho Hoàng hậu hoặc là các phi tử khác chọn đầu tiên, mà là để cho nàng chọn. Chính là nói cho người khác biết, địa vị của nàng trong lòng hắn cao bao nhiêu.

[BHTT] [HOÀN] [CĐ] [EDIT] Trưởng Công Chúa Trọng SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ