Chương 35: Hiểu Lầm

10K 606 61
                                    

Chương 35: Hiểu lầm

* Kể từ sau chương 35 tác giả không còn đặt tên cho mỗi chương nữa nên mình xin mạn phép làm việc này =)))

"Hoàng đệ đâu?" Từ trong phòng thay xong quần áo đi ra, Cảnh Lăng quét mắt một vòng ở trên người thị vệ cùng thị nữ đang ở bên ngoài chờ đợi lại không nhìn thấy Cảnh Phong. Trong mắt hiện lên một tia nghi hoặc, hỏi một câu.

"Khởi bẩm công chúa." Một thị vệ đi lên trước, cung kính nói, "Lục điện hạ nói có chút việc, muốn hồi cung trước. Sau khi công chúa thay xong quần áo mời về sau a."

"Ân." Cảnh Lăng nhẹ gật đầu, cũng không suy nghĩ nhiều, quay người nói với Oanh Nhi, "Oanh Nhi, chúng ta trở về đi, sắc trời đã tối rồi."

"Được, công chúa." Oanh Nhi hồi đáp.

Hướng về phía thủ vệ gác cửa lấy ra lệnh bài, xe ngựa của Cảnh Phong thuận lợi tiến nhập cung đình.

Nhớ tới thanh âm mập mờ vừa nghe được ngoài cửa phòng trọ, Cảnh Phong mặt đỏ tai hồng. Đưa tay vỗ vỗ gương mặt của mình, Cảnh Phong cố gắng đem những suy nghĩ lộn xộn này toàn bộ vứt ra ngoài. Hắn cũng chỉ là đã nghe được một chút âm thanh mà thôi, cũng không tận mắt nhìn thấy cái gì, có lẽ là do hắn hiểu lầm rồi. Tuy rằng Hoàng tỷ của hắn đối với thị nữ kia đúng là so với người khác tốt hơn một chút, nhưng mà hắn cũng không thể vì vậy mà hiểu lầm Hoàng tỷ. Tuy rằng một mực an ủi chính mình như vậy, nhưng trong đầu Cảnh Phong lại luôn hiện ra một vài hình ảnh mập mờ. Cảnh Phong hung hăng lắc đầu, hắn vẫn là nên quay về đi xem sách a.

Vài ngày tiếp theo, Cảnh Phong vô tình hoặc cố ý tránh mặt Cảnh Lăng, coi như là bình thường có gặp phải cũng chỉ lên tiếng chào hỏi một chút rồi nói dối có việc phải làm liền vội vàng chạy mất, khiến cho Cảnh Lăng không cách nào hiểu nổi.

"Oanh Nhi, Bổn công chúa gần đây trông rất đáng sợ sao?" Cảnh Lăng xoay người, hỏi Oanh Nhi đứng bên cạnh mình.

"Công chúa vẫn luôn rất đáng yêu a." Oanh Nhi khẽ cười nói. Sau khi hồi cung Oanh Nhi lại bắt đầu gọi Cảnh Lăng là công chúa, trong cung nhiều người nhiều miệng nếu không cẩn thận có thể họa từ miệng mà ra. Cảnh Lăng tuy rằng có chút không hài lòng, nhưng cũng không phản đối. Nhưng mà nàng đưa ra một yêu cầu khác, lúc ở trên giường của nàng Oanh Nhi phải gọi nàng Lăng nhi. Oanh Nhi có chút bất đắc dĩ, công chúa có đôi khi tính khí thật sự rất giống tiểu hài tử, nhưng mà nàng không những không chán ghét còn hết sức yêu thích.

"Ta nói rất nhiều lần rồi, không được nói Bổn công chúa đáng yêu nữa." Cảnh Lăng chân mày lá liễu khẽ nhướng lên, "Đáng yêu là dùng để nói tiểu hài tử, Bổn công chúa cũng đã đến tuổi cập kê rồi."

"Dạ dạ dạ, Oanh Nhi nhớ kỹ." Oanh Nhi cười nói.

"Oanh Nhi, ngươi nói xem, Lục hoàng đệ gần đây luôn trốn tránh ta là vì cái gì?" Mắt nhìn vị trí Cảnh Phong vừa vội vàng rời đi, Cảnh Lăng trong mắt hiện lên một tia trầm tư, nghĩ nửa ngày, cũng nghĩ không ra được. Chính mình chẳng lẽ có hù dọa gì Hoàng đệ sao? Sao lại để cho hắn vừa nhìn thấy mình bỏ chạy.

[BHTT] [HOÀN] [CĐ] [EDIT] Trưởng Công Chúa Trọng SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ