Chương 33: Hội Đèn Lồng

8.4K 575 11
                                    

Chương 33: Hội đèn lồng

Đối với chấp niệm mà Oanh Nhi vừa nói, Cảnh Lăng cũng không trả lời, có lẽ là do nàng không biết nên đối mặt với phần tình cảm này của Oanh Nhi như thế nào. Oanh Nhi cũng không cùng Cảnh Lăng nhắc lại chuyện vừa rồi

Sau phần dạ tiệc, Cảnh Phong lén lén lút lút đem Cảnh Lăng đang có ý định hồi cung kéo đến một cái góc nhỏ.

"Có chuyện gì không?" Cảnh Lăng trong mắt hiện lên một tia nghi hoặc.

"Hoàng tỷ, người suốt ngày ở trong hoàng cung cũng không cảm thấy buồn bực?" Cảnh Phong hỏi.

"Có một chút, hiện tại thì..." Cảnh Lăng nghĩ đến cái gì, mắt lại nhìn về phía Oanh Nhi khẽ cong môi mỉm cười. Chỉ cần có Oanh Nhi ở bên cạnh mình, nàng vĩnh viễn sẽ không cảm thấy tịch mịch.

"Hoàng tỷ có từng nghĩ sẽ xuất cung một chuyến?" Không hiểu nổi tâm tình trong mắt Cảnh Lăng, Cảnh Phong lại hỏi một câu.

"Xuất cung?" Cảnh Lăng hỏi, "Hoàng đệ chớ để mất quy củ trong cung."

"Hoàng tỷ, cung quy không là gì cả." Cảnh Phong cười cười, ôm lấy cánh tay Cảnh Lăng, "Chuyện hôm nay là phụ hoàng ngầm đồng ý a. Mẫu hậu nói với phụ hoàng Hoàng tỷ mười lăm năm đều chưa từng xuất cung, sau lễ cặp kê muốn cho Hoàng tỷ đi du ngoạn một chuyến."

Cảnh Lăng hướng mắt nhìn ra ngoài cung, nàng thật sự chưa từng xuất cung bao giờ. Bất luận là kiếp trước hay kiếp này, nàng đều là bị vây trong một địa phương rất nhỏ của thổ địa. Thật sự nàng có lẽ nên đi ra ngoài đi một chút, nhìn cảnh sắc nhân gian.

"Xuất cung... rất không tệ a." Cảnh Lăng lẩm bẩm nói.

Cảnh Phong cùng Cảnh Lăng mang theo thiếp thân thị nữ của chính mình còn có một bầy thị vệ, ngồi lên xe ngựa xuất cung.

Phiên chợ so với trong tưởng tượng náo nhiệt hơn rất nhiều. Màn đêm đen như mực, vô số hoa đăng với kiểu dàng khác nhau đặt tại hai bên đường đi.

Nghe bên ngoài tiếng người ầm ĩ huyên náo, Cảnh Lăng đưa tay vén bức rèm bên cạnh, mắt nhìn cảnh tượng phía ngoài. Người đi tới đi lui, trên tay đều cầm một hoặc hai cái hoa đăng, thoạt nhìn hết sức xinh đẹp.

"Công chúa, ngươi xem, là hoa đăng." Oanh Nhi chỉ vào một quầy bán hàng đang mời mộc cách đó không xa, ngữ khí mang theo một tia hưng phấn, "Oanh Nhi lần đầu tiên nhìn thấy hoa đăng a."

"Bổn công chúa cũng thế, ta chưa bao giờ nhìn thấy đồ vật xinh đẹp như vậy." Cảnh Lăng nhìn hoa đăng, hoảng hốt một chút, nàng dường như thấy được kiếp trước.

Kiếp trước nàng cũng từng cùng Oanh Nhi đi xem hoa đăng. Oanh Nhi cũng là như thế này, hưng phấn mà nhìn những cái hoa đăng kia, lại bị nàng một câu: "Chưa thấy qua việc đời." Giội cho một gáo nước lạnh. Nàng nhớ mang máng lúc đó ánh mắt Oanh Nhi ảm đạm không một chút ánh sáng. Nàng tựa hồ luôn trong lúc vô tình mà làm tổn thương Oanh Nhi.

"Công chúa, đang nhìn cái gì mà mất hồn vậy?" Oanh Nhi đưa tay tại Cảnh Lăng trước mắt lung lay hai cái, lôi trở về với Cảnh Lăng thực tại.

[BHTT] [HOÀN] [CĐ] [EDIT] Trưởng Công Chúa Trọng SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ