Chương 10: Ghen

15.9K 837 78
                                    

Chương 10: Ghen

Hoàng hậu vì việc Cảnh Lăng rơi xuống nước thân thể vẫn còn suy yếu cần tịnh dưỡng nhiều nên miễn cho nàng một tháng không cần đến cung Hoàng hậu hành lễ.

Không cần mỗi ngày đi thỉnh an, Cảnh Lăng cũng vui vẻ vì được thanh nhàn. Tại bên trong điện Công chúa, vui chơi giải trí, đùa giỡn với Oanh Nhi, thời gian quá ư là thư thả. Đương nhiên, nếu như không có thái y mỗi ngày đều hướng điện Công chúa chạy đến, còn có các thị nữ thái giám ăn không ngồi rồi suốt ngày ở trước cửa ra vào thò đầu nhìn lén, nàng sẽ càng thêm thoải mái. Từ ngày rơi xuống nước cho đến bây giờ, tất cả cung phi mỹ nữ đều phái người đến an ủi qua, thậm chí còn tự mình đến thăm, duy chỉ có mẫu hậu, ngoại trừ phái thái giám tới đưa chút ít lễ vật, liền không còn có động tĩnh gì khác. Cảnh Lăng trong lòng cảm thấy đắng chát, lặng lẽ đem một tia tình cảm cuối cùng đối với mẫu hậu cũng xóa đi rồi.

"Oanh Nhi, đây là đồ ăn phòng bếp nhỏ mới làm, ngươi nếm thử đi." Cảnh Lăng đem một khay thức ăn đưa đến trước mặt Oanh Nhi.

Oanh Nhi mỉm cười một chút, cầm lấy đũa gắp một khối thức ăn đưa vào miệng: "Hương vị rất tốt, tay nghề của phòng bếp nhỏ thật sự là càng ngày càng tốt rồi." Cùng Cảnh Lăng ở chung một chỗ bên trong điện Công chúa cũng hơn mười ngày, Oanh Nhi đối với hành động này của Cảnh Lăng cũng sớm quen rồi, so với cảm giác khủng hoảng lúc đầu đến bây giờ cũng không còn xa lạ nữa. Oanh Nhi thường suy nghĩ, trong nội cung ngoại trừ công chúa còn có ai sẽ đối với thị nữ của mình phóng túng và quan tâm đến mức độ này? Chính là lão thị nữ trung thành và tận tâm hầu hạ chủ tử vài thập niên, cũng sẽ không đạt được đãi ngộ như vậy a. Nghĩ như vậy, Oanh Nhi nhìn về phía Cảnh Lăng ánh mắt càng ôn nhu.

"Lại nhìn ta làm cái gì?" Cảnh Lăng vươn tay quơ quơ trước mặt Oanh Nhi, mở miệng nói, "Oanh Nhi, ta phát hiện ngươi gần đây luôn ở trước mặt ta thất thần. Cùng Bổn công chúa một chỗ, ngươi nhàm chán như vậy sao?"

"Công chúa, ngươi hiểu lầm rồi." Nhìn thấy trong mắt Cảnh Lăng chợt lóe lên không vui, Oanh Nhi khẽ cười một tiếng, nói "Oanh Nhi chỉ là đang nghĩ, cuộc sống của Oanh Nhi bây giờ thật sự là quá hoàn hảo rồi, vạn nhất có một ngày công chúa ghét bỏ Oanh Nhi, đuổi Oanh Nhi rời đi, Oanh Nhi cũng không biết làm như thế nào có thể trải qua cuộc sống như trước kia nữa."

"Đừng nói như vậy." Lời Oanh Nhi còn chưa dứt, Cảnh Lăng đã vươn tay, cầm thật chặt đôi đũa trong tay Oanh Nhi, "Bổn công chúa chính là vứt bỏ tất cả người trong thiên hạ, cũng sẽ không vứt bỏ ngươi."

"Công... công chúa?" Chăm chú trong mắt Cảnh Lăng lại làm cho Oanh Nhi có chút không biết làm sao.

"Bổn công chúa nhất ngôn cửu đỉnh." Cảnh Lăng nói. Ta vĩnh viễn sẽ không vứt bỏ ngươi, bởi vì ta biết rõ, ngươi cũng sẽ như thế.

"Công chúa, Oanh Nhi cũng sẽ như vậy." Ngạc nhiên qua đi, Oanh Nhi trong mắt chỉ còn kiên định, trở tay cầm chặt lấy tay Cảnh Lăng, "Vĩnh viễn, vĩnh viễn không phản bội ngươi."

[BHTT] [HOÀN] [CĐ] [EDIT] Trưởng Công Chúa Trọng SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ