Chương 3: Không Muốn Xa Rời

22.2K 1.1K 52
                                    

Chương 3: Không Muốn Xa Rời

Cảnh Lăng tựa hồ đã trải qua một giấc mộng thật dài, trong mơ khung cảnh thật hắc ám, thế nhưng lại luôn có một vòng ánh sáng tại nơi ấy dẫn dắt lối đi cho nàng. Cảnh Lăng không ngừng chạy trốn, đuổi theo một tia ánh sáng yếu ớt kia. Ánh sáng cách nàng càng ngày càng gần, một thân ảnh quen thuộc lại xuất hiện ở trong vầng sáng. Dưới chân bước càng nhanh hơn, Cảnh Lăng chạy về phía thân ảnh quen thuộc kia.

Dưới vầng sáng nhẹ nhàng, thân ảnh quen thuộc ấy chậm rãi xoay người lại.

"Thình thịch." Trái tim bắt đầu chuyển động, nhảy kịch liệt.

"Công chúa..." Thân ảnh kia mỉm cười, vươn tay về phía Cảnh Lăng.

Thân thể nàng không tự chủ mà đáp lại, bước chân chậm rãi mà kiên định, từng bước một đi về hướng thân ảnh kia.

"Soạt" một tiếng, lưỡi dao sáng loáng đâm vào thân thể của đối phương. Màu sắc đỏ tươi lập tức nhuộm hồng cả bạch y.

"Oanh Nhi!" Khó có thể che giấu cảm giác đau lòng, Cảnh Lăng chợt hét to một tiếng, giật mình tỉnh lại. Tay phải ôm lấy ngực mình, nàng từng ngụm từng ngụm thở hổn hển, tựa hồ chỉ có như vậy mới có thể thoát khỏi nội tâm đang bất an cùng khủng hoảng.

"Công chúa, Oanh Nhi ở đây, ngươi làm sao vậy, có phải thấy ác mộng hay không?" Thanh âm ôn nhu lại vang lên bên tai, lập tức một đôi tay nhẹ nhàng nắm lấy bàn tay bởi vì gặp phải ác mộng mà lạnh buốt của nàng.

Cảnh Lăng đem ánh mắt chuyển hướng nhìn người bên cạnh, liền chạm phải đôi mắt ngập tràn lo lắng.

"Oanh... Oanh Nhi?" Cảnh Lăng có chút sững sờ ngơ ngác, lập tức lao về phía Oanh Nhi, chăm chú ôm nàng, chạm vào thân thể ấm áp, nước mắt lại một lần nữa không thể kiềm chế, lặng lẽ chảy xuống, "Oanh Nhi, Oanh Nhi, đừng rời khỏi ta."

"Công chúa, đừng lo lắng, Oanh Nhi không sẽ rời khỏi ngươi." Oanh Nhi vỗ nhẹ phía sau lưng Cảnh Lăng, trấn an nói. Công chúa cuối cùng là như thế nào, từ sau khi tỉnh lại, tâm tình vẫn rất không an ổn, hơn nữa đối với nàng, có một loại ỷ lại không nói ra được. Công chúa vốn không tầm thường lại muốn ỷ lại vào nàng, một mặt làm nàng vui sướng nhảy nhót, một mặt khác lại làm nàng có chút lo lắng, "Công chúa, cuối cùng đã phát sinh chuyện gì?"

"Ta..." Cảnh Lăng há hốc mồm, thế nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu. Hết thảy trước mắt, cuối cùng là chuyện gì xảy ra chính nàng cũng không rõ, điều duy nhất nàng có thể xác định chính là mình và Oanh Nhi đều còn sống. Cúi đầu xuống, ánh mắt Cảnh Lăng vô tình đảo qua cổ tay mảnh khảnh của chính mình, phía trên mang theo một chiếc vòng tay bằng ngọc, trên vòng tay còn có thể mơ hồ nhìn thấy một chữ Lăng màu vàng.

Nâng lên tay trái, Cảnh Lăng không thể tưởng tượng nổi mà vuốt ve chiếc vòng. Nàng còn nhớ rõ, cái vòng tay này là năm nàng năm tuổi được một Thánh tăng tặng cho, nói rằng thời điểm nàng chín tuổi có thể giúp nàng vượt qua một kiếp nạn. Vòng tay này cũng là tại năm nàng chín tuổi ngã xuống nước, đã sớm vỡ nát rồi, hiện tại làm sao vẫn còn hoàn hảo đeo trên tay?

[BHTT] [HOÀN] [CĐ] [EDIT] Trưởng Công Chúa Trọng SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ