Chương 25: Làm Rối

9.2K 672 53
                                    

Chương 25: Làm rối

Lưu Quý phi mang thai, trong cung cũng được tính là đại sự hàng đầu. Tất cả mọi người đều quanh quẩn ở Lưu Hương cung.

Chỗ của Cảnh Lăng ngược lại thanh tĩnh không ít. Bình thường đùa giỡn với Oanh Nhi, bị Oanh Nhi chọc ghẹo, thời gian qua đi thư thái vô cùng. Đương nhiên, nếu như Vệ Trung có thể thức thời một chút, không thường xuyên đến làm phiền nàng, vậy càng thêm hoàn mỹ. Cũng không biết Tướng quân cùng phụ hoàng của nàng nói cái gì, phụ hoàng rõ ràng là ngầm đồng ý cho Tướng quân thỉnh thoảng dâng lên cho nàng một ít lễ vật. Cảnh Lăng biết rõ, phụ hoàng là có ý muốn tác hợp nàng và Tướng quân. Ngẫm lại đã cảm thấy bực bội không thôi. Kiếp trước nàng ở trước cửa ngự thư phòng quỳ một một ngày một đêm, phụ hoàng mới đáp ứng ban hôn cho nàng cùng Tướng quân, mà không phải công chúa đang được sủng ái Cảnh Bình. Kiếp này, nàng ước gì được tránh ra xa Tướng quân, ai biết phụ hoàng lại vội vàng muốn tác hợp cuộc hôn sự này.

"Công chúa, Hoàng hậu mời ngươi đi ngự hoa viên ngắm hoa a." Trước bàn trang điểm, Oanh Nhi một bên giúp đỡ Cảnh Lăng chải đầu, một bên nói, thuận tiện bổ sung một câu, "Vệ tướng quân hôm nay cũng tiến cung." Một tháng qua, Hoàng hậu thường tìm cớ đi ngắm hoa để cho nàng cùng Tướng quân gặp mặt. Nàng biết rõ, Hoàng hậu là phụng ý chỉ của phụ hoàng.

"Thực phiền!" Cảnh Lăng bực bội đem son phấn trên bàn ném hết xuống đất, "Bọn họ không thể yên tĩnh một chút sao? Người thông minh đều nhìn ra Bổn công chúa chán ghét cái tên Tướng quân kia! Phụ hoàng cũng thật là, gặp mặt liền khuyên ta đối với hắn tốt một chút."

"Công chúa, Hoàng thượng cũng là vì muốn tốt cho ngươi." Oanh Nhi trong mắt hiện lên một tia bất đắc dĩ. Tựa hồ lần đầu tiên nhìn thấy Vệ tướng quân, công chúa liền thập phần không chào đón hắn. Khách quan mà nói, công chúa gả cho Vệ tướng quân có lợi mà vô hại. Tướng quân tuổi còn trẻ lại có vị trí trong triều, tương lai nhất định tiền đồ không thể tính hết. Bất quá trong tâm Oanh Nhi, nàng vẫn hy vọng việc hôn sự này không thành công. Ánh mắt Vệ tướng quân nhìn công chúa làm cho nàng hết sức khó chịu. Cái loại cảm giác này, thật giống như người khác theo dõi con mồi của chính mình. Oanh Nhi sửng sốt một chút, con mồi? Nàng tại sao lại có loại suy nghĩ này.

"Oanh Nhi, Oanh Nhi?" Cảnh Lăng kêu Oanh Nhi vài tiếng, phát hiện Oanh Nhi đang ngẩn người, lại gia tăng âm lượng, "Ngươi lại đang nghĩ cái gì?"

"Không có gì." Oanh Nhi lắc đầu, "Oanh Nhi chỉ là đang nghĩ, có lý do gì có thể giúp công chúa thoái thác việc đi ngự hoa viên lần này." Từ khi bị Hoàng hậu lừa gạt đi gặp Tướng quân một lần, Hoàng hậu mỗi lần muốn mời Cảnh Lăng đều kiếm cớ thoái thác. Hiện tại, những cái cớ có thể dùng được hầu như đều đã dùng qua.

"Lần này không từ chối, ta muốn đi." Cảnh Lăng trong mắt hiện lên một tia cơ trí, hướng phía Oanh Nhi ngoắc ngón tay, "Oanh Nhi, cúi đầu xuống, ta có lời muốn nói với ngươi."

Oanh Nhi thuận theo đem lỗ tai của mình kể sát vào Cảnh Lăng, nghe xong Cảnh Lăng an bài, trong mắt hiện lên mỉm cười: "Công chúa, ngươi thật xấu, bất quá Oanh Nhi rất thích."

[BHTT] [HOÀN] [CĐ] [EDIT] Trưởng Công Chúa Trọng SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ