Phiên Ngoại 2

6.6K 283 10
                                    

Phiên ngoại 2: Chuyện của Hoàng hậu

Nàng tên Tần Hàm, là Nhị tiểu thư Tần phủ, có một tỷ tỷ ruột thịt lớn hơn mình hai tuổi, Tần Lăng. Trong nhà không có bao nhiêu người, phụ thân chỉ có một mình mẹ nàng cùng một phòng tiểu thiếp. Quý phủ tổng cộng có bốn đứa bé, hai nữ hai nam. Con trai trưởng là đệ đệ của nàng, con vợ kế từ nhỏ cũng do mẫu thân nàng quản giáo.

Từ nhỏ nàng đã rất được sủng ái. Mẫu thân cùng phụ thân đều hết sức yêu thương nàng, chỉ cần nàng muốn cho tới bây giờ chưa có thứ gì không chiếm được. Chẳng qua không biết vì cái gì lúc mẫu thân nhìn về phía nàng trong mắt luôn có một loại đau thương. Tỷ tỷ cũng luôn có bộ dạng muốn nói lại thôi. Khác với tỷ tỷ, mẫu thân từ nhỏ đã cấm nàng đi ra ngoài, không cho phép nàng tiếp xúc cùng ngoại nhân, cho nên bên trong thế giới của nàng cho tới bây giờ đều chỉ có một mình tỷ tỷ. Nàng mỗi ngày rất thích ngồi ở cửa ra vào chờ tỷ tỷ trở về kể cho mình nghe một ít tin đồn thú vị.

Trước lúc đến tuổi cập kê, cuộc sống của nàng hết sức hạnh phúc, bởi vì có tỷ tỷ mỗi ngày bồi bạn cùng nàng.

Lúc Tần Hàm bảy tuổi, Tần Lăng chín tuổi, hai tỷ muội vẫn luôn thích dính cùng một chỗ. Lúc Tần Lăng không có ở đây, Tần Hàm sẽ một mình ở cửa ra vào chờ Tần Lăng trở về, thật giống thê tử đợi chờ trượng phu trở về.

Ở cửa đợi Tần Lăng hơn nửa ngày, vừa nhìn thấy Tần Lăng Tần Hàm liền không nhịn được nhào tới: "Tỷ tỷ, ngươi đã trở về."

"A." Tần Lăng mỉm cười vuốt ve đầu Tần Hàm, đáy mắt tràn đầy cưng chiều, "Không nên đứng ở đây chờ tỷ tỷ như vậy. Bên ngoài gió lớn, rất dễ cảm lạnh."

"Mỗi ngày ngây ngốc trong phòng cũng không có chuyện gì làm." Tần Hàm thè lưỡi, nói, "Cho nên chỉ có thể chờ tỷ tỷ để giết thời gian."

"Mẫu thân không cho ngươi vài quyển sách sao?" Đi theo Tần Hàm cùng ngồi trên ghế, Tần Lăng hỏi.

"Đều là Tứ thư Ngũ kinh không thú vị chút nào. Tỷ tỷ, ta thật hâm mộ ngươi a, có thể tự do ra vào. Đâu giống ta bị giam ở chỗ này cũng thôi đi, ngay cả đọc sách mẫu thân cũng chỉ hứa cho ta xem những quyển vô cùng khô khan. Lần trước vụng trộm xem sách ngươi đưa để cho mẫu thân thấy được, mẫu thân đã phạt ta."

"Tỷ tỷ cũng không biết." Nhẹ vuốt vuốt đôi má Tần Hàm, Tần Lăng thở dài một tiếng, "Tỷ tỷ hỏi qua mẫu thân nhưng mẹ cái gì cũng không chịu nói, nàng nói tất cả cũng vì muốn tốt cho ngươi."

"Cũng không biết mẫu thân cuối cùng suy nghĩ cái gì... Được rồi, không nói việc này nữa, tỷ tỷ, ngươi kể cho ta nghe một chút hôm nay ngươi gặp chuyện gì vui a." Đem sách mở ra đặt lên bàn, giả bộ cùng Tần Lăng thảo luận học tập, Tần Hàm chờ đợi nhìn Tần Lăng. Mẫu thân đồng ý cho tỷ tỷ dạy nàng học, cho nên hai người mỗi lần đều dùng cách này lừa gạt mẫu thân.

"Tỷ tỷ nay hôm nay đi Thiên Hòa cùng vài vị tiểu thư nghe xong một tuồng kịch." Tần Lăng nói, "Tên gọi "Bạch xà truyền", nói về tình yêu của xà yêu với con người." Tần Lăng chậm rãi nói qua nội dung của "Bạch xà truyền". Tần Hàm ngồi ở một bên toàn tâm lắng nghe, nghe đến mê muội rồi.

[BHTT] [HOÀN] [CĐ] [EDIT] Trưởng Công Chúa Trọng SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ