Chương 28: Cạm Bẫy

7.7K 625 30
                                    

Chương 28: Cạm bẫy

Vừa nhìn thấy Ái phi mình hằn yêu thương biến thành bộ dạng như vậy, sắc mặt Hoàng đế lập tức trở nên khó coi, "Ngự y, mau truyền ngự y!" Hắn mất bình tĩnh gào thét một tiếng.

Những người tới tham dự đại hội ngắm hoa còn có mấy ngự y tuổi trẻ tài cao.

Người trước đây một mực chiếu cố cho thai nhi của Lưu Quý phi Lưu ngự y lập tức đi lên phía trước, nhìn một chút tình huống bây giờ của Lưu Quý phi. Sai người đem nàng cẩn thận đưa đến trên giường.

Lưu ngự y ở lại trong điện thay Lưu Quý phi khám và chữa bệnh, bọn người Hoàng đế ở bên ngoài chờ đợi trong lòng nóng như lửa đốt.

Một chậu nước nhiễm đỏ được thị nữ bưng ra từ bên trong làm sắc mặt Hoàng đế càng thêm khó coi.

"Nói, đến tột cùng là chuyện gì xảy ra!" Hoàng đế mặt mũi tràn đầy giận dữ, chất vấn Cảnh Phong quỳ trên mặt đất, còn có thiếp thân thị nữ bên người Lưu Quý phi, Thiến Nhi. Thiếp thân thị nữ của Lưu Quý phi có hai người, một là Thiến Nhi chiếu cố nàng trong sinh hoạt hàng ngày, một là Yến Nhi quản lý những chuyện lớn nhỏ. Thiến Nhi nữ tỳ Lưu Quý phi mang theo khi xuất giá, còn Yến Nhi là người trong cung được phái đến hầu hạ nàng.

"Khởi bẩm Hoàng thượng..." Thiến Nhi cúi đầu nói ra, "Lục... Lục hoàng tử không biết như thế nào lại cùng Quý phi nương nương nổi lên tranh chấp, trong lúc tức giận đã đẩy Quý phi một cái, mới khiến cho Quý phi ngã lăn trên đất."

"Hoàng thượng!" Tả tướng Lưu thừa tướng quỳ gối trước mặt Hoàng đế, trong mắt tràn đầy ưu thương cùng đau lòng, "Thỉnh Hoàng thượng thay nữ nhi của lão thần làm chủ! Nương nương tiến cung hầu hạ Hoàng thượng thời gian đã lâu, thật vất vả mới có thề mang thai hôm nay lại bị người khác tổn thương như vậy, lão thần thật sự rất đau lòng a."

"Thừa tướng nhanh đứng lên." Hoàng đế đưa tay nâng Lưu thừa tướng từ trên mặt đất đứng lên, nói ra, "Chuyện này trẫm nhất định sẽ tra rõ ràng, trả lại công đạo cho Thừa tướng cùng Ái phi."

"Xin Hoàng thượng minh xét, chớ để mọi việc không rõ ràng." Thừa tướng nói, "Lão thần hôm nay thân thể ngày càng lụn bại rồi, nếu sự tình của nương nương không được minh xét, lão thần sợ là sẽ phải sầu lo quá mức, không thể không sớm cáo lão hồi hương."

"Thừa tướng nói chuyện này..." Hoàng đế hòa nhã nói, "Thừa tướng hôm nay vẫn còn trong độ tráng niên, trẫm còn có rất nhiều chuyện muốn nhờ Thừa tướng trợ giúp a." Lưu thừa tướng coi như là nguyên lão trong triều, vị trí hết sức quan trọng, ngay cả Hoàng đế cũng không dám trực tiếp đắc tội hắn.

"Thừa tướng yên tâm, chuyện này, trẫm nhất định sẽ cho ngươi giải thích." Hoàng đế một bên nói qua, một bên đem ánh mắt nhìn về phía Cảnh Phong, "Cảnh Phong!" Hoàng đế lạnh lùng nói, "Cuối cùng là chuyện gì xảy ra? Ngươi vì sao lại đẩy Quý phi! Quý phi có thai hơn một tháng ngươi chẳng lẽ không biết sao!"

"Khởi bẩm phụ hoàng, nhi thần không có đẩy Quý phi." Cảm giác kinh hoảng đã qua đi, Cảnh Phong không nhanh không chậm nói, "Là Lưu Quý phi tự mình vấp phải chậu hoa ở trước mặt mình ngã sấp xuống."

[BHTT] [HOÀN] [CĐ] [EDIT] Trưởng Công Chúa Trọng SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ