Chương 22: Tướng Quân

9.3K 694 13
                                    

Chương 22: Tướng quân

Cảnh múa yên ổn hoàn tất, Hoàng đế khẽ gật đầu, cũng không có tán thưởng quá lâu. Giống như là đang nhìn một vũ đạo không hề có lực hấp dẫn.
 
Cảnh Bình bị Hoàng đế đặc biệt lạnh lùng khiến cho ngẩn người. Phản ứng của Hoàng đế so với dự liệu của nàng thật sự là kém nhiều lắm. Nàng lựa chọn khiêu vũ cho Hoàng đế xem, ngoại trừ muốn cùng Cảnh Lăng đoạt danh tiếng, điểm trọng yếu nhất vẫn là mong Hoàng đế thập phần yêu thích vũ đạo này, thậm chí có thể nói là đạt đến cảnh giới của sự si mê. Vũ đạo của nàng tuy rằng không tính là cực hạn hoàn mỹ, nhưng mà nàng tự tin có thể làm cho Hoàng đế thoả mãn. Nhưng nhìn bộ dạng của hắn, tựa hồ cũng không có gì bận tâm. Cuối cùng xảy ra sai lầm gì, Cảnh Bình nghĩ như thế nào cũng nghĩ không rõ.
 
Khóe miệng Cảnh Lăng cong lên một nụ cười mỉa mai, tình huống này thật sự nằm trong dự liệu của nàng.
 
Thời điểm kiếp trước, Cảnh Bình dựa vào một điệu múa này mà đạt được danh tiếng rất lớn, thậm chí còn được kêu ngồi xuống bên cạnh phụ hoàng, bày ra vô vàn ân sủng. Lúc đó, danh tiếng của Cảnh Bình thậm chí đã vượt qua Trưởng công chúa như nàng. Kiếp trước, nàng chỉ có thể căm giận bất bình mà nhìn nàng ta, thế nhưng kiếp này mọi việc đã khác. Nàng có thể ngồi ở chỗ này, mỉm cười ngắm nhìn Cảnh Bình thất bại.
 
"Công chúa, tâm tình của ngươi tựa hồ rất tốt?" Oanh Nhi nhạy cảm phát hiện Cảnh Lăng khóe miệng khẽ cong lên, cúi người hỏi một câu.
 
Cảnh Lăng cười nói: "Bổn công chúa khi nào tâm tình không tốt đây?"
 
"Lúc Oanh Nhi không nhìn lén công chúa khiêu vũ." Oanh Nhi thập phần không kiên dè mà chỉ ra thái độ ngạo kiều không đoán nổi của Cảnh Lăng.
 
"Oanh Nhi." Cảnh Lăng trong mắt hiện lên một tia bất đắc dĩ, "Không nên luôn thành thật như vậy, Bổn công chúa sẽ cảm thấy thật mất mặt a."
 
"Oanh Nhi lần sau sẽ chú ý hơn." Oanh Nhi trong mắt hiện lên mỉm cười, nhưng mà Cảnh Lăng lại không nhìn thấy.
 
So với Cảnh Lăng ở đây đang chuyện trò rất vui vẻ thì Cảnh Bình ở chỗ đó lại là một mảnh lạnh như băng. Tất cả mọi người đều đã biết, Cảnh Bình công chúa tựa hồ cũng không được sủng ái giống như đồn đãi, ánh mắt nhìn về phía Cảnh Bình cũng ít đi vài phần tôn kính, nhiều thêm vài phần xem thường. Công chúa dân gian đúng là công chúa dân gian, sinh thần của hoàng thượng lại chỉ biết nhảy một điệu múa không ra hồn, múa đến mất mặt xấu hổ.
 
Ngồi vị trí phía trên, đem vẻ mặt của mọi người xung quanh thu hết vào mắt, giữa hai hàng lông mày của Cảnh Bình nhiễm lên một tia tức giận. Trong lúc lơ đãng lại nhìn thấy đôi mắt của Cảnh Lăng giống như mỉm cười mà cũng không phải cười, Cảnh Bình chỉ cảm thấy trong ngực dâng lên một trận buồn bực cùng tức giận.
 
"Phụ hoàng, nữ nhi cũng có một điệu múa..." Cảnh Lăng đứng dậy, chưa kịp nói hết câu đã bị một người bên ngoài cắt đứt.
 
"Hoàng... Hoàng thượng, khởi bẩm Hoàng thượng!" Một cái thái giám vội vàng chạy vào, quỳ gối trên đại điện.
 
"Chuyện gì, tại sao lại vội vàng hấp tấp như vậy?" Hoàng đế nhìn tiểu thái giám quỳ gối trên đại điện, hỏi một câu.
 
Tựa hồ là chạy quá nhanh, thái giám phải hít hai hơi thật sâu mới có thể trọn vẹn nói ra: "Phiêu, Phiêu, Phiêu Kỵ Tướng quân hồi kinh rồi!"
 
"Ngươi nói cái gì?" Hoàng đế đứng lên, trong mắt hiện lên vẻ vui sướng.
 
"Hoàng thượng, Phiêu Kỵ Tướng quân đã hồi kinh, hiện tại đã ở bên ngoài điện chờ gặp." Thái giám nói.
 
"Còn không mau mời!"
 
Không bao lâu, Phiêu Kỵ Tướng quân theo sự dẫn đường của thái giám đi vào trong cung điện. Người tới ngũ quan như ngọc, áo trắng tóc đen, y phục bồng bềnh phiêu dật, càng lộ ra tư thái tự do tự tại không bị trói buộc.
 
Nhìn thấy người này, Cảnh Lăng ngẩn người, trí nhớ ngày xưa toàn bộ xông lên đầu. Người nam nhân này, nàng cho dù chết cũng sẽ không quên! Tướng quân, Vệ Trung! Nam nhân này đã hủy cả đời của nàng cùng Oanh Nhi! Trong mắt Cảnh Lăng hiện đầy cừu hận, cả thân thể đều khẽ run lên.
 
"Công chúa?" Một tay đặt lên bờ vai của nàng, bên tai truyền đến thanh âm ôn nhu ấm áp bên trong lại mang theo lo lắng của Oanh Nhi, "Ngươi làm sao vậy?"
 
Quay đầu, chạm phải đôi mắt tràn đầy nhu thuận, nội tâm Cảnh Lăng cũng ngoài ý muốn bình tĩnh lại. Bây giờ không giống như ngày xưa, nàng hiện tại, sẽ không yêu mến Tướng quân này một lần nữa, hết thảy bi kịch đều sẽ không phát sinh. Chỉ cần có Oanh Nhi bên cạnh mình, nàng cái gì cũng không lo lắng.
 
"Không có gì." Vỗ vỗ bàn tay thả trên vai mình, Cảnh Lăng nói, "Chẳng qua là nhớ tới ác mộng trước kia mà thôi."
 
"Công chúa, đừng sợ, Oanh Nhi vĩnh viễn bên cạnh ngươi, cho dù là ác mộng cũng không thể khi dễ công chúa." Oanh Nhi mỉm cười, nói.
 
"Oanh Nhi, có ngươi thật tốt." Cảnh Lăng mỉm cười, nhanh chóng giấu đi vẻ lo lắng trong mắt.
 
Không giống với nội tâm đầy cừu hận của Cảnh Lăng, Cảnh Bình trong nháy mắt đang nhìn đến Vệ Trung, trên mặt hiện ra một tia đỏ ửng. Tướng quân tuổi trẻ tài cao lại anh tuấn, nữ tử ai sẽ không động tâm đây?
 
"Tham kiến Hoàng thượng." Vệ Trung đi đến chính giữa, đối với Hoàng đế quỳ thi lễ nói.
 
"Vệ ái khanh xin đứng lên." Hoàng đế trong mắt tràn đầy vui vẻ, nói, "Ái khanh hai ngày trước không phải còn dùng bồ câu đưa tin, nói vẫn còn ở biên quan chuẩn bị trở về kinh, như thế nào nhanh như vậy đã đến kinh thành?"
 
"Vi thần biết rõ hôm nay là sinh thần của Hoàng thượng, cho nên ra roi thúc ngựa, đến đây chúc thọ." Vệ Trung cung kính nói, "Thần còn mang về ba vạn quân, với tư cách hạ lễ hiến vào cho Hoàng thượng!"
 
"Hặc hặc, tốt." Hoàng đế cởi mở cười, "Vệ tướng quân quả nhiên là một đời hào kiệt, trẫm rất là thoả mãn, người đâu, ban thưởng ghế ngồi!"
 
Không biết có phải Hoàng đế có ý an bài hay không, chỗ ngồi của Vệ Trung lại vô tình đối diện Cảnh Lăng, Cảnh Lăng ngẩng đầu liềb có thể trông thấy.
 
Không muốn nhìn thấy cái bộ mặt nhuếnh người ta chán ghét này của Vệ Trung, Cảnh Lăng giả bộ như đang cùng thị nữ bên người nói chuyện phiếm.
 
"Hoàng thượng, Bình nhi đã hiến múa xong, tiếp theo có phải nên đến Lăng nhi hay không a?" Lưu Quý phi bên người Hoàng đế chọn thời điểm này mở miệng nói.
 
Hoàng đế nhíu mày, vừa muốn nói cái gì Cảnh Bình liền từ chỗ ngồi của mình đứng lên, "Phụ hoàng, tỷ tỷ vì điệu nhảy này đã tốn hết không ít tâm tư, kính xin phụ hoàng không nên phụ một mảnh tâm ý này của tỷ tỷ."
 
Lông mày của Hoàng đế càng nhíu chặt hơn. Khóe miệng Cảnh Lăng lại vẽ lên một nụ cười mỉa mai, Cảnh Bình này thật đúng là bình thường đi tìm đường chết.
 
"Phụ hoàng, nữ nhi đi thay y phục." Cảnh Lăng thoải mái đứng lên, hướng Hoàng đế thi lễ.
 
"Nếu là như vậy, ngươi hãy đi đi." Thời điểm nhìn về phía Cảnh Lăng, Hoàng đế trong mắt lại nhiễm lên một tia ôn nhu, "Vũ đạo tùy ý là được."
 
"Nữ nhi hiểu rồi." Cảnh Lăng cúi đầu đi xuống.
 
Tiếng tiêu du dương vang lên, Cảnh Lăng trong một bộ y phục đỏ rực như lửa, từ bên ngoài đi vào. Thân thuận theo âm thanh, mềm mại không xương, lại giống như tràn đầy sức dãn. Mỗi một động tác đều tràn đầy lực hấp dẫn ngoài ý muốn. Ống tay áo dãn nhẹ, thân thể mềm mại khẽ xoay tròn, càng chuyển càng nhanh. Đột nhiên từ trên mặt đất nhanh nhẹn bay lên. Mũi chân điểm nhẹ một chút, y phục đỏ rực bồng bềnh, giống như Lăng Ba tiên tử. Toàn bộ người trong đại điện nhất thời đều xem đến có chút ngây dại.
 
Oanh Nhi si ngốc nhìn kỹ thuật nhảy của Cảnh Lăng, nàng không phải là lần đầu tiên nhìn công chúa khiêu vũ, nhưng mà mỗi lần nhìn đều có một loại cảm giác rung động. Nhất là thời điểm này, Cảnh Lăng một bộ y phục đỏ rực, mê hoặc nhân tâm. Oanh Nhi có cảm giác linh hồn nhỏ bé của mình đều bị câu dẫn đi rồi. Trái tim loạn xạ nhảy trong lồng ngực.
 
So với mọi người cùng đắm chìm trong kỹ thuật tuyệt vời của Cảnh Lăng, Hoàng đế lại bất đồng, giờ phút này trong mắt hắn tràn đầy kinh ngạc, còn có chút gì đó không muốn rời đi. Điệu nhảy này, là người kia đã từng nhảy. Vốn cho là từ nay về sau rốt cuộc không được nhìn thấy nữa, lại không nghĩ rằng, nữ nhi của nàng, còn có thể tái hiện phong thái như vậy. Không tự giác một giọt nước mắt óng ánh theo khóe mắt chảy xuống đôi gò má của Hoàng đế.
 
Điệu múa hoàn tất, mọi người thật lâu vẫn chưa lấy lại bình tĩnh.
 
Rất lâu sau tiếng vỗ tay vang lên như sấm, phía dưới là một mảnh thanh âm tán thưởng. Vệ Trung ánh mắt nhìn về phía Cảnh Lăng cũng có chút thay đổi, nhiều thêm vài tia hứng thú, còn có tò mò muốn tìm hiểu. Trong lúc vô tình chạm phải đôi con ngươi muốn khám phá của Tướng quân, Cảnh Lăng lại khẽ cười mỉa mai. Điệu nhảy này là nàng kiếp trước vì sự sủng ái của Tướng quân mà dốc sức liều mạng luyện tập. Kiếp trước, hắn nhìn cũng chưa từng nhìn qua. Không nghĩ tới kiếp này, trong tình huống như thế lại để cho hắn thấy được. Quả nhiên là tạo hóa trêu ngươi sao?
 
"Con gái bêu xấu rồi." Đối với Hoàng đế hơi thi lễ, Cảnh Lăng nói.
 
"Ngươi không có bêu xấu." Hoàng đế nói, "Vũ đạo của ngươi đã làm cho trẫm kinh ngạc. Lăng nhi, đi lên đây, ngồi bên cạnh trẫm."
 
Cảnh Lăng trong mắt hiện lên một tia kinh ngạc, không nghĩ tới đãi ngộ kiếp trước thuộc về Cảnh Bình, bây giờ nàng lại may mắn nhận được. Cảnh Lăng rất nhanh thu hồi kinh ngạc trong mắt, ngồi xuống bên cạnh Hoàng đế.
 
"Lăng nhi, ngươi cũng đã biết điệu nhảy này là do ai sáng chế?" Hoàng đế rất hào hứng mà hỏi một câu.
 
"Là Vương phi đã qua đời." Cảnh Lăng hồi đáp, "Nghe nói tài nhảy múa của Vương phi là thiên hạ đệ nhất, nữ nhi cũng chưa từng được gặp qua, cảm giác rất đáng tiếc."
 
"Không cần đáng tiếc." Hoàng đế trìu mến sờ lên đầu Cảnh Lăng, "Trẫm đã từ trên người của ngươi, nhìn thấy hình ảnh của nàng." Hoàng đế trong mắt tràn đầy thâm tình, hình như là xuyên qua nàng để nhìn người nào đó. Cảnh Lăng trong nội tâm hiện ra nhàn nhạt nghi hoặc, đến tột cùng là nàng quá nhạy cảm, hay vẫn là...

[BHTT] [HOÀN] [CĐ] [EDIT] Trưởng Công Chúa Trọng SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ