Chương 74: Bị Bắt

4.8K 315 7
                                    

Chương 74: Bị bắt

Thời gian ba ngày sau, một tòa lại một tòa thành trì bị Tướng quân cùng người Lương quốc nắm giữ. Trên triều đình bầu không khí đã khẩn trương tới cực điểm.

Không chỉ bởi vì cả triều văn võ bá quan không tìm ra cách ngăn cản Tướng quân, mà còn là vì Hoàng đế đột nhiên bệnh nặng. Nhi tử lớn nhất của Hoàng đế - Cảnh Phong, năm nay bất quá chỉ mới hơn mười tuổi, dù cho thiên tư thông minh cũng khó có thể thay thế Hoàng đế xử lý chính sự. Trong khoảng thời gian ngắn triều đình rung chuyển bất an. Cuối cùng vẫn là Hoàng hậu ra mặt, mang đến chiếu chỉ Hoàng đế sắc phong Cảnh Phong làm Thái tử thay hắn xử lý việc triều chính, đồng thời tìm người trợ giúp Cảnh Phong yên ổn triều đình, triều đình mới ổn định trở lại.

Hoàng hậu dịu dàng túc trực bên cạnh Hoàng đế, Uyển phi nửa tháng trước đã sinh hạ Thập nhị Hoàng tử, hiện tại đã được sắc phong làm Uyển Quý phi. Uyển Quý phi vẫn còn trong tháng theo lý không cần đến hầu hạ, nhưng Uyển Quý phi tựa hồ muốn để cho tất cả mọi người biết nàng đối với Hoàng đế một lòng một dạ, nên mỗi ngày đều bồi bạn cùng Hoàng đế. Việc này Hoàng hậu cũng không nói gì thêm, chẳng qua lẳng lặng làm đúng bổn phận của mình.

Hoàng đế bệnh tình một ngày ngày nặng, thái y đều thúc thủ vô sách.

Cảnh Lăng tiến cung một lần, nhìn thấy Hoàng đế tiều tụy đi rất nhiều, trong khoảng thời gian ngắn nội tâm rất phức tạp. Đối với người phụ hoàng này, lúc vừa mới trọng sinh nàng từng rất hận, nhưng bây giờ nàng đã không còn nữa. Đột nhiên nhìn thấy hắn biến thành như vậy Cảnh Lăng trong lòng vẫn có chút khó chịu. Dù sao ở kiếp này Hoàng đế đối với nàng vẫn sủng ái vô cùng .

"Lăng nhi, sau này trở về nhớ phải luôn ở trong Phủ công chúa của ngươi không nên ra ngoài." Từ bên trong tẩm điện của Hoàng đế đi ra, Hoàng hậu phân phó nói, "Ta sẽ đề nghị Phong nhi phái một số người đến trông coi phủ đệ của ngươi, bảo vệ ngươi an toàn."

"Mẫu hậu, nữ nhi đã hiểu." Cảnh Lăng nhẹ gật đầu nói.

Ngẩng đầu nhìn sắc trời có chút âm trầm, Hoàng hậu nhàn nhạt nói, "Chính ngươi nên cẩn thận, ngàn vạn không nên xảy ra chuyện."

"Mẫu hậu yên tâm." Được Hoàng hậu quan tâm, Cảnh Lăng nội tâm một mảnh ngọt ngào.

"Đi đi."

"Dạ, mẫu hậu." Cảnh Lăng cúi đầu trả lời Hoàng hậu một câu, liền mang theo Oanh Nhi xuất cung.

Sau khi hồi phủ, Cảnh Lăng đem cửa lớn Phủ công chúa đóng lại, hạ lệnh bất luận kẻ nào cũng không được phép ra vào.

Cảnh Phong sau khi vào triều chỉ biết một mặt yếu thế, nửa điểm chống cự cũng không có, trực tiếp để cho quân đội Quan Dạ Phong tiến nhập Kinh thành.

Quan Dạ Phong hăng hái tiến vào trong, lại không nghĩ rằng gặp phải mai phục. Người mai phục tựa hồ đối với hắn hiểu rất rõ, thói quen của hắn, sở thích của hắn, còn có người bên cạnh hắn, đều nắm trong lòng bàn tay. Rõ ràng chỉ có năm vạn cấm quân, nhưng Quan Dạ Phong xem ra so với ngàn vạn binh mã còn khó đánh bại hơn.

[BHTT] [HOÀN] [CĐ] [EDIT] Trưởng Công Chúa Trọng SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ