Chương 14: Ghen Tuông

12.5K 724 14
                                    

Chương 14: Ghen tuông

Việc săn bắn bình thường đều là do các hoàng tử cùng các binh sĩ đảm nhiệm. Cảnh Lăng đối với săn bắn cũng không phải là có niềm yêu thích đặc biệt, vốn là muốn giống như những năm trước tùy tiện tìm cớ đi săn mấy con mồi liền mang theo Oanh Nhi du sơn ngoạn thủy. Chẳng qua là năm nay Hoàng đế đặt ra điều kiện vô cùng hấp dẫn. Nếu ai có thể săn được số con mồi nhiều nhất, thì Hoàng đế nhất định sẽ ban thưởng Ngọc Kỳ Lân. Ngọc Kỳ Lân ngoại trừ vẻ ngoài thập phần tinh xảo, còn có một tác dụng rất lớn, đó là có thể điều động sáu vạn cấm vệ quân. Binh quyền, mặc kệ là lúc nào đều là sức hấp dẫn lớn nhất. Không ít hoàng tử đều rục rịch ngóc đầu dậy rồi.

"Oanh Nhi, ngươi nói, nếu Bổn công chúa bắt được cái Ngọc Kỳ Lân kia thì sẽ như thế nào?" Cảnh Lăng lặng lẽ kề vào sát bên tai Oanh Nhi nói.

"Công chúa muốn Ngọc Kỳ Lân làm cái gì?" Oanh Nhi trong mắt hiện lên một tia kinh ngạc.

"Lấy ra tùy tiện nhìn thôi." Cảnh Lăng tròn mắt nhìn, cười nói.

"Ôi chao!" Đem Ngọc Kỳ Lân ra nhìn ngắm, công chúa đại nhân cũng quá bạo rồi a.

"Ha ha." Cảnh Lăng khẽ cười một tiếng, vỗ vỗ vai Oanh Nhi. Trở mình lên ngựa, "Đi thôi, Oanh Nhi."

"Dạ, công chúa." Oanh Nhi gật đầu, cũng lên một con ngựa khác, đi theo sau lưng Cảnh Lăng.

"Hoàng thượng cảm thấy vị nào hoàng tử có thể đạt được Ngọc Kỳ Lân?" Kể từ sau khi mọi người rời đi, Lý công công bên người Hoàng đế híp mắt, mở miệng hỏi.

"Cái này nên xem bản lĩnh của bọn hắn." Hoàng đế trong mắt hiện lên một tia trầm tư.

"Vèo." Oanh Nhi một mũi tên bắn ra, cách đó không xa một con nai bị kinh sợ, vội vàng chạy mất.

"Vút vút.", Mặt khác hai mũi tên phá không khí bay ra, một mũi tên bắn thẳng đến đầu con nai, một mũi tên còn lại bắn thẳng đến phần bụng của con nai, con nai bịch một tiếng ngã trên mặt đất.

"Ài." Oanh Nhi thở dài một hơi, "Về phương diện cỡi ngựa bắn cung, Oanh Nhi so với công chúa thật sự là kém xa rồi."

"A" Cảnh Lăng khẽ cười một tiếng, "Ta thân là công chúa, phương diện cỡi ngựa bắn cung nếu để cho người khác nhìn thấy không bằng ngươi mặt mũi của ta nên đặt ở đâu a. Ngươi đọc sách cũng vượt qua ta, chẳng lẽ còn vọng tưởng cỡi ngựa bắn cung cũng thắng ta sao?" Nói xong việc này Cảnh Lăng trong mắt hiện lên một tia ghen ghét. Nàng là dựa vào trí nhớ về kiếp trước của mình mới nhớ ra Oanh Nhi rõ ràng chỉ cần liếc mắt nhìn thì một ít kiến thức thôi cũng sẽ hiểu. Thật sự khiến nàng giận điên người a.

"Công chúa, đó là bởi vì ngươi chưa bao giờ chịu học tập tốt." Oanh Nhi trong mắt hiện lên một tia bất đắc dĩ. Bắt đầu từ ba năm trở lại đây, nàng cùng công chúa hai người liền đảo lại rồi. Trước kia là công chúa giảng bài cho nàng, nhưng bây giờ là nàng giảng bài cho công chúa. Thái Phó giảng bài công chúa tổng thể là nghe qua loa cho xong, nhưng hết lần này tới lần khác ở thời điểm nàng giảng bài, công chúa nghe đặc biệt chăm chú.

[BHTT] [HOÀN] [CĐ] [EDIT] Trưởng Công Chúa Trọng SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ