phiên ngoại 1: Tề Tử Vũ ôn nhu

6.3K 132 0
                                    

Phiên ngoại chi Tề Tử Vũ ôn nhu

Tề Tử Vũ khi còn nhỏ đã mất ba, trưởng thành ở gia đình không trọn vẹn, có thể bởi vì có mẹ ôn nhu hiền lành và ca ca lớn hơn tám tuổi, vì lẽ đó sinh hoạt tuy là đơn giản nhưng khắp nơi tràn ngập ấm áp. Độ, từng cho rằng, ở trong gia đình của mình, tất nhiên mẹ hiền con hiếu, huynh muội hoà thuận, hoàn toàn không có khả năng xuất hiện loại sự tình phân kỳ hoặc là tranh chấp. Nhưng là, Tề Tử Vũ mùa thu năm mười sáu tuổi ấy, niềm tin bị đánh vỡ.

Vẫn còn có thể nhớ tới đó là sau khai giảng không lâu, mình mới vừa về nhà, liền nhìn thấy ca ca ngồi ở trên ghế salông cúi đầu ủ rũ cùng mẹ khuôn mặt hổ mím môi đứng bên cạnh. Nhìn thấy Tề Tử Vũ trở về, hai mẹ con đúng là rất ăn ý trở về phòng trở về phòng, làm cơm làm cơm, nửa câu nói đều không nói. Tề Tử Vũ tuy rằng cảm thấy kỳ quái, nhưng cũng không nhìn chằm chằm truy hỏi mẹ. Thẳng đến bữa ăn tối thì, nhìn thấy mặt trái của Tề Ngạn đã sưng lên...

Từ khi còn nhỏ, Tề Ngạn cùng Tề Tử Vũ huynh muội tình cảm tốt vô cùng, nhìn thấy mặt của ca ca biến dạng, Tề Tử Vũ nào còn tâm tình ăn cơm. Sốt ruột liền muốn tìm khối băng cùng hòm thuốc đến giúp Tề Ngạn giảm sưng, đối mặt Tề Tử Vũ lo lắng hỏi dò, nhưng Tề Ngạn khác thường không trả lời, chỉ là cúi đầu nhìn cơm trong chén, cũng không biết đang suy nghĩ gì. Mà mẹ chỉ là hơi khiêng khóe mắt, liền tiếp tục ăn cơm, không có nửa phần thần sắc quan tâm ngày xưa. Lúc này tình huống như quỷ dị, ca ca trầm mặc, mẹ tức giận, Tề Tử Vũ mơ hồ cảm thấy, khẳng định là xảy ra đại sự gì...

Hôm sau là cuối tuần, buổi sáng, Tề Tử Vũ thức dậy liền nghe đến khắp phòng đều là nồng nặc mùi gan heo. Loại nội tạng này, trong nhà từ trước đến giờ không có ai yêu thích, Tề Tử Vũ tràn đầy nghi hoặc mà mở nồi ra, bên trong thực sự là nồi canh gan heo. Ca ca đã sớm không thấy bóng dáng, mẹ tiếp điện thoại, bệnh viện có việc phải, vì vậy còn lại một mình Tề Tử Vũ, người quay về nồi canh gan heo nấu chưa xong.

Nghe theo mẹ dặn, sau khi tắt lửa, thêm muối, đem canh lúc còn nóng cất vào phích giữ ấm. Mãi đến khi ngồi trên xe taxi lái về bệnh viện, Tề Tử Vũ vẫn là không biết nồi canh đến tột cùng là cho ai uống, Người kia cùng vết thương trên mặt ca ca có liên quan hay không.

Mẹ là chủ nhiệm ngoại khoa của bệnh viện, Tề Tử Vũ trước đây cũng thường tìm đến bệnh viện, vì lẽ đó người phòng trên phòng dưới coi như quen Tử Vũ. Ôm bình giữ ấm chạy tới bệnh viện, lại được báo là mẹ đang ở phòng giải phẫu, có lưu tờ giấy, nói đem canh lúc còn nóng đưa đến lầu bốn phòng số 406.

Lầu bốn 6- số 10 phòng đều là phòng bệnh một người cao cấp, Tề Tử Vũ mới vừa đi tới cầu thang lầu bốn, càng phát hiện ca ca mình đang cùng vợ chồng trung niên đối mặt buồn rười rượi đứng cửa phòng bệnh.

BHTT-EDIT-HOÀN Quan hệ nuôi dưỡngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ