chương 82: nguyên nhân

3.3K 170 0
                                    

Chương 82: Nguyên nhân

Sao một vài năm, Giang Hoài Sương chưa hề nghĩ tới mình còn có thể cùng Lâm Thanh Lam ngồi xuống ôn hòa nhã nhặn ăn cơm. Nhưng thật sự tương ứng Giang Hoài Sương nhìn thấy Lâm Thanh Lam, những khoảng cách năm tháng xa cách kia tựa hồ trong nháy mắt biến mất không còn tăm hơi. Ký ức như thủy triều đem mình nhấn chìm , liên đới kéo ra mảng vết thương lớn chưa bao giờ khép lại. Bình tĩnh là mặt nạ, trấn định là ngụy trang, Giang Hoài Sương uống nước trà, không ổn chính là bưng cái chén, tay hơi có chút run rẩy.

Chẳng qua ngồi xuống hàn huyên hai câu, tiếp theo chính là khoảng lặng im lớn. Nồi lẩu sùng sục sùng sục thiêu đốt, nhưng không có người thả nguyên liệu vào nấu, tựa hồ ai cũng không phải vì ăn cơm mà đến. Giang Hoài Sương trầm mặc, tựa hồ chỉ là chăm chú ly trà trong tay. Đúng là Lâm Thanh Lam bên kia, hiển nhiên thoải mái hơn, bồi bàn đem găng tay tới, mang vào bắt đầu bóc tôm. Giang Hoài Sương lợi dụng ly trà tiếp theo, lặng lẽ đánh giá người trước mắt yên tĩnh bận bịu.

Lâm Thanh Lam cùng Tề Ngạn bằng tuổi, năm nay nên đã ba mươi ba tuổi, trừ so với mười năm trước khí chất thoáng thành thục hơn nhiều, năm tháng cũng chưa lưu nhiều dấu vết. Đuôi lông mày cong nhạt, con mắt luôn mang theo ý cười, nghiêm túc làm việc thì sẽ nhếch đôi môi, còn có cái động tác bóc tôm thành thạo... Lấy tôm, lột đầu, bỏ ria, bóc vỏ, cầm đuôi tôm chấm nước chấm, thiết đều giống năm đó. Giang Hoài Sương chìm đắm chuyện cũ trong trí nhớ, mãi đến khi tôm được người ta thả vào dĩa trước mặt mình.

"Cảm ơn." Giang Hoài Sương đặt chén trà xuống, nhìn con tôm đã bóc võ bên trong đĩa, tay phải động động, nhưng không có cầm lấy chiếc đũa.

Giang Hoài Sương phản ứng hời hợt để Lâm Thanh Lam phải sững sơd, tiện đà tự giễu cười cười, cởi găng tay. Có thể Giang Hoài Sương vẫn như trước đây thích ăn hương cay tôm lại chán ghét lột xác tôm, nhưng chung quy mình đã không phải là người có thể thay nàng bóc vỏ tôm nữa, Lâm Thanh Lam nghĩ, trong lòng có chút chua xót.

"... Gần đây trải qua thế nào?"

"Rất tốt, cảm tạ quan tâm." Giang Hoài Sương nhìn Lâm Thanh Lam, chung quy không cách nào mà nói nặng hơn chút: "Lần này trở về tìm, sẽ không phải vì hỏi cuộc sống trải qua như thế nào chứ?"

"Chỉ là, muốn ôn chuyện thôi." Lâm Thanh Lam, nhưng ánh mắt trôi về di động đang đặt trên bàn.

Ôn chuyện, vẫn đúng là vậy đi... Giang Hoài Sương nhỏ giọng Hừ nhẹ. Hay là mình không đủ bao dung, không cách nào thả xuống chuyện năm đó, nhưng cũng không đến nỗi như vậy, thật sự cho rằng, sau khi tạm biệt mười năm, cả hai còn có thể làm bằng hữu chứ?"Ở nước Anh trải qua cũng khá tốt chứ?" Giang Hoài Sương tuy là có chút uất ức, nhưng trên mặt vẫn là khách khí.

BHTT-EDIT-HOÀN Quan hệ nuôi dưỡngWhere stories live. Discover now