Ảnh (10) : Cửa sổ mở lúc nửa đêm

8.2K 925 264
                                    


* * *

Bởi vì hiện tại đã là 4 giờ chiều, qua hai ba tiếng nữa mọi người sẽ phải nghênh đón buổi tối tiến đến, cho nên vì bảo đảm an toàn, bọn họ cũng không dám chia ra quá nhiều tổ.

"Tại sao không kiểm tra bên ngoài? Rõ ràng cái hồ nước với mê cung ngoài kia là dấu hiệu bắt mắt nhất cả bức tranh mà!" Tân Bội Bội chất vấn.

Thạch Chấn Đông vạch đúng trọng tâm nói "Trước mắt thì hai nơi đó tạm thời không thấy chỗ nào khả nghi, tốt nhất vẫn nên ưu tiên tập trung kiểm tra các phòng trong lâu đài."

Tân Bội Bội vẻ mặt tỏ ra tiếc nuối, nhưng cũng không nói gì thêm nữa.

Những người còn lại phân làm hai tổ, chia nhau tiến hành kiểm tra dò xét các tòa kiến trúc khác trong lâu đài, cũng thống nhất đến giờ cơm chiều tức 6 rưỡi sẽ trở lại sảnh tập họp.

***

Hai tiếng đồng hồ nháy mắt trôi qua, người của cả hai tổ cũng không dám ở bên ngoài chậm trễ thời gian, đều trở lại sảnh trước giờ cơm chiều.

Tổ của Tần Tứ phụ trách kiểm tra tòa kiến trúc hình tròn "Tòa nhà tròn bên kia tổng cộng có 6 tầng, có thể xem như là kiến trúc cao nhất cả lâu đài, từ tầng một tới tầng ba có thể lên theo lối cầu thang, kết cấu bên trong giống như tầng thứ tư, đều có một đại sảnh hình bán nguyệt cùng một cái phòng bán nguyệt được đóng cửa kín mít, hiện tại màu cửa là màu gỗ thô, bên trong trống rỗng, chỉ có một... bình thủy tinh lớn trống không đặt giữa phòng, cao chừng hai mét."

Nghe xong lời này, tâm tình của mọi người bỗng trở nên nặng nề, giống như những cái bình thủy tinh kia được đặt sẵn ở đó là để chờ đợi nhồi ai đó vào.

"Ý anh là kiến trúc hình tròn kia có tổng cộng sáu tầng?" Chu Hạo Văn là thành viên tổ còn lại, lúc này hỏi "Chúng ta hiện tại bị chia làm năm màu sắc, vậy một tầng còn lại là dùng để làm gì?"

Tần Tứ đương nhiên nghĩ không ra "Tầng thứ bốn thứ năm thứ sáu ngăn cách với các tầng dưới, hành lang bên chúng ta đi thông qua tầng bốn, nếu muốn lên tầng năm sáu cần phải đi bằng lối cầu thang đồng đặt ở bên ngoài, xét thấy Kha tiểu ca hành động linh hoạt hơn hẳn mọi người cho nên..."

Kha Tầm hiểu ý "Ngày mai tôi lên xem thử..."

Diệp Ninh Thần Nhất buột miệng hỏi "Bên phía Trương học trưởng thế nào rồi?"

Vẻ mặt của Tần Tứ hơi trầm xuống "Chất lỏng màu đỏ không còn tràn ra ngoài nữa, vật bị ngâm bên trong đã biến thành chỉ bằng cái nắm tay, nếu không nhìn kỹ sẽ rất khó thấy được."

Về việc thi thể của Trương Thiên Vĩ không ngừng bị co rút thể tích, mọi người giống như đã muốn chết lặng, thi thể không ngừng bị teo lại như vậy có lẽ là vì sắp bị ép sạch sẽ, bị vắt cạn đến giọt màu sắc cuối cùng.

"Bên tổ Hạo Văn thế nào? Có phát hiện gì không?" Thạch Chấn Đông nhìn Chu Hạo Văn.

Tân Bội Bội vẻ mặt có phần bất mãn, hướng mắt nhìn về Kha Tầm "Tổ trưởng, tổ anh có phát hiện gì không?"

Họa PhốWhere stories live. Discover now