Ảnh (15) : Mê hoặc

7.8K 876 115
                                    


* * *

Những lời này của Mục Dịch Nhiên lập tức khiến mọi người chú ý, kể cả Mễ Vi đã muốn bị tuyệt vọng bao trùm.

"Theo quan sát của Kha Tầm tối qua, Tân Bội Bội như là bị hai loại sức mạnh kềm chế, đầu tiên là cái bóng của cô ấy, thứ hai là bàn tay của kẻ vô hình bóp cổ cô ấy." Thanh âm của Mục Dịch Nhiên vang thành tiếng vọng trong đại sảnh im lặng.

Mọi người ai nấy đều chăm chú lắng nghe, chỉ có mỗi Kha Tầm thất thần: Anh ấy gọi tên của mình nghe sao mà êm tai thế...

Mục Dịch Nhiên nói tiếp "Trước đó mọi người từng phân tích, hai loại sức mạnh này nếu đồng thời ra tay cùng một lúc, e là rất khó đạt được thống nhất hòa hợp. Mà mặt khác có một vấn đề chúng ta không thể bỏ qua, sức mạnh kia vì sao phải mượn tay người trong phòng mở ra cửa sổ? Nếu đối phương đã hùng mạnh như vậy, việc mở cửa sổ hẳn không phải là chuyện khó."

Thạch Chấn Đông nói "Cửa sổ có then cài bên trong, người ở bên ngoài sợ là khó mà mở ra được."

"Nếu vậy, Diệp Ninh Thần Nhất lại chết như thế nào?" Mục Dịch Nhiên nắm rất rõ gian phòng màu tím bên mình "Phòng ngủ bên chúng tôi vẫn luôn đóng kín cửa sổ, chưa từng mở ra bao giờ."

Vấn đề này mọi người vẫn chưa từng nghĩ tới, trước đó Hạ Vũ cùng Trương Thiên Vĩ ở chung một phòng, trong số hai người họ có một người bị mê hoặc mở ra cửa sổ giống như Tân Bội Bội tối qua vậy, nên mới thả "thứ kia" vào phòng.

Nhưng phòng màu tím cửa sổ không hề mở ra, vậy Diệp Ninh Thần Nhất chết như thế nào?

"Việc này hiện tại rối thành một mớ bòng bong ấy, hay là cái tên boss kia muốn biến chúng ta tự té xỉu trong mớ rối loạn ấy rồi mới ra tay? Vừa màu sắc rồi lại mê cung, hiện tại tới mở cửa sổ cũng thành câu đố." Vệ Đông đưa tay vò đầu, cảm giác đầu mình giống như phình to lên.

Chu Hạo Văn ở bên cạnh lại bình tĩnh nói "Dựa theo các gợi ý trong tranh nêu lên, bức tranh này hẳn là có tính logic rất chặt chẽ, chỉ là chúng ta chưa tìm ra đầu mối chính mà thôi."

Hắn nói xong liền dời mắt nhìn về phía Mục Dịch Nhiên, như chờ mong đối phương nói ra đáp án.

"Có phải chúng ta nên lý giải như thế này, thứ kia, tôi tạm thời gọi nó là cái bóng, cái bóng kia có thể tự do ra vào bất cứ chỗ nào, vì bóng vốn dĩ chính là không hình không thái." Mục Dịch Nhiên nói ra ý tưởng của mình "Các căn phòng của chúng ta đều từng bị bóng đen bao phủ, chứng tỏ toàn bộ lâu đài này đều nằm trong tầm khống chế của nó."

Mọi người vẫn thấy khó hiểu "Vậy tại sao còn phải mượn tay chúng ta mở cửa sổ ra?"

Mục Dịch Nhiên cũng không bận tâm bị ngắt lời, nói tiếp "Phòng ngủ màu tím cửa sổ không mở ra, nhưng Diệp Ninh Thần Nhất vẫn gặp nạn, việc này chứng tỏ bóng có thể cách cửa sổ giết người, bất luận là Diệp Ninh Thần Nhất hay Hạ Vũ, đều là bị cách một lớp cửa sổ giết chết."

"Còn về việc mở cửa sổ phải mượn tay người khác đến làm, lại chứng tỏ nó không hoàn toàn khống chế được vật thể, mà phải thông qua mê hoặc lòng người tìm người sống đến giúp nó."

Họa PhốWhere stories live. Discover now