Phi sắc chi thú (06) : Nốt ruồi lệ đỏ

7K 684 112
                                    

* * *

Giọng của Tô Bản Tâm vẫn tiếp tục vang lên "...Etsuko dùng cái cuốc giết chết Saburo, cô nói: Chàng tra tấn ta, kết quả thế này là quả báo xứng đáng dành cho chàng vì đã tra tấn ta. Không ai được phép tra tấn ta. Không ai có thể tra tấn ta."

Đèn trong nhà hàng tùy theo thanh âm chấm dứt của Tô Bản Tâm bỗng bị tắt đi hai cái, trong thoáng chốc thậm chí cảm giác giống như đang đốt ánh nến.

Ấy là một câu chuyện khiến người ta không lấy gì làm thoải mái cho lắm.

Vệ Đông nói "Nói suốt cả buổi trời chẳng thấy nhắc gì về tranh cả. Quyển tiểu thuyết kia có quan hệ gì với bức tranh?"

"Thú sắc đỏ tươi trong tiểu thuyết rốt cuộc là chỉ cái gì? Nếu như là khắc họa trái tim của Etsuko, như vậy giống như cũng có thể hiểu được hình ảnh một đoàn màu đỏ tươi to lớn kia... nhìn như một mảnh nội tạng." Triệu Yến Bảo nói.

"Nhưng vấn đề là chúng ta đi đâu tìm ra trái tim như vậy? Một trái tim nặng 13000 gram." Trí Thuần nhìn Tần Tứ "Trái tim của một người bình thường chỉ nặng có 250 gram."

Mọi người trầm mặc, La Duy chậm rãi đứng dậy "Mười giờ, nên trở về ngủ."

Mọi thứ đã thảo luận đến nước này rồi, chỉ dựa vào tưởng tượng cùng suy đoán rỗng thì có thảo luận đến đâu cũng chẳng ra được kết quả.

Mọi người có chút tiếc nuối đứng dậy, giống như cái bàn ăn mờ tối trước mặt mới là nơi an toàn nhất cả cái thành phố này.

"Nếu như thật sự gặp phải nguy hiểm, chúng tôi phải đối phó thế nào?" Họa sĩ Dư Cực ngập ngừng hỏi.

"Tương cơ nhi động, tương kế tựu kế." (*) Tần Tứ tặng hắn tám chữ.

Tám chữ này tựa hồ như ở bất cứ hoàn cảnh nguy hiểm nào cũng có thể áp dụng, nhưng ngay giữa lúc này, giữa thành phố đang dần bị bóng tối nuốt chửng này, bất cứ lời khuyên nào cũng đều giống như lời nói suông hoa mỹ.

Mọi người đều bất đắc dĩ lần lượt rời khỏi nhà hàng, tự trở lại chỗ ở của mình.

Ngã đường bên ngoài giữa đêm khuya ngập tràn mùi hoa nhè nhẹ, Kha Tầm nhìn gốc cây với mấy đóa hoa trắng tinh nói "Nhiệt độ ở nơi đây không khác mấy so với bên ngoài, em vẫn cứ ngỡ đang là mùa thu, không ngờ trong tranh lại là mùa xuân."

Đóa hoa trắng trên gốc cây kia chính là vọng xuân ngọc lan, từng chùm từng chùm hoa trắng muốt như sáng bật lên giữa màn đêm.

Một gốc cây rộ đầy hoa nở, tựa như một món quà bất ngờ trong 'tranh'.

Kha Tầm đứng lại dưới gốc cây, Mục Dịch Nhiên cũng không tiếp tục bước đi, có vẻ như cũng muốn ở lại cùng cậu ngắm hoa.

Bệnh viện cùng bên cơ quan trinh thám cách nơi này không gần, hai nhóm người chia ra dọc theo hai bên đường đi trở về, ánh đèn đường đan bóng của bọn họ rối thành một mớ hỗn loạn.

Vệ Đông, La Duy cùng Lion không có tâm tình ngắm hoa, liền trở lại ký túc xá cục cảnh sát trước, Tiêu Cầm Tiên cũng không vội trở về, đứng trước cửa cục cảnh sát châm một điếu thuốc.

Họa PhốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ