Ảnh (12) : Tân Bội Bội

7.5K 903 245
                                    


* * *

"Cái chết của Diệp Ninh Thần Nhất cùng Hạ Vũ hoàn toàn giống hệt nhau, hai người bọn đều bị lây dính màu sắc khác mình, hoặc là mang màu sắc của mình đi vào những phòng không nên vào." Mễ Vi phân tích "Dựa vào điều này có thể đoán ra, phải chăng những người bị ô nhiễm thi thể sẽ không bị mang đi, mà là tử hình ngay tại chỗ."

Kha Tầm bỗng nói "Có lẽ những người bị tha đi không phải là thi thể, mà là cơ thể còn sống —— rất có thể Tân Bội Bội vẫn còn sống."

Mọi người không hẹn cùng nhớ lại về những đồng xu dưới đáy ao —— khi Trương Thiên Vũ bị phát hiện ngâm giữa bình thủy tinh thì dưới đáy ao vẫn còn những đồng xu in hoa văn ánh trăng.

Dựa theo đó mà suy đoán, khi ấy Trương Thiên Vĩ vẫn chưa chết.

Nếu như vậy, rất có thể hiện tại Tân Bội Bội vẫn chưa chết.

Thạch Chấn Đông muốn đi lên lầu trên "Tôi phải đi chỗ tòa nhà hình tròn kia kiểm tra, biết đâu Bội Bội vẫn chưa bị ngâm vào bình thủy tinh!"

Mọi người giờ phút này không ai có tâm tình dùng bữa sáng, đều cùng Thạch Chấn Đông đi lên lầu.

Bước vào hành lang lộ thiên quen thuộc nơi lầu bốn, cánh cổng tòa nhà hình tròn vẫn đang rộng mở như cũ, cánh cửa lớn màu đỏ cũng mở toang, nhưng cái bình thủy tinh từng ngâm Trương Thiên Vĩ lại biến mất tăm mất tích.

Mặt đất sạch sẽ như mới, giống như nơi này chưa bao giờ xuất hiện chất lỏng màu đỏ vậy.

"Tân Bội Bội ở lầu mấy?" Mễ Vi ngẩng đầu nhìn cái cầu thang dẫn lên lầu năm và lầu sáu.

"Vậy đi, để tôi bò cái thang kia lên trước xem thử thế nào." Kha Tầm chủ động lên tiếng, hôm qua cậu cũng tính làm như vậy.

Cầu thang đồng rất chắc chắn, Kha Tầm chẳng mấy chốc đã đặt chân lên tầng năm, phát hiện Mục Dịch Nhiên theo sát sau lưng mình.

Kha Tầm cười khẽ "Anh đây là quan tâm tôi à? Là quan tâm tôi đúng không?"

Mục Dịch Nhiên động tác nhanh nhẹn leo lên tầng năm "Tôi chỉ không muốn để ai ở một mình."

Hai người đẩy cánh cửa gỗ dẫn vào đại sảnh lầu năm, ánh mắt lập tức bị cái đồng hồ xanh thẫm bắt mắt treo trên tường hấp dẫn.

"Chắc là ở đây rồi." Kha Tầm mắt nhìn cánh cửa lớn màu xanh khép kín, trước hết ngó xuống lầu bốn hô với đám người đang chờ bên dưới "Trên tầng năm!"

Thạch Chấn Đông cùng Chu Hạo Văn lập tức leo lên, Kha Tầm thấy Tần Tứ cũng muốn lên liền hô to "Không cần leo lên đây hết, cẩn thận có người một mình!"

Tần Tứ hiểu được, lúc nãy thông qua phân tích của Mục Dịch Nhiên thì việc "một mình" hoặc là quá ít người cũng đều rất nguy hiểm.

Về sau tốt nhất là duy trì ba người trở lên hành động cùng nhau, mới tránh khỏi thứ gì đó đáng sợ mê hoặc bọn họ.

Những người trên tầng năm lúc này dùng biện pháp "tạo gió" giống ngày hôm qua, mở ra cánh cửa lớn màu xanh —

Tuy rằng ai cũng đều tự mường tượng ra cảnh tượng bên trong căn phòng kia, nhưng đến lúc tận mắt thấy được bình thủy tinh khổng lồ màu xanh đặt ở bên trong vẫn khiến bọn họ không kềm được liên tục lùi về sau.

Họa PhốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ