Tịnh thổ (11) : Mèo, chuột, giấy

8K 886 739
                                    

* * *

"Căn phòng này là hình tròn, mỗi cách một đoạn đều có một cánh cửa meo," Kha Tầm cả người như không có xương cốt tan chảy trên đùi Mục Dịch Nhiên, vẻ mặt lười nhác đánh giá sáu cái cánh cửa "Nhưng tại sao khoảng cách giữa mỗi cánh cửa với nhau lại không giống nhau, cảm giác như bức tranh này được tạo ra không quá nghiêm cẩn tỉ mỉ, may là em không bị ám ảnh cưỡng chế. Hay là nơi này cũng ẩn chứa bí mật gì đó meo?"

"Có lẽ vậy." Mục Dịch Nhiên đưa mắt nhìn về phía mấy cánh cửa, như đang trầm tư suy nghĩ, nhưng hắn còn chưa kịp nghĩ ra cái gì, liền phát hiện Kha Tầm vươn một tay ôm lấy cổ hắn.

"Dịch Nhiên meow~" Thanh âm của Kha Tầm nhẹ hẫng như mèo kêu "Chơi với em một lát đi meo ~"

"..." Mục Dịch Nhiên cúi đầu nhìn cậu "Chơi cái gì?"

Kha Tầm xoay người, lật ngửa bụng lên trời ngước mắt nhìn hắn "Liếm em đi, meo ~"

"......"

"Không thì em liếm anh nha, meo meo ~"

".........."

Một tay túm lấy Kha Tầm bởi vì dần dần biến thành mèo mà trở nên thích chơi đùa mà đưa mặt kề sát mình, lại quét mắt nhìn quanh đám quần chúng khán giả mỗi người ngồi một góc dỏng mắt hóng hớt, khán giả vẻ mặt cực kỳ tự nhiên lần lượt nhìn sang chỗ khác, người nào người nấy diễn trò hết sức xuất sắc.

"Kha Tầm," Mục Dịch Nhiên hơi nghiêng đầu, đẩy thanh âm trầm thấp cực kỳ khiêu gợi vào lỗ tai Kha Tầm "Ngoan một chút, tôi không muốn dạy dỗ em ở nơi này."

Kha Tầm cảm giác giờ khắc này cả người mình đều... méo, hai chữ "dạy dỗ" từ miệng đại lão nói ra quả thật là gợi con mèo nhà nó cảm na!"

Meoww, thật muốn nhanh chóng rời khỏi nơi này mà.

Kha Tầm xoay người bật dậy, đôi mắt như lòe sáng trong bóng tối, cất giọng rống một tiếng "Mọi người đừng ngồi chơi nữa, tranh thủ thời gian suy nghĩ manh mối, động não mau lên meo!"

Mọi người "..." Sao bỗng dưng có cảm giác như đang trong trại huấn luyện tập trung tiếp nhận huấn luyện kiểu ma quỷ vậy??

Kha Tầm đứng dậy đi qua đi lại trong phòng, Vệ Đông để ý tới bước chân của thằng bạn mình y hệt như lũ mèo vậy, sau đó thấy Kha Tầm dừng lại trước mặt Chu Hạo Văn, hai cái tai mèo run run "Hạo Văn Nhi, đạo cụ cậu lấy là râu mèo mà, tại sao không gắn nó lên mặt?"

Chu Hạo Văn vẻ mặt vô cảm "Tại sao phải gắn lên?"

Kha Tầm "...Râu mèo không phải mọc trên mặt sao meo?"

Chu Hạo Văn "Con mèo nào trên mặt chỉ mọc một sợi râu?"

Kha Tầm "...Nói có lý. Khụ, cho nên tuy là đạo cụ mà cậu với tôi đạt được đều có liên quan tới mèo, nhưng hai thứ lại không giống nhau, đạo cụ của tôi đeo vào sẽ khiến cơ thể dần biến thành mèo, còn đạo cụ của cậu không cần gắn lên nhưng sẽ làm thị lực giảm xuống, hơn nữa biến thành bệnh mù màu, theo cậu thì nguyên nhân là tại sao meo? Việc này có liên quan gì đến râu meo?"

Chu Hạo Văn lấy sợi râu mèo từ trong túi ra, không phải hắn không gắn nó lên mặt, mà căn bản gắn không lên, như vậy có thể chứng tỏ "tranh" vốn không yêu cầu hắn gắn sợi râu này lên, chỉ cần mang theo bên mình là được rồi. Vậy tác dụng của sợi râu này là gì? Làm cho thị lực hắn thuyên giảm, hơn nữa biến thành bệnh mù màu, lại có liên hệ gì với sợi râu này?

Họa PhốWhere stories live. Discover now