Phi sắc chi thú (23) : Khung tranh

5.9K 647 142
                                    

* * *

Chữ "Vũ" màu đỏ này được viết vô cùng méo mó, nhất là nét cuối cùng, nằm ở điểm thứ hai phía bên phải, bày ra trạng thái trượt dài xuống dưới.

Khiến người ta giống như có thể tưởng tượng ra trạng thái của Dư Cực khi viết chữ này, đến lúc gần viết xong rồi thì hắn cũng đã hoàn toàn xong rồi...

"Nội tạng của Dư Cực gần như đều bị cắt vỡ nát, lại vẫn kiên trì viết cho xong chữ này," Kha Tầm kiểm tra bên cạnh chữ viết, không thấy còn có ký hiệu nào khác, chỉ duy nhất một chữ "Vũ" lẻ loi trơ trọi "Em không nghĩ đây là di ngôn của anh ta, có lẽ là một tín hiệu. Dư Cực khi ấy đau đớn đến nỗi không thể lên tiếng đánh thức Tần Tứ, cho nên chỉ có thể dùng máu viết chữ lưu lại trên tường chăng?"

"Tối hôm qua hai người họ ở chung một phòng, nếu Dư Cực muốn nói cái gì, hẳn là tối qua đã nói rồi." Mục Dịch Nhiên thử dùng các góc độ khác nhau nhìn xem chữ "Vũ" kia, lại hơi lắc đầu "Ở khoảnh khắc cuối cùng của sinh mệnh, Dư Cực dùng toàn lực chỉ để viết ra chữ này, đây giống như một loại tình huống bộc phát."

"Ý anh là, trước khi chết Dư Cực thấy cái gì đó, hay hoặc là... trước khi chết anh ta cũng nhận được điện thoại?" Kha Tần gần như ngay lập tức theo được ý nghĩ của Mục Dịch Nhiên.

Mục Dịch Nhiên bước tới nhìn điện thoại bàn đặt trong phòng, điện thoại bên đây thoạt nhìn cao cấp hơn nhiều so với bên ký túc xá cục cảnh sát, ít nhất có màn hình biểu hiện số gọi đến. Trong bức tranh này không tồn tại khái niệm kiểm tra xét nghiệm DNA và vân tay, nhưng Mục Dịch Nhiên vẫn đeo bao tay vào, ấn nút kiểm tra "Điện thoại này tối qua chỉ nhận hai cuộc gọi đến, đều là từ số của ký túc xá chúng ta, một cái là tối qua em gọi tới lúc 11:00, một cái khác là 4:00 sáng chúng ta gọi xe cấp cứu xong nhân tiện gọi cho Tần Tứ."

Đích xác, tối qua Kha Tầm có gọi cho Tần Tứ, nói với Tần Tứ về việc tìm chữ ký, nghĩ tới đây, hai hàng lông mày của cậu bỗng giãn ra, xoay người trở về quan sát cái chữ "Vũ" ở vách tường cạnh giường Dư Cực.

"Dịch Nhiên, anh tới đây nhìn xem, cách viết chữ Vũ này không giống với cách viết chúng ta hay dùng, bình thường chúng ta viết chữ Vũ bốn cái nét ở bên trong đều là hơi nghiêng, nhưng ở đây toàn bộ đều là nằm ngang, mới nãy em cứ nghĩ do anh ta là họa sĩ nên mới viết kiểu như vậy, nhưng thật ra..." Kha Tầm dùng ngón tay viết viết trong lòng bàn tay mình "Anh không cảm thấy nhìn tổng thể chữ này có hơi bị co ngắn sao?"

Mục Dịch Nhiên nhìn Kha Tầm, đáy mắt tràn ngập tán thưởng "Xem ra đây không phải một chữ riêng, mà là nửa chữ trên."

Chữ "Vũ" kia—— chính là nửa chữ trên trong họ của họa sĩ Vu Bắc Quốc. (*)

Kha Tầm cũng không dám tưởng tượng mình lại có thể đưa ra vấn đề mấu chốt trọng yếu về mặt chữ viết như vậy...

"Nếu tối qua trong mớ tên họa sĩ mà La Duy viết có luôn cả chữ này, có lẽ chúng ta đã đoán ra sớm hơn."

"Thật ra La Duy có viết, nhưng không biết là do bút hết mực hay chữ kia bị che lại, tôi chỉ loáng thoáng nhìn được nét hằn của chữ đó, nhưng không có màu chữ." Mục Dịch Nhiên phỏng đoán "Cái tên này quá mức quan trọng, kẻ âm mưu đằng sau đang nghĩ hết mọi cách che giấu nó lại."

Họa PhốWhere stories live. Discover now