Ảnh (01) : Trường phá dã thú

12.4K 970 343
                                    


* * *

Nhà trưng bày mỹ thuật Đại học T được thành lập bởi học viện nghệ thuật của Đại học T thị, diện tích tuy không lớn nhưng đã có lịch sử hơn 100 năm.

Nhà trưng bày được mở quanh năm suốt tháng, có hơn nửa năm là để dành riêng cho việc triển lãm tác phẩm của các tác giả trẻ, nhất là đến mùa tốt nghiệp, trong nhà trưng bày sẽ lần lượt triển lãm các tác phẩm tốt nghiệp của các học viện mỹ thuật toàn quốc.

Quản lý của nơi này cũng rất biết cách kinh doanh, các tác phẩm tốt nghiệp trưng bày ở đây sẽ được niêm yết giá bán ra, bởi vì không phải tác giả nổi danh nên giá sẽ không cao lắm, thông thường nếu có khách hàng gặp được tác phẩm vừa ý sẽ trực tiếp bỏ tiền mua về—— phần lớn lợi nhuận là về tác giả, nhà trưng bày sẽ chỉ trích ra một ít phí dụng trung gian.

Bởi vậy, rất nhiều sinh viên và cả nghiên cứu sinh học viện mỹ thuật của đại học cả nước đều cam tâm tình nguyện đưa tác phẩm của mình đến triển lãm ở nhà trưng bày đại học T, nhỡ đâu may mắn bán được thì bản thân mình cũng sẽ được một khoản thu nhập.

"Bởi vậy, các tác phẩm trưng bày ở đây rất hiếm khi được cố định, nói không chừng mới sáng vừa trưng tranh ra tới chiều đã bán đi, rồi sau đó lập tức có tác phẩm khác thay thế vào." Tần Tứ lúc này đang đứng bên cạnh cửa sổ sát sàn, mắt nhìn các giá trưng bày theo phong cách tiên phong cùng các tác phẩm.

Kha Tầm và Vệ Đông vô tình gặp phải Tần Tứ trước máy bán hàng tự động của nhà trưng bày. Hôm nay thời tiết vô cùng oi bức, nên ai ai cũng muốn uống nước.

Bởi vì trải qua bức họa lần trước, cho nên mọi người đều bài xích mọi loại thức uống đã qua chế biến, hiện ba người trên tay đều cầm một chai nước suối.

"Tính lưu động của tác phẩm nơi này cao như vậy, cũng đỡ chúng ta phải quan tâm," Kha Tầm uống vài ngụm nước lạnh "Lấy bất biến ứng vạn biến đi vậy."

"Hai cậu là vừa mới tới sao?" Tần Tứ hỏi.

Vệ Đông gật gật đầu "Tụi này hỏi thăm sinh viên Đại học T mò đường tìm tới đây, nhà trưng bày gì đâu mà nằm ở tuốt trong góc kẹt."

Tần Tứ quan sát mấy phòng triển lãm nho nhỏ "Tôi đã tìm thử một vòng quanh đây nhưng không tìm ra phòng triển lãm K."

Cả Kha Tầm cùng Vệ Đông nghe vậy đều thấy lạ, nhà trưng bày này lại không lớn, một cái phòng triển lãm nho nhỏ giấu ở đâu mà tìm không ra?

Tần Tứ cầm thiệp mời trên tay nhìn lại "Đúng là phòng triển lãm K, nhưng nhà trưng bày này tổng cộng có mười phòng triển lãm, sắp xếp dựa theo chữ cái, phòng triển lãm K lẽ ra nên đối ứng với phòng triển lãm thứ 11."

Phần lớn khách qua lại trong đại sảnh đều là sinh viên học viện mỹ thuật, trong đó còn có người mặc áo thun in logo của nhà trưng bày, có lẽ là tình nguyện viên đến giúp đỡ.

Mấy người bọn họ đang tính tìm ai đó hỏi thăm một chút, liền thấy một cô gái mặc áo tình nguyện viên với mái tóc cột đuôi ngựa bước tới, nhiệt tình cười nói "Các vị là đến xem triển lãm phải không ạ? Hôm nay số lượng tác phẩm trưng bày rất phong phú đa dạng, tập hợp vô số tác phẩm vĩ đại của bốn trường đại học! Nếu các vị có nhu cầu hiểu biết sâu hơn về các tác phẩm này, tôi có thể giúp các vị giải thích đơn giản một ít."

Họa PhốWhere stories live. Discover now