Phi sắc chi thú (31) : Tô Bản Tâm

5.4K 671 129
                                    

* * *

Giữa trưa, mọi người lại tụ tập dùng cơm ở căn-tin bệnh viện.

Đám người Tần Tứ đi đến các kiến trúc mang tính tiêu biểu của thành phố tìm chữ ký, nhưng đều ra về tay không.

Kha Tầm ngắn gọn kể lại quá trình bọn họ nhận được 7 kg thú, mọi người nghe xong lại là một trận thổn thức.

Triệu Yến Bảo lắng nghe thật lòng nhất "Chúng ta có nên mang thú của bọn họ mời cao nhân siêu độ không?"

"Chử Chi Dung bảo khi chúng ta gom đủ 13 kg thú rồi, cuối cùng sẽ mời người đến siêu độ." Tần Tứ nói.

"Hiện tại đã gom đủ số thú rồi, khi nào thì giao nộp?" Tô Bản Tâm hỏi.

"Chúng tôi có gọi điện thông báo với Chử Chi Dung, ông ta bảo... trước tối hôm nay sẽ có nhân viên chuyên môn đến cục cảnh sát nghiệm chứng hàng." Tần Tứ nói.

Mọi người nghe xong lời này cũng không nhịn được thầm mắng một câu, đây quả thực là cố ý dồn bọn họ vào con đường chết, chẳng lẽ bọn họ vẫn phải ở lại nơi này thêm một đêm nữa sao? Đến đêm ắt phải có người bị lựa chọn tử vong, mà nếu may mắn không có ai chết, sáng hôm sau bọn họ lại sẽ đối mặt với việc bầu phiếu chọn ra người chết bù còn tàn nhẫn gấp mấy lần kia!

"Hiện tại quan trọng nhất chính là tìm ra chữ ký! Chỉ có tìm ra chữ ký chúng ta mới có thể thoát khỏi chuyện này!" Vệ Đông vẫn luôn đặt chữ ký ở vị trí ưu tiên hàng đầu, như lời cảnh tỉnh mình mọi lúc mọi nơi.

Mọi người gật đầu, Tần Tứ nói "Chúng ta ăn cơm xong rồi nghiên cứu bản đồ một chút thử xem, coi có nơi nào có khả năng ẩn giấu chữ ký không. Cô Tô và La Duy buổi chiều phải đi nhà ga xe lửa tìm chữ ký, chỉ hai người thôi thì có thiếu quá không?"

Tô Bản Tâm suy nghĩ "Hôm qua là hai chúng tôi tán gẫu với bọn họ, hiện tại nếu thêm người e là không được tốt lắm, thôi cứ để hai người chúng tôi đi là được rồi."

Tần Tứ gật đầu, lại hỏi "Phải rồi, buổi sáng cô xem ghi hình có tìm được manh mối gì không?"

Nhắc đến việc này, sắc mặt của Tô Bản Tâm liền trở nên khó coi "Tôi dùng cách tăng tốc để xem... tới lúc thú thoát ra mới chỉnh lại tốc độ bình thường, hiện trường quả thực khiến người ta thấy khó chịu... Nhưng mà cũng không thấy có gì kỳ quái, trước đó Tiêu Cầm Tiên cũng không có nhận điện thoại gì. Nên tôi cho rằng có thể bài trừ nghi ngờ ở mặt này."

Những lời này giống như vẽ nên dấu chấm tròn cuối cùng chấm dứt một đời của hai chị em Tiêu Cầm Tiên, quá khứ của bọn họ từng như thế nào, trong lòng lại rốt cuộc có tâm ma khúc mắc khó gỡ như thế nào, không ai biết mà cũng chẳng ai đoán ra được. Cũng sẽ chẳng có kẻ nào biết được nguyên nhân con thú kỳ quái hình dạng Quẻ Quy Muội kia rốt cuộc tại sao lại kết thành, dù là ở trong hay ngoài tranh đi nữa.

Tiêu Cầm Tiên, một người phụ nữ dữ dằn lại độc mồm độc miệng, thế mà cuối cùng lại mang theo bí mặt rời khỏi thế gian, quả thật có chút mỉa mai châm chọc.

***

Ăn cơm trưa xong, Vệ Đông chạy xuống sạp báo dưới lầu mua thêm mấy tấm bản đồ, mọi người quyết định tra tìm bản đồ trước rồi mới hành động sau.

Họa PhốWhere stories live. Discover now