Phá thổ (06) : Câu chuyện phòng 402

10.1K 1K 61
                                    


* * *

Vết tích hỏa hoạn phòng 402 hết sức kỳ quái.

Trần nhà cùng bốn vách tường đều bị khói hun đen kịt, nhưng các vật dụng cùng trang trí khác lại hoàn toàn không hề bị lan đến.

Ánh sáng trong phòng rất hôn ám, cửa sổ hướng ra đường cái cũng bị chặn lại bởi vách tường xi-măng, hầu như mọi người không ai tỏ vẻ kỳ quái đối với việc này ngoại trừ Vệ Đông và Chu Hạo Văn, ánh mắt hai người tràn ngập hoảng sợ cùng khó hiểu đối với bức tường xi-măng kỳ quái kia.

Trên giường lớn ở trong buồng ngủ, hai phần ba chăn đệm bị đốt đến thành tro, mà một phần ba còn lại vẫn nguyên lành chẳng hao tổn gì.

Vệ Đông mặt mũi tái mét, đứng bên cạnh Kha Tầm "Rốt... Rốt cuộc là cháy kiểu gì vậy? Chẳng lẽ do chăn mền tự bốc cháy? Gì mà tà môn quá vậy nè!"

Mục Dịch Nhiên mắt nhìn nửa thanh nến vẫn còn nguyên vẹn không hư hao gì đặt trên cạnh bàn, cũng cảm thấy vô cùng kỳ quái.

Mọi người ngay sau đó cũng phát hiện điều kỳ lạ này, Trĩ Diêu bốc lấy nửa thanh nến bị cắm trong bát trà ra, bên trong bát trà tích đầy sáp "Này... Vậy là ngọn nến không phải nguyên nhân gây ra cháy rồi?"

Tần Tứ ngẩng đầu nhìn trần nhà cùng bốn vách tường khét đen "Nhìn vách tường mà đoán thì tối qua lửa cháy hẳn là rất lớn, thậm chí lan ra cả bên ngoài."

——"Không phải, vách tường này đen sẵn từ trước rồi." Lên tiếng chính là Hâm Miểu vừa xuất hiện ở ngoài cửa phòng, Sa Liễu đứng bên cạnh.

"Đen sẵn từ trước?" Tần Tứ khó hiểu.

Hâm Miểu lại tỏ ra chắc chắn "Ba người chúng tôi... Ba người chúng tôi chiều hôm qua mở cửa xem phòng, lúc ấy cả căn phòng đã đen thui như vậy, sau đó chúng tôi còn đi xuống chỗ gác cổng muốn đổi phòng, nhưng ông ấy bảo phòng không thể đổi, ở hay không thì tùy... Chúng tôi bảo ông ấy mở cửa cho chúng tôi đi, ông ấy cũng không chịu."

"Ngoại trừ vách tường đen ra, các cô còn thấy có chỗ nào kỳ quái không?"

Vẻ mặt Hâm Miểu lúc này giống như đang cố gắng trấn tĩnh, sau khi được Sa Liễu khuyên bảo, bản năng sinh tồn cuối cùng chiến thắng nỗi sợ hãi, giờ phút này cô chỉ muốn phối hợp với mọi người để được họ che chở "Lúc ấy chúng tôi cũng chỉ nhìn thoáng qua phòng ở một cái thôi, sau đó xuống quán ăn dưới lầu ăn cơm..." Hâm Miểu ngước nhìn căn phòng trước mắt, ánh mắt đảo qua cái giường bị cháy rụi một nửa, liền không nhịn được run lên "Hai cậu ấy gan hơn tôi nhiều lắm, vẫn luôn bảo là mình xuyên việt, hơn nữa so với tôi hai cậu ấy tỏ ra thích ứng rất nhanh."

"Sau khi tắt đèn chúng tôi mới trở về phòng, mạnh ai nấy nằm nghịch di động một lát, sau đó... hai cậu ấy bảo muốn đi WC, trở về liền có chuyện..." Hâm Miểu nhớ lại tình cảnh hôm qua.

Sa Liễu đứng cạnh hỏi "Có chuyện gì?"

"Hai người họ trở về bảo là ngoài cửa sổ WC công cộng có một cái mặt quỷ... Bởi vì Tina rất thích chơi khăm hù dọa người khác, bình thường cũng hay kể mấy chuyện ma quỷ, mà tôi thì rất nhát gan, tôi cứ tưởng là hai người họ cố ý nói vậy để dọa tôi," Hâm Mộ nói xong bắt đầu nức nở "Hai người họ bảo chỗ này không thể ở, muốn ra ngoài tìm mọi người bàn bạc, sau đó rủ nhau đi tìm ông bác gác cổng kia..."

Họa PhốWhere stories live. Discover now