Nhân học (07) : Tiềm lực của Kha Tầm

8.2K 933 328
                                    


"Cả nam cả nữ, có già có trẻ." Mục Dịch Nhiên nhạt giọng nói "Cùng những người ở trên kia không khác gì nhau, đều là đứng im bất động, cũng không có nêu lên cái gì."

Chu Hạo Văn không lên tiếng.

"Nhưng mà điều này cũng chứng minh một điều, thứ mà viện nghiên cứu này nghiên cứu có liên quan đến con người." Kha Tầm chợt nhớ tới lúc vào cổng viện nghiên cứu, thấy được một cái bóng người không rõ có phải ảo giác không đứng ở khung cửa sổ, đang ngoác cái miệng tối om om như la hét "Đừng nên vào", rất giống với những bóng người xám trắng bọn họ thấy được thông qua máy ảnh di động.

"Nếu thật là nghiên cứu con người," Chu Hạo Văn tiếp lời "Dụng cụ cùng thiết bị của phòng thí nghiệm A và phòng thí nghiệm B có vẻ hơi thiếu thốn, đặc biệt là phòng thí nghiệm B, lúc ấy tôi có để ý, trong phòng không thấy vết máu hoặc là các bộ phận cơ thể người gì gì đó, đương nhiên là ngoại trừ những chữ được viết bằng máu trên tường."

Nhắc đến vết máu cùng bộ phận cơ thể người, Vệ Đông không khỏi rùng mình một cái "Nếu nói vậy, thiết bị máy móc trong phòng C cùng phòng D rất có thể là để... tiến hành mấy cái thí nghiệm trên cơ thể người biến thái nào đó? Tỷ như tháo hết các bộ phận trên cơ thể bốn người sau đó ráp lại tạo thành một người mới..."

"Hi vọng là không phải." Chu Hạo Văn nói.

"Mục đích của tác giả vẽ ra bức tranh này là gì?" Kha Tầm nói "Kiểu vẽ theo hướng hắc ám tối tăm? Giống như mấy kiểu truyện tranh đi theo hướng hắc ám ấy, dùng mấy chi tiết bạo lực huyết tinh gợi lòng hiếu kỳ làm mánh khóe hấp dẫn người xem."

"Nếu thật là thế," Chu Hạo Văn nói "Thì bức tranh này rõ ràng không có ý nghĩa hay dụng ý chính gì."

"Nếu là một bức tranh không có dụng ý, tác giả sẽ đặt chữ ký của mình ở đâu?" Vệ Đông vò đầu "Thông thường mà nói là ở góc trái dưới cùng của tranh, hoặc góc phải, hoặc là ở vị trí trung tâm cảnh vật hoặc chỗ trống bên cạnh nhân vật."

"Góc dưới bên trái cùng góc dưới bên phải, chẳng phải tương đương với vị trí tầng ngầm này sao?" Kha Tầm nói.

"Tốn nước miếng cả buổi trời cũng như không," Vệ Đông lầm bầm "Góc trái dưới cùng phải dưới đều là hai phòng thí nghiệm, nói tới nói lui bốn phòng thí nghiệm chẳng trừ ra cái nào."

"Hơn nữa lời này cũng chỉ là đoán mò," Kha Tầm nói "Ẩn ý mà tranh muốn biểu đạt chúng ta còn chưa rõ, chữ ký có phải nằm ở góc trái phải gì đó không đều là đoán bừa. Tôi thấy lần này cũng phải giống như những lần trước, chỉ có qua đêm đầu mới có thể đạt được manh mối nhiều hơn."

Nghĩ đến khủng bố không biết trước sắp sửa giáng xuống, bốn người nhất thời đều im lặng.

***

Trong bóng tối, thời gian trôi qua có vẻ vừa nhanh lại vừa chậm, chẳng biết qua bao lâu, trong yên tĩnh bỗng nhiên vang lên tiếng bước chân.

Đó là tiếng giày da đạp trên mặt đất xi-măng gợn lên âm thanh vang vọng trong không gian khoáng đãng, nó từ bên ngoài khu thực nghiệm truyền vào, từ cầu thang dần dần đi xuống, sau đó... không nhanh không chậm dọc theo hướng hành lang đi về phía bên này.

Họa PhốWhere stories live. Discover now