Tịnh thổ (15) : Corgi đánh hổ

7.2K 832 72
                                    


* * *

Một tiếng hổ gầm dữ tợn chấn động cả sơn lâm vang lên sau lưng, mùi tanh hôi đuổi theo nhào tới, Kha Tầm theo bản năng ẹo người né sang bên cạnh, suýt soát né được cú vồ của hổ dữ, dưới chân cũng không ngừng lại, tiếp tục cấp tốc chạy như điên về phía gốc cây đã chọn.

Nhưng dù là mèo hay là người cũng làm sao chạy trốn nhanh hơn hổ, cú vồ thứ hai lập tức bổ tới, cơ hồ không để cho Kha Tầm có chút thời gian nào né tránh.

Kha Tầm thật sự không ngờ sẽ có một ngày mình sẽ phải vật lộn sinh tử với một con hổ ở trong tranh, ngay khi cái mồm to dữ tợn tanh hôi của nó gần ngay trước mặt, Kha Tầm thực sự cảm giác được nỗi sợ hãi khi đối mặt với tử vong.

Cậu theo bản năng đưa tay chặn lại cổ họng của con hổ, trong đầu chỉ còn sót lại duy nhất một ý nghĩ bản năng, không thể để nó cắn vào cổ họng, bởi vì đó là phương thức săn bắt thường thấy nhất ở loài thú dữ.

Kha Tầm một tay chẹn ngang cổ họng của hổ dữ, một bàn tay nắm lại đấm thật mạnh vào mắt mũi của nó, cậu không biết điểm yếu của loài hổ ở đâu, chỉ dựa vào suy đoán của bản thân ra sức đấm vào hai nơi ấy.

Có lẽ bởi vì đang ở giữa giai đoạn biến hình từ người sang mèo, Kha Tầm vẫn còn giữ lại sức mạnh của con người, lại có được sự nhanh nhẹn linh hoạt của loài mèo, nên tốc độ vung nắm đấm của cậu nhanh tới kinh người, hổ dữ lúc ban đầu không thể tránh được, ánh mắt của nó bị đấm một cú mạnh khiến nó đau đến nổi lệch cả qua một bên.

Kha Tầm ngay lập tức nắm lấy thời cơ này thoát khỏi móng vuốt của nó, nhưng mà trên người vẫn bị móng vuốt nhọn bén cào đến tróc da bong thịt, máu chảy đầm đìa.

Nhưng Kha Tầm lúc này cũng mặc kệ đau đớn, lộn nhào một cái phóng người nhảy lên cây, hổ bị đánh nổi máu hung ác, nó gầm lên một tiếng điên cuồng, cả người bật dậy nhảy lên muốn bò lên cây bắt Kha Tầm.

Kha Tầm thấy vậy lâm thời thay đổi hướng đi, hai tay bấu lên nhánh cây, kéo cả cơ thể vọt một phát đu đưa về phía trước, cú vồ hổ dữ lập tức bổ nhào vào không trung, cơ thể của nó cũng tùy theo lao vọt ra ngoài thẳng hướng về phía con sông, sau đó "bùm" một cái rớt xuống nước.

Kha Tầm leo lên thân cây ngồi thở phì phò, một phen đấu tranh vật lộn tìm được đường sống trong chỗ chết làm cho cậu lúc này đầu óc trống rỗng, toàn thân mướt mồ hôi lạnh, tới chừng mười mấy hút đồng hồ sau đó vẫn còn đắm chìm trong sợ hãi không thể bình tĩnh lại.

Thần trí rốt cuộc dần dần trở lại bình thường, Kha Tầm cất tiếng "meo" một tiếng, thanh âm khẽ run "Từ giờ trở đi ông đây cũng xem như một con mèo từng đánh hổ..."

Hổ dữ nhào vào trong sông sau đó chẳng thấy động tĩnh gì nữa, Kha Tầm đứng ở trên cây đợi một lát, chốn sơn lâm tĩnh mịch bình thường, cũng chẳng thấy có đầu mối gì xuất hiện.

Kha Tầm nhảy từ trên cây xuống, quyết định thử chạy vào sâu hơn tìm thử một lát, xem có thế giới che giấu nào không, cậu cực kỳ lo cho Mục Dịch Nhiên, chỉ muốn ngay lập tức tìm ra thế giới của Hải Lực Bố.

Họa PhốМесто, где живут истории. Откройте их для себя