Nhân học (14) : Có kẻ thay đổi

7.5K 900 584
                                    


* * *

"Nhân viên nghiên cứu" không chút ngại phiền, cứ cách mỗi năm giây lại ấn nút mở điện một lần.

Tuy rằng mỗi lần truyền điện thời gian chỉ có năm giây, nhưng cái cảm giác đau đớn khó có thể chịu đựng kia lại không có chút nào thuyên giảm, nó quẩn quanh trong thân thể, thậm chí ở thời gian ngắt điện ngắn ngủi cũng hoàn toàn không được chút thả lỏng nào.

Ấy là nỗi đau đớn bắt buộc người ta phải tỉnh táo mà chịu đựng, không ngừng xoay quanh trên chóp đỉnh cực hạn của thân thể người.

Lặp lại cùng xoay tròn cứ thế không biết qua bao lâu, lâu đến nỗi trên người Mục Dịch Nhiên cũng bị mồ hôi rịn ra do đau đớn ướt sũng, mồ hôi trên trán tuôn ra lăn dài, bỗng có vài giọt đọng lại trên lông mi, tầm mắt nhất thời trở nên mờ ảo.

Mục Dịch Nhiên nhắm bên mắt ấy lại, nhưng cũng vô dụng, chúng nó dính sát vào bên trên, giống như là cố ý gây sự, cố ý ngăn trở tầm mắt của hắn nhìn màn hình di động.

Mục Dịch Nhiên nhắm một con mắt, dùng con mắt còn lại nhìn màn hình, nhưng bất hạnh lại không khéo là, lại một lát sau, con mắt còn lại của hắn cũng bị mồ hôi làm cho nhòe nhoẹt.

Không thể thấy được cái gì, dù cho hắn có nháy có chớp cỡ nào, chúng nó cũng chặt chẽ dính vào bên trên.

Chỉ cần chênh lệch một giây, hắn cùng Kha Tầm chắc chắn sẽ chết một người.

Kha Tầm... Kha Tầm đã rất cố gắng muốn cùng hắn sống sót.

Mục Dịch Nhiên hít một hơi thật sâu, hai mắt nhắm lại.

1, 2, 3, 4, 5.

Buông tay.

Tạm dừng.

Điện vẫn sẽ truyền chứ?

Nhất định, nhất định phải truyền.

Ngay trong cái chớp mắt dòng điện bắn xuyên vào thân thể, tựa hồ như cũng là lần đầu tiên hắn cảm thấy vui mừng vì sự tồn tại của nó.

Mục Dịch Nhiên cứ thế nhắm nghiền hai mắt, tựa như đang khiêu vũ trên mũi đao, dùng phương pháp nhẩm đếm trong lòng để cùng Kha Tầm nắm tay chống đỡ sinh mệnh tràn ngập hiểm nguy của hai người.

Mồ hôi dính trên lông mi bắt đầu dính nhớt, khiến người ta cảm giác cực kỳ khó chịu, Mục Dịch Nhiên mở mắt, muốn hoạt động mí mắt một chút, hình ảnh di động trước mắt bất ngờ rõ ràng trở lại, nhưng ngay sau đó hắn lại nhìn thấy dòng cảnh báo lượng pin thấp nhấp nháy trên màn ảnh.

Lượng pin, chỉ còn lại 4%.

Mà hiện tại cách trời sáng vẫn còn rất lâu, rất lâu.

Nếu di động hết pin tự động tắt máy, Kha Tầm sẽ phải làm thế nào?

Kha Tầm sẽ không thể nào ngờ hắn kỳ thật vẫn luôn dùng biện pháp nhẩm đếm ngược, cho nên cậu ta cũng sẽ không thể nào cùng áp dụng phương pháp giống như hắn để có thể đúng lúc buông tay kịp thời, cho dù Kha Tầm nghĩ đến, cũng chưa hẳn đã xác định hắn liệu ở tình huống vẫn chưa xác định được cậu ta có phải cũng dùng phương pháp này hay không, mà dừng lại việc nhẩm đếm ngược.

Họa PhốWhere stories live. Discover now