Phi sắc chi thú (25) : Người bên ngoài

5.8K 651 144
                                    

* * *

Không khí trong quán cà phê có hơi oi bức, Kha Tầm bèn xắn tay áo lên cao, để lộ ra cánh tay săn chắc, bên trên có vài vết bầm cấu nhéo, Kha Tầm lúc này có muốn che lại cũng không kịp, chỉ phải giải thích một câu "Mỗi lần trong đầu sinh ra ý niệm 'Ở lại thành phố này sống nốt quãng đời còn lại' thì tôi sẽ lập tức véo mình một cái thật mạnh."

Vệ Đông nhìn mấy dấu vết trên tay Kha Tầm, há miệng mắng một câu "Cái thành phố này đúng là cái bẫy mà, nó muốn lừa toàn bộ chúng ta sập bẫy của nó! Kha Nhi, mày còn biết tự nhắc nhở chính mình, trước lúc mọi người 'vạch trần âm mưu' trong đầu tao hoàn toàn không có tí ý thức gì về việc này luôn, cứ lo nghĩ tới chuyện tìm thú —— tới nỗi bây giờ tao bắt mình phải tự thắp sáng choang hai cái từ "chữ ký" trong óc."

Kha Tầm kéo tay áo trở lại, không muốn mọi người quá chú ý đến mình "Thật ra người khó chịu nhất là La Duy mới đúng, cậu ấy là người duy nhất tỉnh táo, nhưng muốn nói lại nói không được. Mới nãy chúng ta nhắc tới Tô Bản Tâm, hiện tại tôi lại thấy lo cho La Duy đi cùng cô ta —— tôi vẫn luôn cảm thấy cái chết của Lion tối qua rất đáng ngờ, tối qua từ nhà hàng đi ra anh ta vẫn theo cạnh Tô Bản Tâm hàn huyên suốt cả buổi."

Tuy là sau đó Tô Bản Tâm có tự mình giải thích việc này —— bởi vì đêm đến cảm thấy sợ hãi, muốn cùng người quen trò chuyện cho đỡ sợ, khi ấy lẫn nhau giống như một loại an ủi, tuy rằng cả hai người họ đều không có thú ký, nhưng trong lòng vẫn sợ.

"Trước đó tôi cũng lo lắng cho La Duy, nhưng người bên trong thành phố cùng bên ngoài khi trao đổi với nhau sẽ bị che lại những từ ngữ có tính mẫn cảm, đây có lẽ là một kiểu bảo vệ La Duy. Hơn nữa lúc chia tổ tôi có ra hiệu với La Duy, cậu ấy rất thông minh, sẽ tự có lòng phòng bị với Tô Bản Tâm." Mục Dịch Nhiên đưa tay phải của mình đặt lên cánh tay trái rũ xuống của Kha Tầm, tựa như đang vuốt ve những vết thương kia.

Tần Tứ lúc này đã uống xong tách cà phê của mình "Chúng ta tiếp tục nói về Tiêu Cầm Tiên, kết quả kiểm tra của cô ấy khiến tôi cảm thấy rất bất ngờ."

Vệ Đông vừa nghe lập tức sặc cà phê trong miệng, thật không ngờ Tần Tứ lại còn âm thầm ôm quả bom tới giờ mới ném ra "Phụt—— khụ khụ, Tiêu Cầm Tiên làm sao á?"

"Bốn giờ sáng nay Tiêu Cầm Tiên được đưa vào phòng kiểm tra, cô ấy đầu tiên tỏ ra khủng hoảng, sau lại chống đối không phối hợp, thậm chí giống như cực kỳ táo bạo hoảng loạn, nhân viên cứu chữa bất đắc dĩ đành phải tiêm thuốc an thần cho cô ấy mới đỡ hơn một chút. Trạng thái lúc ấy của cô ta hoàn toàn không khác gì tâm thần phân liệt." Tần Tứ nói.

Vệ Đông vẻ mặt nghiêm túc "Này tui tin, bà thím đó ban ngày đã thấy không bình thường rồi."

Mục Dịch Nhiên mở sổ tay ra ghi chép vài thứ, sau đó lại hỏi "Có tiến hành kiểm tra thêm một bước không?"

"Kết quả kiểm tra sau đó quả thực khiến người ta giật mình, Tiêu Cầm Tiên có tiền sử hút thuốc dài đến mười năm, hơn nữa còn có tiền sử dùng ma túy." Tần Tứ nói "Trên thân thể còn có vô số vết thương tự mình hại mình."

Họa PhốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ