Tín ngưỡng (10) : Điều kiện tử vong thứ hai

9.9K 1.1K 230
                                    


Tín ngưỡng (10) : Điều kiện tử vong thứ hai

* * *

Tối qua cũng là lần đầu tiên kể từ sau khi Vệ Đông vào tranh, tận mắt chứng kiến một người đang sống sờ sờ bị cái loại sức mạnh đáng sợ đến không thể chống lại kia tàn sát.

Khi ấy, cả người hắn đều bị cảm giác sợ hãi, cảm giác vô lực cực đại bao trùm, khiến cho cốt tủy của hắn đều lạnh lẽo như kết băng.

Vệ Đông biết mình rất giống một con đà điểu, giỏi nhất là tự lừa mình dối người, chỉ biết vùi đầu vào đống cát, trốn tránh để khỏi phải nghĩ đến những chuyện bản thân mình kháng cự.

Nếu như lúc ban ngày, hắn còn có thể dựa vào nói cười tếu táo ra vẻ thoải mái để lẩn tránh áp lực cùng sợ hãi, vậy đến lúc ban đêm, cái cảm giác sợ hãi ấy dù hắn có muốn cũng không cách nào đè xuống được.

Vệ Đông cảm giác được sợi dây thần kinh lý trí cuối cùng bị nỗi sợ hãi cắt đoạn, trong lòng bỗng trào dâng một cỗ cảm xúc táo bạo cùng lửa giận mạnh mẽ phá tan phòng tuyến trong lòng, hắn giương mắt nhìn Mục Dịch Nhiên vĩnh viễn bình tĩnh tự kềm chế, lại nhìn người bạn chí cốt từ nhỏ tới lớn vẫn luôn giúp đỡ bao che mình Kha Tầm, nhìn vẻ kiên cường bất khuất không sợ hãi của bọn họ khiến hắn càng cảm giác được mình hèn mọn lại yếu đuối, hắn chịu hết nổi sự tra tấn lẫn nỗi sợ hãi này, cũng chịu không nổi khi thấy bản thân mình đối lập với bọn họ là như thế đáng thương lại bất lực...

"Tao chỉ là một người bình thường sợ chết mà thôi, tao có chỗ nào sai chứ!?" Vệ Đông dùng tay chà mặt, hai gò má hắn bắt đầu ửng đỏ do cảm xúc không thể khống chế "Phải rồi, tao vừa không có đầu óc, sức mạnh cũng không có, cho nên tao đáng chết đúng không!?"

"Đông Tử, mày bình tĩnh lại một chút." Kha Tầm phát hiện Vệ Đông cảm xúc thay đổi thất thường, liền đưa tay vịnh lấy vai hắn, lại bị hắn hất ra.

"Không cần thương hại tao," Vệ Đông hổn hển thở dốc, biết rõ bản thân mình đang mất khống chế, nhưng hắn ngăn cản không được chính mình "Mày không muốn chết, tao lại càng không muốn chết đây này! Nhà tao còn có ba có mẹ, đm tao còn có công tác nữa, tao không giống như mày một thân một mình ra sao cũng được, từ khi ba mày mẹ mày... Nói dễ nghe là mày nhìn thấu sự đời, toàn thân lại không vướng không bận nên mọi thứ ra sao cũng được, nói khó nghe thì căn bản mày không thiết tha sống nữa, sống vì sống mà thôi. Còn tao! Tao sợ chết, tao tiếc cái mạng này, tao muốn được tiếp tục sống, sống một cuộc sống tầm thường mà bình thản giống như trước đây vây, con mẹ nó tao..."

Vệ Đông giọng nói bắt đầu run run âm mũi, hắn bụm hai mặt vùi đầu vào giữa đầu gối.

Kha Tầm không nói gì, lẳng lặng bất động ngồi đó, ánh mắt chằm chằm nhìn vào tấm thảm rách nát dưới chân.

Mục Dịch Nhiên cũng không lên tiếng, trong lều chỉ có tiếng thở dốc trầm trọng áp lực của Vệ Đông quan quẩn.

Tiếng thở nặng nề ấy vang lên thật lâu... dần dần bắt đầu trở nên thong thả lại kéo dài, thanh âm tựa hồ cũng trở nên trống trải, uốn lượn bốn phía xung quanh thân thể họ, thậm chí vươn lên khoảng không trên đỉnh đầu.

Họa PhốWhere stories live. Discover now