Tín ngưỡng (11) : Thần hay Ma

9.8K 1K 332
                                    


Tín ngưỡng (11) : Thần hay Ma

* * *

Mã Chấn Hoa chết, nhân số lúc này biến thành mười một người, đêm nay dù cho quy định số lượng người trong lều trại là hai hay ba hay bốn người, cuối cùng vẫn sẽ có một người bị dư ra, như vậy một hoặc vài người này chắc chắn rất khó thoát khỏi cái chết!

Hơn nữa, đêm nay sẽ lại có thêm một điều kiện sàng lọc tử vong, không ai biết đó là điều kiện thế nào, cũng không ai biết mình có phải từng trong lúc vô tình gây ra điều kiện này hay không, càng không biết có chuyện gì là mình nên làm hoặc là không nên làm...

Không biết rõ cùng không xác định, như hình thành tầng tầng lớp lớp khủng hoảng sợ hãi bao trùm lấy trái tim của mỗi người.

Buổi sáng hôm nay, nhiệm vụ vẫn là như cũ tìm kiếm tế vật mà người đàn ông trung niên nêu lên.

Dùng xong bữa sáng, Mục Dịch Nhiên, Kha Tầm cùng Vệ Đông liền hướng về phía bắc đi đến.

Địa hình phía bắc là những dãy núi trùng trùng liên miên, đỉnh núi phủ đầy tuyết đọng, ánh nắng bị tuyết phản xạ đến vô cùng chói mắt. Nhưng mà Kha Tầm cẩn thận quan sát, ánh nắng này không khác chút nào so với ngày đầu tiên bọn họ đến đây, cũng không phải ánh mặt trời thật sự, bởi vì nó không có nguồn gốc phát ra, ánh sáng rắc đầy không trung bao trùm xuống mặt đất.

Bầu trời xanh trên đỉnh đầu vẫn cao vợi như thế, ngửa đều nhìn lên, cảm giác những thứ chen chúc ở bên trên giống như càng thêm đông nghìn nghịt, càng thêm nặng nề, như muốn trĩu xuống, không trung giống như bị áp xuống càng gần mặt đất...

Kha Tầm lại có cảm giác không thở nổi.

Đây quả thật là chuyện khiến cậu cảm thấy khốn nạn hết sức—— ở giữa nơi cao nguyên Cam Hùng bốn bề bát ngát bao la này mà cậu lại cảm thấy mình như mắc phải chứng sợ hãi không gian kín.

Kha Tầm đưa tay bịt miệng mũi mình lại, đầu cũng bất giác thình thịch đau đớn.

"Kha Nhi?" Vệ Đông phát hiện vẻ khác thường của Kha Tầm, vội bước tới đỡ cậu "Làm sao đấy? Nôn nghén hả?"

Kha Tầm "...Nôn cái ông cụ tổ nhà mày, có tin tao ói cho mày đầy mặt nước ối không."

"Nhìn mày đi, mặt mày tái mét luôn rồi kìa," Vệ Đông nhìn sắc mặt Kha Tầm, cảm giác có chút lo lắng, liền cất cao giọng gọi Mục Dịch Nhiên đi ở phía trước "Đại lão, Kha Nhi nó bị say độ cao hay sao ấy."

Mục Dịch Nhiên quay đầu nhìn thoáng qua, sau đó bước đến trước mặt Kha Tầm quan sát một lát, mới thản nhiên nói "Hoặc là dừng lại nghỉ ngơi, hoặc trở về."

"Anh tính đi một mình?" Kha Tầm nhìn hắn.

"Thời gian sẽ không chờ ai." Mục Dịch Nhiên nói.

"Tôi nghỉ một lát sẽ khỏi ngay, cho tôi hai phút." Kha Tầm khom lưng cúi người, khẽ thở dốc.

"Tao nghe nói bị bị say độ cao phải hút oxy ấy," Vệ Đông nói "Nhưng mà hiện tại chúng ta đâu có bình oxy đâu, hay là đến một phát oxy-man?" Nói xong len lén liếc nhìn Mục Dịch Nhiên.

Họa PhốWhere stories live. Discover now