Nhân học (22) : Thực nghiệm ET

7.4K 884 322
                                    


* * *

Di động trong tay Kha Tầm là của Từ Trinh, còn Chu Hạo Văn thì dùng di động của Thái Hiểu Yến, di động của Triệu Hữu Di và Đặng Quang do Tần Tứ và Lý Nhã Tình giữ.

Đúng mười hai giờ đêm, cửa phòng thí nghiệm D đúng giờ mở ra, ba người lập tức ấn sáng di động, mở chức năng đèn pin cùng với camera chụp ảnh.

Sáu bảy bóng người xám trắng lục tục tiến vào màn ảnh, đứng cạnh bàn công tác cùng dụng cụ thí nghiệm làm chuẩn bị trước khi thực nghiệm.

Kha Tầm dứt khoát giơ di động bước tới, tiếp cận mấy cái bóng người bên kia tìm kiếm số 282.

Cậu nhìn thấy có "người" đang dùng kim tiêm rút ra thuốc mê, có người đang lấy trùy nhọn dùng cho phẫu thuật cắt bỏ thùy trước trán —— thời gian gấp lắm rồi!

"Bên này!" Kha Tầm dẫn đầu tìm ra số 282, trên màn ảnh biểu hiện, kẻ này giống hệt những "người" khác, gương mặt xám trắng, xám xơ khô gầy, gương mặt không có biểu tình, đôi mắt vốn tràn đầy sinh lực ôn hòa trên ảnh thẻ lúc này đã biến thành đờ đãn tĩnh mịch, tròng đen tối om nở rộng đầy tròng mắt, dù cho bị Kha Tầm dùng đèn pin rọi vào cũng không phản chiếu được chút ánh sáng nào.

Nó bồi hồi bên cạnh cái máy ET, làn da cùng ánh mắt vẫn đờ đẫn không chút thay đổi.

"Anh đang nhìn cái gì?" Kha Tầm bỗng hỏi.

Chẳng biết tại sao, cậu lại cảm thấy "người" này không giống với những bóng người khác.

282 không có bất cứ phản ứng nào trước câu hỏi của cậu.

"Những người này, rốt cuộc là vật thí nghiệm hay là nhân viên nghiên cứu?" Chu Hạo Văn đột nhiên hỏi.

Nếu như là vật thí nghiệm, tại sao thực nghiệm lại do bọn họ làm?

Còn nếu như là nhân viên nghiên cứu, vậy tại sao 282 lại bị xem như vật thí nghiệm?

Mục Dịch Nhiên dùng ngón tay ấn trên màn hình di động, mở ra mấy tấm ảnh chụp không phải trong phòng thí nghiệm, trong ảnh chụp thấy được đủ loạn bóng người xám trắng, hắn phong to ảnh chụp, quan sát cẩn thận con số trên ngực của những "người" này, sau đó trầm giọng nói "Trên ngực áo nhân viên nghiên cứu cũng có đánh số, nhưng khác nhau là số của nhân viên nghiên cứu là số công tác, còn vật thí nghiệm là số thứ tự thực nghiệm."

"Nếu 282 thật là vật thí nghiệm, vậy tại sao hắn có thể vào phòng thí nghiệm tại thời điểm này?" Kha Tầm giơ di động soi quanh phòng thí nghiệm, trong phòng ngoại trừ "nhân viên nghiên cứu" cùng số 282 ra không có bất cứ vật thí nghiệm nào khác đi vào.

Mục Dịch Nhiên bước vài bước đến bên cạnh Kha Tầm, từ màn hình đi odọng của cậu nhìn số 282 trước mặt cùng các nhân viên nghiên cứu khác, sau đó so sánh với ảnh chụp trên di động của mình, chỉ tay vào các dãy số "Nhìn kỹ xem, thể chữ của các dãy số đều khác nhau, số công tác là có viền khung, font chữ là YaHei, còn vật thí nghiệm không có viền khung, font chữ là thể in. Số 282 này, là nhân viên nghiên cứu."

Phát hiện này thật sự vượt ra ngoài ý muốn của tất cả mọi người, hơn nữa lại khó hiểu, một vị nhân viên nghiên cứu lại đồng thời cũng là một vật thí nghiệm, nguyên cớ do đâu? Vì sự nghiệp nghiên cứu chủ động hiến thân sao?

Họa PhốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ