Hải thượng nhiên tê đồ (02) : Ngưu Chử nhiên tê

8.4K 707 311
                                    

* * *

Mọi người nghe vậy đều sửng sốt, Vệ Đông ngập ngừng nhìn Mục Dịch Nhiên "Khuyết danh ý là..."

"Ý tức là, trên nguyên tác không có ấn chương, cũng không có để lại tên." Mục Dịch Nhiên nói.

Mọi người lại sửng sốt.

"Không có ấn chương, không có đề tên, vậy chúng ta phải tìm cái gì?" Vệ Đông có điểm hoảng hốt, đưa mắt nhìn Mục Dịch Nhiên, rồi lại nhìn Kha Tầm, cuối cùng nhìn Tần Tứ cùng Chu Hạo Văn.

"Tức là, mức độ khó của 'tranh' đang được tăng lên đúng không?" Chu Hạo Văn vẫn bình tĩnh nói.

"Phạm vi tăng lên hơi bị lớn," Tần Tứ bất đắc dĩ cười "Trực tiếp quăng cho chúng ta một ngõ cụt. Nếu muốn rời tranh thì phải tìm ra ấn chương, nhưng bức tranh này lại không có ấn chương."

"Tôi không cho rằng đây là một ngõ cụt, nhưng có thể khẳng định là độ khó của nó đang được tăng lên," Chu Hạo Văn nói "Dù không tồn tại ấn chương, nhưng nói không chừng có thể giống như 《 Nhân Học 》 hay 《 Ảnh 》vậy, tìm ra nhân vật trong tranh nhờ họ cung cấp ấn cho chúng ta."

"Hạo Văn Nhi nói rất đúng," Kha Tầm vỗ vai Chu Hạo Văn "Bất kể ra sao cũng đừng nản chí. Theo tôi chúng ta nên thừa dịp người còn chưa đủ, từ giờ đến lúc trời tối vẫn còn rất lâu, tranh thủ chia nhau tìm thử một lần bên trong bên ngoài con thuyền này. Tôi với Dịch Nhiên lên lầu hai tìm, ba người tìm lầu một với boong thuyền, oke chứ?"

"Okela, nắm chặt thời gian!" Vệ Đông xiết nắm tay lại.

Chu Hạo Văn nhìn bàn tay của Kha Tầm rời khỏi bả vai mình, nhẹ giọng nói một câu "Cậu...với anh ta cẩn thận một chút."

"Cứ yên tâm." Kha Tầm ngó mắt đánh giá đối phương "Nói chứ cậu mặc hán phục cũng đẹp trai phết đấy."

Sau khi vào tranh, quần áo trên người bọn họ toàn bộ đều bị đổi thành phục sức cổ phong, đều là áo bào trắng, có vạt cổ lớn cùng ống tay hẹp.

Chu Hạo Văn cũng nhìn Kha Tầm, người này cũng là mặc áo bào vải thô như mình, thế mà lại mặc ra được phong cách bất kham hoang dã mới lạ chứ.

"Đi thôi." Mục Dịch Nhiên đứng ở sau lưng không xa thản nhiên hô một tiếng.

Người nào đó cũng là áo bào vải thô, mặc vào người lại toát lên nét thoát tục xuất trần, quả là quân tử như ngọc.

Kha Tầm quay đầu mau chóng đi về phía Mục Dịch Nhiên, ánh mắt của Chu Hạo Văn dõi theo mấy cọng tóc rối đâm loạn sau đầu cậu ta một chút, lại rời mắt đi, xoay người bắt đầu tìm kiếm.

Từ cầu thang gỗ đi lên lầu hai của hoang thuyền, Kha Tầm cùng Mục Dịch Nhiên tiến hành kiểm tra từng phòng từng phòng một.

Phòng trên khoang thuyền rất nhỏ, bên trong chỉ có mỗi một cái giường gỗ đơn sơ, vừa nhỏ lại vừa lùn, bên cạnh kèm theo mấy vật dụng tẩy rửa.

Ngoài mấy thứ này ra thì không còn gì khác, toàn bộ phòng ở tầng hai đều giống thế.

Hai người kiểm tra xong rất nhanh, liền đi xuống dưới, thấy đám người Chu Hạo Văn cũng đã kiểm tra lầu một xong rồi, lúc này đang đi loanh quanh trên boong thuyền.

Họa PhốWhere stories live. Discover now