Nhân học (15) : Ký ức

7.9K 878 274
                                    


* * *

Mọi người không hẹn mà đồng loạt yên lặng, đều nhìn về phía người đàn ông tuy không có bao nhiêu cảm giác tồn tại nhưng lại khiến người ta khó mà bỏ qua này.

Cái chất khàn khàn trong giọng của Hoàng Bì không phải cái độ khàn khàn của giọng nói trầm thấp hấp dẫn, mà là cái giọng nghẹn nghẹn thường thấy của những kẻ nghiện thuốc hút đến nỗi cổ họng bị khói thuốc phá hỏng, lại thêm âm điệu trầm trầm, thoạt nghe quái đản như tiếng cú kêu.

Người này từ sau khi vào tranh đến giờ gần như không bao giờ lên tiếng, càng đừng nói đến trao đổi với người khác, lúc này hắn bỗng nhiên mở miệng, hơn nữa còn là nói với mọi người, khiến cho bọn họ càng thêm chú ý.

Thấy mọi người đều nhìn mình, gương mặt vàng vọt của hắn không hiện lên chút cảm xúc nào, chỉ dùng ánh mắt tam giác hướng về Tần Tứ "Rút thăm."

Một người chưa bao giờ lên tiếng nói chuyện đột nhiên lại ra lệnh vào lúc này, tất nhiên có nguyên nhân.

Tần Tứ suy nghĩ một lát, cũng không phản đối.

Quyết định thứ tự rút số là chuyện chẳng sớm thì muộn, sớm một chút hay trễ một chút cũng chẳng sao cả, nếu vì việc này mà gây sự với Hoàng Bì, e là lại sinh thêm sự.

Vì thế hắn dùng tờ giấy còn lại ngày hôm qua đặt trên bàn xé thành chín phần, viết số lên.

Bỏ giấy thăm vào ống đũa đồng đặt giữa bàn, Hoàng Bì trước hết với tay rút ra một tấm, nhưng hắn không mở ra, chỉ tùy tiện ném trên bàn, sau đó vẻ mặt âm u nhìn mọi người.

Đợi đến khi mọi người đều bốc được thăm cho mình rồi, trong ống còn sót lại một cái, Tần Tứ liền bỏ vào chỗ trống bên cạnh, đại biểu cho số thẻ của Trương Hàm Duệ.

Tuy rằng giờ phút này cô ấy đã chẳng khác gì người thực vật, nhưng dẫu sao vẫn còn sống, nếu đêm nay không mang cô ấy vào tầng ngầm, vậy cô ấy nhất định sẽ chết.

Tục ngữ có câu thà sống còn hơn là chết, chỉ cần còn sống liền còn hi vọng... Dẫu cho hi vọng kia thật sự quá xa vời.

Mọi người mở tờ thăm của mình, phơi ra con số trên trang giấy của mình.

Rút thăm được số 1 là Lý Nhã Tình, tương đương với việc hôm nay cô sẽ ở phòng thí nghiệm A là việc xác định.

Số 2 là Tần Tứ, sau đó là Kha Tầm, Kỳ Cường, Từ Trinh... Lần này có vẻ vô cùng không may, ba con số cuối cùng lần lượt là Chu Hạo Văn, Vệ Đông cùng Mục Dịch Nhiên.

Cũng tương đương xác định một điều, ít nhất Mục Dịch Nhiên sẽ là người ở phòng thí nghiệm D đêm nay, chính là phòng thí nghiệm biến thái đã giải phẫu cắt bỏ thùy trán của Trương Hàm Duệ.

Kha Tầm nhìn hắn cùng Vệ Đông, không lên tiếng.

Bữa sáng là Tần Tứ làm, hâm nóng lại cháo mà Kha Tầm hôm qua nấu còn dư, cùng với phần đậu hỗn hợp sót lại, mọi người miễn cưỡng lấp đầy bụng.

Cái chết của Thái Hiểu Yến cùng sự kiện Trương Hàm Duệ gặp phải làm cho tất cả mọi người không ai có tâm tình nói chuyện, Tần Tứ gọi Chu Hạo Văn cùng Vệ Đông đi phòng tư liệu vác toàn bộ tài liệu đến, mọi người cứ thế ngồi trong căn-tin bắt đầu lật xem tài liệu.

Họa PhốWhere stories live. Discover now