Bạch sự (6) : Người giấy

13.3K 1.3K 225
                                    

Bức tranh thứ nhất: Bạch sự 

Chương 06: Người giấy

***

Người giấy đồng nam áo quần màu mè sặc sỡ đưa tay bấu lấy cửa sổ, chầm chậm leo vào trong phòng, cả người phát ra tiếng giấy lạo xạo va vào nhau.

Kha Tầm không dám cử động, ánh mắt đăm đăm nhìn vào một góc tối om cách đó không xa.

Tiếng giấy cọ xát vang lên càng lúc càng sát bên tai, giống như cuốn theo từng đợt gió rét âm u lạnh đến thấu xương tràn vào từ cửa sổ.

Âm thanh càng gần, cái cảm giác rét buốt chui vào xương cốt cũng càng đậm, trong mũi miệng đột nhiên như ngửi được mùi bụi tro nồng sệch.

Không phải mùi tro thuốc lá, cũng không phải tro của nhang đèn, nó nghe như mùi nhựa đường, lại có chút hôi thối, cứ như là mùi nồng của xương cốt hóa thành tro.

Khí quản của Kha Tầm đột nhiên co giật một cái, suýt nữa khụ ra thành tiếng, lại bị cậu dùng sức cắn vào đầu lưỡi đè nó xuống, cả người không nhịn được run lên, ngay sau đó, trong tầm mắt đột nhiên xuất hiện một cái quần làm bằng giấy màu sắc lòe loẹt.

Kha Tầm nghe được có tiếng giấy vang trên đỉnh đầu..

Xoạt xoạt...

Xoạt xoạt...

Càng lúc càng gần, càng lúc càng vang, khí lạnh cùng mùi tro như cụ hiện hóa thành vật nặng nề đè xuống, lồng ngực bỗng trở nên khó thở, bên dưới làn da giống như bị nhồi nhét thứ gì đó, toàn thân tràn ngập cảm giác khó chịu sưng phù như muốn vỡ tung ra.

Cả căn phòng im lặng đến đáng sợ, chỉ có duy nhất âm thanh do con người giấy phát ra, cực kỳ quỷ dị.

Kha Tầm cảm thấy Mục Dịch Nhiên bên cạnh cứng đờ bất động, giống như bị biến thành tảng đá, trong lòng nhất thời sinh ra cảm giác hai người bọn họ dường như đã bị thế giới này vứt bỏ... Giờ này khắc này, không ai có thể tới cứu họ, không ai giúp được bọn họ, hai người bọn họ cô độc lại bất lực đến cùng cực, chỉ có thể mở to hai mắt, tuyệt vọng, chờ đợi khủng bố cùng tử vong tiến đến.

Tiếng động do người giấy gây ra càng ngày càng gần Kha Tầm, cậu không biết cái thứ quỷ quái này muốn làm gì, chỉ biết rõ một điều bản thân mình tuyệt đối không có khả năng phản kháng được nó.

Trong tầm mắt dần dần xuất hiện hình ảnh, đầu tiên là khuôn miệng bị tô vẽ đỏ hồng của nó, kế tiếp là đường mực vẽ ngoáy thành mũi, ngay lúc thấy hai con mắt hình bầu dục sắp sửa đối diện với mắt mình, Kha Tầm đột nhiên nhớ tới lời Mục Dịch Nhiên nói lúc nãy, lập tức nín thở.

Mặt người giấy lúc này đã xuất hiện hoàn toàn trong tầm nhìn, cả gương mặt nó bị tô vẽ đỏ đỏ hồng hồng, giữa hai hàng lông mày vừa mỏng lại cong có một điểm chấm màu đỏ son, hai con mắt bị nắn nót vẽ thành hình hạt hạnh nhân đang áp gần đến ánh mắt Kha Tầm, con ngươi đen thùi giống như bị ai đó cầm bút đen tùy tiện ngoáy tròn lên giấy, nhưng vào giờ phút này, bị hai ánh mắt xấu xí khó coi ấy nhìn chằm chằm, chỉ cảm thấy cả người xương cốt như bị đông lạnh đến muốn xé nứt da thịt.

Họa PhốDove le storie prendono vita. Scoprilo ora