Phá thổ (14) : Lão ông

8.7K 961 225
                                    


* * *

Buổi tối khoảng 10 giờ, mọi người ở trong phòng oi bức chịu không nổi, liền đi ra hành lang hóng gió hít thở.

Từ sau khi biết được chóp đỉnh nhà ngang đang dần dần tụ hội vào trong, ai nấy đều cảm giác miệng giếng trời bên trên giống như ngày càng chật chội ngày càng thu hẹp lại, mỗi lần ngẩng đầu nhìn lên trên đều có cảm giác bị đè đến ngạt thở.

Ba vị nữ tính Sa Liễu, Hâm Miểu cùng Cừu Lộ lưng dựa lan can tụ lại bên nhau, vẻ mặt khẩn trương như đang thương lượng điều gì đó.

"Cứ cảm giác Sa Liễu là lạ kiểu gì ấy." Kha Tầm cầm cái quạt mo phe phẩy, liếc mắt nhìn về phía ba vị nữ tính đứng bên kia.

"Tao nói thật một câu, dù gì cũng từng vào tranh một lần rồi, nói tới khẩn trương ai mà không khẩn trương? Nhưng lần trước cô ta rõ ràng đâu có biểu hiện giống như giờ." Vệ Đông ánh mắt lạnh lùng nhìn Sa Liễu, trong lòng vẫn luôn cảm thấy cô gái này rất đáng sợ.

Mà quả thật là vậy, có câu bản tính khó dời, con người nhất là những lúc đối mặt với những thứ kinh dị đáng sợ thường sẽ hiểu hiện ra bản chất chân thật nhất của mình—— trước đó Sa Liễu dù là đối mặt với Hắc Thi Thiên cũng không bị dọa đến sợ vỡ mật, biểu hiện vô cùng bình tĩnh trầm ổn, hơn nữa cũng cố gắng hết sức tự bảo vệ mình, điều mà rất hiếm thấy ở các nữ tính trẻ tuổi.

Buổi chiều lúc mọi người đang thảo luận việc "măng đội đất chui lên" thì, Sa Liễu đã tỏ ra có chút mất khống chế cảm xúc, đến giờ cơm chiều nghe NPC nêu ra chỉ thị mới, lại càng tỏ ra luống cuống sốt ruột, không biết là do phát hiện ra điều gì, hay là có mục đích riêng nào đó.

Sa Liễu lúc này cũng đang dõi mắt nhìn về phía đám người Kha Tầm, nhưng miệng cũng không ngừng nói chuyện "Tóm lại, một khi việc "phá thổ" diễn ra, toàn bộ chúng ta đều sẽ chết hết."

Cừu Lộ lo lắng hỏi "Mới nãy trên bàn cơm đã nói những lời này rồi, tôi chỉ muốn biết là có gì khác nữa không?"

Sa Liễu vẻ mặt ngập ngừng giống như muốn nói rồi lại thôi "Không phải cố ý gạt hai người, dù sao chưa ai tìm ra được cách giải quyết, sợ nói ra lại dọa hai người."

"Tất cả mọi người trong lòng đều biết rõ, đó mới là công bằng!" Cừu Lộ vội nói, Hâm Miểu đứng bên cạnh cũng gật đầu liên tục.

Sa Liễu ngước lên nhìn miệng giếng trời bên trên, giống như đang cố gom dũng khí "Hai người còn nhớ chuyện cầu thang biến mất trong buổi tối đầu tiên không?"

Hai người kia vừa nghe lời này, đều là vẻ mặt sợ hãi nhìn về phía cầu thang.

"Mục ca nói, miệng giếng trời đột nhiên thu nhỏ lại, có lẽ có liên quan đến sự kiện đêm nay." Bàn tay vịnh lan can của Sa Liễu khẽ run rẩy, rõ ràng là cô cũng rất sợ.

Hâm Miểu nghe vậy ngây người "Ý...Ý cô là miệng giếng trời biến đổi nguyên nhân kỳ thật cũng giống như việc thang lầu biến mất?"

Sa Liễu vẻ mặt lo âu gật đầu "Mục ca phân tích như vậy, nhưng cũng chỉ thuận miệng nói ra chứ không nhắc gì nhiều."

Họa PhốWhere stories live. Discover now