Chương 147

1.9K 262 12
                                    

[147] - Phòng điều tra đặc biệt (29)

Tác giả: Bạo Vũ Thành

Editor: Hoa Lạc Thiên Tế

.

Gấu mèo, thỏ bự, nam quỷ, ba con người này rời khỏi nội thành, đi mãi đến một chỗ ngoài thôn khá hoang vắng mới dừng lại, lấy tốc độ của bọn cậu, đi đến đây chỉ dùng mất một tiếng đồng hồ.

"Sao không đi tiếp ?"

Hạ Tử Dương run run ria mép, chú gấu mèo này chạy nhanh thật.

Tả Ngôn quan sát xung quanh, hiện tại bọn cậu đang đứng trong một khu rừng, cách đó không xa có thể nhìn thấy một mảnh ánh sáng, dọc đường đi, những thôn như vầy bọn cậu gặp cũng không ít, càng đi xa thôn cũng càng ít dần.

Hạ Bảo nhảy từ trên người của thỏ bự xuống, cởi mặt nạ ra, "Đây là thôn Trịnh gia."

Hạ Tử Dương hỏi: "Sao anh biết ?"

Hạ Bảo nói: "Mấy năm trước tôi từng nhận 1 án tử ở đây, huống hồ tôi ở đây đã nhiều năm như vậy, mấy cái thôn xóm ngoài nội thành tôi có nhắm mắt lại cũng nhớ được hết."

Hạ Tử Dương nhận được ánh mắt khinh bỉ của cậu, biến lại thành người mặc quần áo vào, hợp tình hợp lý nói, "Tôi không quen đường."

Tả Ngôn nhìn thấy thỏ biến thành người vẫn cảm thấy có chút thần kỳ, tuy rằng chính cậu cũng có thể làm được.

Nhưng, một chú thỏ không quen đường ? Thỏ khôn có ba hang quả nhiên không thích gộp một đường ba cánh cửa, dù thành tinh rồi vẫn như thế.

(Brought to you by yilsweetie0225.wordpress.com)

"Mọi người không cảm thấy có gì không đúng lắm à ?"

Hạ Tử Dương hỏi: "Ở đâu ?"

Hai người kia nói chuyện không ngừng, so về độ ngây thơ, thì Hạ Bảo vẫn đỡ hơn một bậc, "Hôm nay là lễ của Quỷ nhưng nơi này lại yên tĩnh đến kỳ lạ."

Điều Tả Ngôn muốn nói chính là chuyện này, hôm nay là lễ của Quỷ, đương nhiên thứ gì cũng không nhiều bằng quỷ, trước đó lúc ở nội thành đám quỷ mà bọn cậu từng đi lướt qua hình dung cỡ nào cũng không hết, cho dù đã đi xa khỏi nội thành nhưng vẫn có thể ngẫu nhiên nhìn thấy vài phược linh vong linh linh tinh trên đường.

Nhưng chỉ riêng ở xung quanh thôn này, thứ gì cũng không có, yên tĩnh, loại yên tĩnh này không phải yên tĩnh thuần khiết, mà là như bị một miếng vải đen che lại sự rục rịch đằng sau nó.

Chỗ nào mà không từng có người chết, chỗ nào mà không có vài oan hồn, chấp niệm sâu nặng không muốn rời đi thì thành quỷ.

"Cát Lan ở trong thôn."

Có lẽ là do xuất phát từ sự cảm nhận của đồng loại, hoặc là giống như Tư Già từng nói, thứ gọi là linh lực trên người cậu giống hệt như trên người Cát Lan, nói tóm lại, bé mập kia hẳn ở trong thôn.

Hạ Tử Dương nói: "Vậy còn chờ gì nữa, chúng ta mau vào thôi." Màn đêm không hề ảnh hưởng chút nào với bọn cậu, cho dù trời hôm nay đã tối đến mức đưa tay không thấy được 5 ngón.

[Đam mĩ] [Đang tiến hành] Dậy Đi, Đừng Mơ NữaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ