Chương 143

2K 364 10
                                    

[143] - Phòng điều tra đặc biệt (25)

Tác giả: Bạo Vũ Thành

Editor: Hoa Lạc Thiên Tế

.

Lúc đi thì mang theo một cái bình, trong bình là một nữ quỷ, lúc về thì trong túi lại nhiều thêm một món đồ chơi hình con vịt.

Tư lão đại cuối cùng cũng 'sa hoa' một lần, ghế về là ghế giường nằm, cám ơn trời đất chiếu cố, mông của cậu không còn bị giày vò nữa.

Con vịt đồ chơi ngồi xổm dưới chân giường, cái cánh bị gắn lại không chặt do run rẩy mà bắt đầu đánh nhịp với cơ thể, Tả Ngôn suy đoán có phải thứ này từng chơi trò gõ phách không nhỉ.

Tả Ngôn cúi đầu xuống, tóc cậu cũng theo đó mà rũ xuống, "Nó là thứ gì vậy ?"

Cậu chỉ biết nó là đồ đệ của tên hoà thượng kia, nhưng đồ đệ nhà ai lại không có mũi có mắt, dù không có cũng ít nhất phải là vật sống, có ai từng gặp qua người nào nhận đồ đệ là đồ chơi chưa ?

"Đồ đệ của Mục Trấn."

Tả Ngôn nói: "Mục Trấn là tên hoà thượng... trọc kia à ?"

Tư Già đeo tai nghe lên, ngón tay theo tiết tấu mà gõ nhịp, "Một tên hoà thượng giả."

"Chùa Vụ Ẩn ở nơi hẻo lánh như thế mà vẫn có người đi dâng hương à ?"

"Quỷ đâu cần đi đường."

(Brought to you by yilsweetie0225.wordpress.com)

Tả Ngôn ngạc nhiên, là sao, chùa đó là nơi để quỷ dâng hương ư ?

Tư Già nói: "Chùa Vụ Ẩn từ xưa đến giờ đều luôn siêu độ vì vong linh, chỉ cần vong linh đó có thể lên núi.

Đừng nghĩ rằng dùng sức người đi lên đã than khó, nếu vong linh hoặc quỷ muốn một mình lên núi, vậy thứ chúng nó phải đi qua chính là núi đao biển lửa, không gọi là mệt mà là đau."

Đã có thêm kiến thức.

Tả Ngôn nhìn nhìn con vịt đồ chơi trong góc, "Đồ đệ của sư phụ Mục Trấn tại sao lại là con vịt ?" mà còn là một món đồ chơi.

Tư Già kéo sợi dây đang rũ xuống một cái, con vịt đồ chơi liền cẩn thận mà leo xuống, đứng dưới chân Tư Già, không dám động đậy, may là trong đây chỉ có hai người bọn cậu.

"Chùa Vụ Ẩn còn được gọi là Chùa quỷ, lúc sinh linh lầm tiến, hoà thượng trong chùa tự xưng là Âm Phật tăng, mang thọ mệnh trăm năm, từ vị hoà thượng đầu tiên bắt đầu giữ chùa đã chọn lựa ra một người kế thừa từ hàng vạn hàng nghìn âm linh, giữ lại bên cạnh, khi đời trước chết đi đời sau lại kế thừa.

Suy cho cùng, dù sư phụ hay đồ đệ thì đều là quỷ, còn về phần quỷ muốn trú trong thể xác con người hay trong tảng đá, thì tuỳ theo nguyện vọng của bọn chúng, nhưng mà tên nhóc này là một tên nhóc con vẫn chưa biến thân, chỉ mới là một yêu quái có linh tính, nhưng chết sớm, được tên hoà thượng kia phát hiện liền được nhét vào bên trong món đồ chơi này."

[Đam mĩ] [Đang tiến hành] Dậy Đi, Đừng Mơ NữaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ