Chương 141

2.1K 377 9
                                    

[141] - Phòng điều tra đặc biệt (23)

Tác giả: Bạo Vũ Thành

Editor: Hoa Lạc Thiên Tế

.

Hoắc Gia Hưng đã bị bắt. Màn đêm buông xuống, Triệu Tĩnh Nhã chết ở sở cảnh sát, theo như camera ghi lại thì lúc cô ta đang nói chuyện đột nhiên vươn tay bóp chặt lấy cổ của mình, hai mắt trợn lên, đập mạnh đầu của mình về hướng cạnh bàn, vài vị cảnh viên đều không ngăn lại kịp.

Theo lời kể của cản viên, bọn họ hình như có như được thanh âm cầu cứu giãy dụa được phát ra từ yết hầu của cô ta.

Lúc Tả Ngôn biết được tin này thì cậu đang cùng Tư Già đi xem kịch, "Kinh kịch trảm Mỹ án (*)".

Trên sân khấu nơi nơi đều lộ ra hương vị cổ xưa, một thân trang phục, râu giả che mặt, giữa ấn đường tối đen có một hình trăng khuyết đã chứng tỏ thân phận của ông.

Ông vừa mở miệng đã ý nhị mười phần, "Ở trên viết Tần Hương Liên năm nay ba mươi hai tuổi, cáo trạng Phò mã đương triều, khi Quân phạm Thượng, chối bỏ vợ con..."

Tả Ngôn nhìn sân khấu kịch, trong lúc vô ý thức liền dùng ngón tay gõ nhịp trên ghế, ngược lại người bên cạnh lại cầm chén trà trên bàn lên, thổi nhẹ lá trà trong chén một cái, sau đó nhấp một ngụm rồi đặt xuống, tầm mắt chưa hề rời khỏi sân khấu kịch.

Cậu vẫn cho rằng phòng điều tra đặc biệt có tên là "Khai Phong Phủ" là do lão đại đời trước đặt, ai ngờ hôm nay mới biết được sự thật.

Ngày hôm sau sau khi vụ án mạng được phá, Tư Già liền quang minh chính đại mà tự cho mình một ngày nghỉ, những người còn lại đều phải tiếp tục đi làm, phòng điều tra đặc biệt không có ngày nghỉ, ngoại trừ hắn.

"Hay !"

Khi hát đến đoạn phấn khích nhất từ "Hay" được phát ra hoàn toàn là do tự phát, tiếng khán giả ào ào khen hay và khách quý ngồi chật hết rạp hát này liền có thể đoán được, người đang hát hí khúc chắc hẳn là một vị danh gia.

(Brought to you by yilsweetie0225.wordpress.com)

Nghe nói vị hí khúc gia nổi tiếng này một năm chỉ lên đài như vầy một lần, bình thường ông ta chú tâm cho việc dậy dồd dệ, lần lên đài này chính là dẫn theo đồ đệ của mình.

Tả Ngôn không phải dân chuyên nghiệp, nhưng vẫn có thể nghe ra cái hay trong đó, cắn một miếng hạt dưa, "Thật sự hát rất hay." Tuy rằng cậu không quá thích loại văn hoá truyền thống thế này, nhưng trong lòng vẫn mang theo chút kính trọng.

Tư Già thản nhiên đáp: "So với ông nội của ông ta thì vẫn còn khuyết điểm."

Tả Ngôn: ... Ông nội của ông ta ? Vị danh gia này nghe nói đã hơn bảy mươi rồi.

"Lão đại..."

"Ừm ?" Tư Già liếc mắt, cực kỳ tự nhiên mà lấy một nắm hạt dưa đã được lột vỏ từ trong tay cậu đi.

Cậu tân tân khổ khổ ngồi lột vỏ mười lăm phút đồng hồ, vậy mà lại tiện nghi hắn, Tả Ngôn nhìn mấy hạt còn thừa trên tay mình liền lập tức phỉ nhổ, Chu lột da.

[Đam mĩ] [Đang tiến hành] Dậy Đi, Đừng Mơ NữaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ