Chương 55: Ác mộng

10.1K 530 19
                                    

Edit: heka
Beta: Khánh Vân

Tô Anh bị Lưu Vận đánh thức từ trong mộng, lúc đó mặt cô toàn là nước mắt, nói mớ hết câu này đến câu khác.

Lưu Vận lo lắng: "Làm sao vậy? Mơ thấy ác mộng sao?"

Cô cứ cho rằng hẳn là Tô Anh đang vui vẻ, những đau buồn trong quá khứ đều đã qua đi, hiện tại cùng tương lai Tô Anh đều sẽ hạnh phúc. Huống chi tình cảm của Khương Triết và cô ấy ổn định, anh em bạn bè của Khương Triết cũng đều thích cô ấy, tất cả đều phát triển theo hướng tốt đẹp... Sao lại có thể nằm mơ mà khóc thương tâm như vậy?

Tô Anh sờ sờ gương mặt, cảm thấy tay lành lạnh: "Hình như tớ mơ thấy ác mộng."

Lưu Vận: "Không chỉ có mơ thấy ác mộng, cậu còn nói mớ!"

Tô Anh dừng một chút, khẩn trương: "Tớ... Tớ nói gì vậy?"

Lưu Vận kỳ quái: "Đau? Đúng rồi, cậu vẫn luôn kêu lên đau đớn. Tớ còn tưởng rằng là tớ ngủ không ngoan, đá trúng cậu, sau đó mới phát hiện là cậu gặp ác mộng?"

Tô Anh xoa xoa đôi mắt, lau đi nước mắt, nói: "Vậy hả? Mơ một giấc mộng không hay."

Lưu Vận nói: "Mơ thấy cái gì à? Ma? Hay là bị đuổi giết thế?"

Tô Anh cười khẽ một tiếng: "Không có gì, chỉ là mơ thấy bản thân có một cuộc đời không mấy tốt đẹp."

"... A?" Lưu Vận ngạc nhiên, không hiểu rõ cho lắm, có điều ngẫm lại thân thế của Tô Anh thì lại có thể lý giải: "Giấc mơ đều là ngược lại mà, trong mơ không tốt tức là hiện thực sẽ rất tốt!"

"Ừ. Mau ngủ đi, đã khuya rồi."

Lưu Vận đáp ừ, muốn nói lại thôi, cô nhìn Tô Anh muốn nói gì đó lại phát hiện cô ấy đã nhắm mắt lại chuẩn bị ngủ yên, miệng tính nói lại nghẹn trở về.

Cô thở dài một tiếng, ngủ.

---

Sáng hôm sau, Tô Anh rời giường sớm, Lưu Vận còn đang nằm lì trên giường không muốn động đậy. Tô Anh đi chào buổi sáng đám hoa cỏ, hấp thu "tâm của thực vật" xong thì đi qua tiệm bánh bao bên kia đường mua bữa sáng cho mọi người.

Trong đó hai phần là dành cho hai người ở bên ngoài bảo vệ cô, còn lại hai phần cô mang về nhà. Lưu Vận còn chưa dậy, rúc ở trong chăn chơi di động.

Tô Anh hỏi: "Mau thức dậy đi, hôm nay không có việc gì sao?"

Lưu Vận nói: "Có á, buổi chiều phải đi xem mắt! Tớ quên nói với cậu, lần này là đồng nghiệp tớ giới thiệu, hy vọng sẽ không lại gặp được cực phẩm."

Tô Anh: "Ừ, cầu nguyện."

Lưu Vận cười mắng: "Bà cậu!"

Tô Anh: "...?" Cô rất thành tâm mà.

Lưu Vận nhảy dựng lên ở trên giường, hoang mang rối loạn: "Không nói với cậu nữa, tớ về nhà tìm bộ quần áo xinh đẹp đây."

Tô Anh nhìn Lưu Vận nhảy nhót chạy xuống lầu, cười lắc lắc đầu, cô đi xuống theo, nghe thấy hoa nhài nhẹ nhàng thở ra: "Người xấu đi rồi!"

Tiệm hoa của Tô Anh [Edit] - Duy KháchWhere stories live. Discover now