Chương 26: Tìm cách

15.2K 706 63
                                    

Edit: Mẫn Mẫn (부산)
Beta: heka

Tô Anh không ngờ xương rồng lại có thể nói ra lời như vậy, thường ngày nhìn nó không đàng hoàng, thế mà hôm nay tự nhiên trở nên đứng đắn lên, không giống tác phong bình thường.

Hơn nữa, khi Tô Anh mới nghe sơ sơ những lời nó nói, không hiểu rõ lắm, lúc sau mới cẩn thận ngẫm lại cái gọi là thuộc về tự nhiên, trở về tự nhiên, đại khái là vì tự nhiên đã nuôi dưỡng chúng nó, hồi báo đương nhiên là đặc tính đã cắm rễ đáy lòng, không cách nào xóa đi.

Nhưng sao chúng nó lại có thể cho cô? Chuyện này đúng là có chút kì quái, chỉ là, có một thứ rõ ràng vào lúc này: "Nói như vậy, các em chỉ có thể cho chị đúng không?"

Hoa nhài nói: "Đúng vậy."

Tô Anh lại nghi hoặc: "Vậy làm sao để chị có thể cho đi, chị không biết cách?"

Hoa nhài lắc lắc cánh hoa nhỏ, Tô Anh duỗi tay, nhẹ nhàng đụng vào, hoa nhài nói: "Nà, cho như vậy nà! Cho!"

Tô Anh: "..."

Cô buồn cười vỗ vỗ vài chiếc lá con của hoa nhài: "Cái gì mà muốn thì cho, chị biết là phải cho rồi, ý chị là không biết phải làm cách nào để lấy "tâm của thực vật" trong người mình ra, không lấy ra được thì sẽ không cho được. Làm sao bây giờ?"

Lời này làm xương rồng và hoa nhài cảm thấy cực kỳ hoang mang, cái này đối với chúng nó thì đã là bản năng, nhưng đối với Tô Anh mà nói, lại chả biết một tí gì, cũng không có cách khống chế.

Bởi vì đang nghi hoặc nên Tô Anh lại đi hỏi những cây hoa khác, đáng tiếc đáp án đều chẳng đâu vào đâu, ai cũng không giải thích cho cô được thỏa đáng.

Tô Anh bất đắc dĩ: "Xem ra chị chỉ có thể đi hỏi lão ngô đồng vậy, lão sống lâu như thế, chắc phải biết gì đó."

Xương rồng kích động nói: "Anh Anh, em cũng muốn đi!"

Tô Anh hỏi: "Em đi làm cái gì?"

Xương rồng nói: "Em đi bảo vệ chị đó! Trời tối như vậy sẽ gặp phải người xấu!"

Hoa nhài vô cùng tán đồng: "Nếu gặp phải người xấu, Anh Anh nên ném xương rồng cho hắn chết!"

Thủy tiên không có tinh thần phụ họa theo: "Dù sao xương rồng cũng cứng cáp thế, không sợ gió táp mưa sa, chắc chắn cũng chẳng sợ quỷ háo sắc!"

Cây xấu hổ nhỏ giọng: "Đúng!"

Tô Anh cười rộ lên, loại quan tâm đơn thuần này mang lại cảm giác thật tốt, những đóa hoa còn nhỏ hơn so với mình rất nhiều lại la hét nói muốn bảo vệ mình, cảm giác rất ấm áp, lại rất kỳ diệu. Tuy rằng một chậu xương rồng cũng chẳng tạo nên uy hiếp gì với kẻ xấu.

Nhưng mà những đóa hoa yêu cầu mãnh liệt quá, Tô Anh bất đắc dĩ vẫn phải ôm xương rồng ra ngoài.

Ban đêm, gần 11 giờ, các hàng quán bên đường đã lục tục đóng cửa, người đi đường cũng rất thưa thớt. Ánh đèn đường bị bóng cây cao lớn che khuất, như ẩn như hiện, mờ nhạt mà u ám.

Tiệm hoa tươi cách chỗ lão ngô đồng cũng không xa, không đến một cây số, đi một chút là tới. Huống chi còn có cái bé hay lải nhải là xương rồng ở đây, trên đường đi cứ dặn dò cô phải chú ý cái này cẩn thận cái nọ, chú ý bên trái chú ý bên phải, nghiễm nhiên đã coi bản thân là đại ca bảo vệ hòa bình của thế giới rồi.

Tiệm hoa của Tô Anh [Edit] - Duy KháchWhere stories live. Discover now