Chương 148

1.2K 36 0
                                    

Chương 148: Sủng Hậu A Nghiên

A Nghiên xem lại sổ sách năm trước nữ quan trong cung ghi lại, hoàng yến ngày tết trong cung, đồ ăn phong phú nhưng cũng không có gì tươi mới, nàng nhìn xong, trong lòng đã có chủ ý.

Hơi trầm ngâm rồi, nàng định ra thực đơn, cầm cho Hạ Hầu Kiểu Nguyệt xem, cũng bảo Hạ Hầu Kiểu Nguyệt phân phó xuống, theo như thế chuẩn bị.

Hạ Hầu Kiểu Nguyệt vừa thấy thực đơn đó, nhất thời lắp bắp kinh hãi, có chút không dám tin nhìn A Nghiên.

Bởi vì A Nghiên viết ra, chỉ vài dòng ít ỏi, gồm tám món đồ ăn, là: khẩu đại đậu hủ (đậu phụ túi tiền), nhưỡng gia tử (cà tím chưng), túy bài cốt (sườn om rượu), long tỉnh hà nhân (tôm nõn long tỉnh), kê thang chử can ti (canh gà nấu sợi), băng đường tương liên (sen đường phèn), hương cô hạp (nấm hương nhồi), thi lễ ngân hạnh (chè bạch quả).

thi lễ ngân hạnh

Tám món đồ ăn này, tam huân ngũ tố (3 mặn 5 chay), nếu đặt ở tiệc chiêu đãi tân khách nhà bần hàn bình thường có lẽ còn miễn cưỡng được, nhưng đây chính là hoàng gia thịnh yến mỗi năm một lần, chỉ làm tám món đồ ăn, bản thân Hạ Hầu Kiểu Nguyệt cũng cảm thấy lệnh này truyền xuống đi, sẽ khiến mọi người chê cười.

Đừng nói trọng thần trong triều và mệnh phụ trong ngoài, ngay cả nữ quan, thái giám trong cung, cả đám còn không cười vỡ bụng?

A Nghiên thấy vẻ mặt Hạ Hầu Kiểu Nguyệt khiếp sợ, vẫn lơ đễnh, thản nhiên nói: "Thức ăn không cần nhiều chỉ cần tinh. Đến lúc đó chúng ta chỉ để hai ba người một bàn, mỗi bàn bày tám món, chỉ cần làm tốt tám món này, bọn họ chưa chắc đã không thích ăn. Lại nói, tay nghề ngự trù trong cung ta cũng không chắc, nay ta muốn đích thân dạy họ làm tám món này, với tư chất của bọn họ, có thể học xong đã là không tệ rồi."

Hạ Hầu Kiểu Nguyệt ngẫm lại cũng cảm thấy A Nghiên nói có đạo lý, nhưng mà hoàng gia thịnh yến này là vấn đề thể diện a.

Nàng khó xử nhìn tám món nửa ngày, cuối cùng rốt cục lắp bắp nói: "lại phải nói tiếp... Kỳ thật tám món này cũng vô cùng tốt..."

Ba mặn một chay, trong đó ba mặn lần lượt là thịt lợn, thịt gà, cá, chia thành 3 nhóm lớn, còn món chay chỉ là hai thứ đồ ăn chay, một là canh, một là bánh, một món rau trộn, thật sự là đơn giản lại thực dụng...

A Nghiên đương nhiên nhìn ra Hạ Hầu Kiểu Nguyệt vẫn đầy khó xử, bất quá nàng cũng không để ý, chỉ phân phó: "Ngươi cầm tiền đi thu mua trước nguyên liệu đi."

Nguyên liệu nấu tám món ăn này cũng rất phổ thông, tiêu tốn ít ngân lượng.

Hạ Hầu Kiểu Nguyệt cười khổ một tiếng, gật đầu đáp vâng, đành phải đi xuống.

Từ đó, mỗi ngày A Nghiên dùng nửa ngày chạy tới ngự trù phòng, dẫn theo các vị ma ma, cung nữ, chỉ huy các đại trù trong ngự trù phòng. Lúc đầu các đại trù tuy rằng trên mặt cung kính, nhưng trong lòng chưa chắc kính phục. Dù sao hoàng hậu nương nương tuy rằng sinh ra mỹ mạo, địa vị tôn quý, nhưng nhìn qua cũng chỉ mười sáu xuân xanh, thân hình nhỏ nhắn mềm mại, ngay cả cổ tay cũng cần nâng niu cẩn thận, làm sao cầm được xẻng sắt nấu đồ ăn cho người ta đây.

Sủng Hậu Tìm Chết Hàng Ngày - Nữ Vương Không Có Ở NhàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ