Chương 23+24

192 11 1
                                    


Chương 23:

Theo kế hoạch của Phong Dã, Yến Tư Không viết một bức thư gửi Thẩm Hạc Hiên, trong thư bảo rằng lúc mới đến mình bị Phong Dã giam lỏng ở đại doanh phản quân, sau nhiều lần thuyết phục thì rốt cuộc Phong Dã đã có ý định hàng nhưng vẫn còn nhiều đắn đo, vì vậy đã quyết định lui ba mươi dặm để bày tỏ thành ý, sau đó y sẽ đích thân dâng sớ lên bệ hạ, liệt kê rõ ràng các điều kiện để Phong Dã chịu quy thuận, từ ấy muốn Thẩm Hạc Hiên trấn an quan tướng Kiềm Châu tạm thời án binh bất động.

Vì vậy ngay sáng hôm sau, Phong Dã lập tức chỉ huy các tướng sĩ thu dọn vật tư, nhổ trại lui binh đều đâu vào đấy, lấy quân tiên phong mở đường, lương thực theo sau, còn hắn thì dẫn trọng binh chặn hậu. Mặc dù chỉ là kế hoạch lui binh, ít khả năng có truy binh, nhưng Phong Dã vẫn rất cẩn thận và ngay ngắn, đủ để thấy được quân Phong gia kỷ luật nghiêm minh ra sao.

Ba mươi dặm trông thì tưởng không nhiều nhưng đó là lộ trình cả một ngày của đại quân. Mục đích của việc lui binh chính là để Chiêu Vũ đế thấy được ý đồ của Phong Dã, cho rằng Yến Tư Không thuyết phục có hiệu quả, sau đó căn cứ theo điều kiện quy thuận, đương nhiên Phong Dã phải được vòi đòi tiên, khi ấy Yến Tư Không sẽ có cơ hội làm trung gian cho phản quân và triều đình, cũng được tiếp xúc danh chính ngôn thuận với quân Đại Đồng và quan tướng Kiềm Châu.

Lúc xuất phát, Phong Dã định đưa cả Yến Tư Không và Phong Hồn lên xe ngựa, Yến Tư Không lại nói: "Vì sao phải giấu Hồn nhi đi?"

"Các tướng sĩ nhìn nó sẽ sợ, cũng dễ làm ngựa hoảng."

"Vậy cứ để bọn họ sợ đi, ngựa chiến quân Phong gia của ngươi cũng nên làm bạn với sói." Yến Tư Không nói: "Ngươi dùng danh hào 'Lang vương' chính là muốn người khác sợ, người trong thiên hạ sợ. Muốn người ta biết 'Lang vương' không phải hư danh thì Hồn nhi là minh chứng tốt nhất."

Phong Dã liếc Phong Hồn: "Cũng đúng."

"Còn nữa, ngươi cho người làm một bộ giáp nhẹ cho Hồn nhi." Yến Tư Không nói tiếp.

Phong Dã nheo mắt lại: "Ngươi đang ra lệnh cho ta đấy à?"

Vẻ mặt Yến Tư Không không chút gợn sóng: "Sao dám."

"Lên xe." Phong Dã tức giận nói.

Yến Tư Không lên xe ngựa.

Phong Dã xoay người cưỡi lên lưng Túy Hồng: "Hồn nhi, theo ta."

Phong Hồn rũ lớp lông dày, đi theo.

Túy Hồng thấy vậy liền quay đầu hí vang, Phong Hồn cũng nghiêng đầu đáp lại, bắt đầu nhe nanh, sợ sẽ đánh nhau bất cứ lúc nào.

Phong Dã thấp giọng nói: "Không được quấy!" Rồi hắn khẽ kẹp bụng ngựa, cao giọng hô: "Xuất phát ---"

Đại quân đi đầu, nhưng lá cờ to lớn đại diện cho 'Lang vương' Phong Dã lại đi ở phía sau, đó là lá cờ to nhất, tối cao nhất, uy phong nhất trong Tam quân. Miệng sói gầm thét như mang thế dung nạp trời đất, nuốt chửng giang sơn, khiến quân Thịnh vừa nghe tin đã sợ mất mật.

[EDIT] Trục Vương - Thủy Thiên ThừaWhere stories live. Discover now